Nói về 2 sao nữ đời cuối 8X hot nhất hiện nay thì phải nhắc đến Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh. Không chỉ sở hữu nhan sắc hao hao như nhau mà bên cạnh đó, chuyện đời tư cùng sự nghiệp của 2 mỹ nhân này cũng có nhiều nét tương đồng. Chính vì thế mà Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh thường bị đem ra so sánh và họ còn trở thành đối trọng của nhau.

Chắc hẳn mọi người đều biết, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều đã trải qua một bước ngoặt cuộc đời khá lớn đó chính là ly hôn. Sau khi “đường ai nấy đi” với chồng cũ, cả hai nàng tiểu hoa 85 đã tập trung tinh thần và thời gian cho công việc. Vì thế nên, cả hai đều đã sở hữu hàng loạt tác phẩm đình đám, gây được tiếng vang lớn.

 Thế nhưng hậu ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh cùng Dương Mịch lại trải qua sự nghiệp với 2 thái cực khác biệt. Có thể thấy, nàng mỹ nhân Sở Kiều Truyện ngày càng thăng tiến còn vợ cũ Lưu Khải Uy dần tụt dốc không phanh.

Nói về Triệu Lệ Dĩnh, sau khi ở ẩn sinh con thì cô bất ngờ tái xuất màn ảnh qua tác phẩm cổ trang Hữu Phỉ, tuy không gây được tiếng vang lớn, nhưng thời điểm đó ai cũng phải tấm tắc khen ngợi nhan sắc của cô ngày càng mặn mà hơn trước. Thời điểm Hữu Phỉ lên sóng, Triệu Lệ Dĩnh chịu nhiều phản hồi tiêu cực, thế là lúc đó cô đã lựa chọn chuyển hình luôn và nhận những vai diễn có chiều sâu hơn. Phim lên sóng cuối năm ngoái không gặt hái được thành tích như mong đợi nhưng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh đã có nhiều tiến bộ, điều này quả thật rất đáng khen ngợi đấy.

Thời gian sắp tới, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia của cô cũng sẽ được lên sóng. Lần này, khán giả đều mong đợi vào vai cô gái thôn quê không chịu khuất phục trước nghịch cảnh mà Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận. Nếu Hạnh Phúc Đến Vạn Gia gặt hái được thành tích tốt thì Triệu Lệ Dĩnh sẽ có cơ hội được đề cử tại các giải thưởng phim truyền hình lớn. Ngoài ra, cô còn có bộ phim Dã Man Sinh Trưởng vừa đóng máy chưa lâu, đây cũng là một dự án chính kịch được đánh giá cao.

Về phần Dương Mịch, sau khi ly hôn, dường như cuộc sống và con đường diễn xuất của cô vẫn diễn ra bình thường. Nhiều người vẫn thấy một Dương Mịch chăm chỉ, liên tục nhận về hàng loạt dự án phim truyền hình và diện ảnh, không chỉ vậy lịch trình đi show của cô cũng dày đặc. Tuy nhiên, sự nghiệp của Dương Mịch không thuận lợi lắm khi những bộ phim mà cô đóng chính đều flop trên màn ảnh và nữ diễn viên sinh năm 1986 cũng bị đánh giá thấp về khoản diễn xuất.

Sau thất bại của Hộc Châu Phu Nhân năm ngoái, Dương Mịch đang có 2 phim chờ chiếu là Cảm Ơn Bác Sĩ và Định Luật 80/20 Của Tình Yêu. Tuy nhiên, công chúng cũng mong muốn sau hàng loạt những dự án phim thần tượng thì Dương Mịch sẽ quyết định chuyển hình bởi cô không còn trẻ nữa, cần phải khẳng định năng lực của mình đi thôi. Chỉ có điều, Dương Mịch lại khiến cho mọi người thất vọng khi đồng ý tham gia Kiều Tàng – một bộ phim cổ trang thần tượng. Việc nhận Kiều Tàng khiến cô bị phản đối rất dữ dội.

Sương Sương như vậy thì cũng đủ để mọi người nhìn thấy rõ sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh đang ngày càng khởi sắc nhờ vào quyết định đúng đắn của bản thân đó chính là chuyển hình. Tuy vẫn chưa chắc việc chuyển hình của Triệu Lệ Dĩnh sẽ thành công qua tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, nhưng quyết định này của cô đã mở ra một tương lai mới đầy khởi sắc hơn. Nhưng Dương Mịch, 5 năm rồi cô ấy không có phim đại bạo, sự nghiệp cũng vì việc này mà ảnh hưởng đáng kể. Với sự nghiệp tụt dốc như hiện nay, Dương Mịch muốn cạnh tranh với những đồng nghiệp khác cũng thật khó.

Trong những sao 85 thì Dương Mịch từng được đánh giá cao nhất, từ tác phẩm cho đến lưu lượng. Nhưng hiện nay, sự trỗi dậy của Triệu Lệ Dĩnh đã khiến Dương Mịch mất đi vị thế ban đầu, nếu Dương Mịch vẫn không chuyển hình thành thì khoảng cách với Triệu Lệ Dĩnh sẽ ngày càng xa!