Nhiều idol tại Hàn đã chia sẻ tình trạng sức khỏe của bản thân sau khi phát hiện bản thân dương tính với Covid-19.

Làng giải trí Hàn Quốc vừa qua cũng một phen lao đao vì số lượng nghệ sĩ dương tính Covid-19 tăng. Không chỉ sức khỏe sụt giảm, công việc của các thần tượng gặp nhiều khó khăn hơn khi họ không thể tiếp tục lịch trình đã định sẵn. Thậm chí idol Kpop còn phải đối mặt với việc thay đổi diện mạo do điều trị vất cả. Những cái tên như Minhyuk (BTOB), Hani (EXID), Sunggyu (INFINITE),… là minh chứng cụ thể nhất.

Sunggyu (INFINITE) xác nhận rời chương trình đang quay dở

Sunggyu được xác nhận dương tính với Covid-19 vào ngày 27/6/2021. Theo công ty chủ quản DoubleH TNE, trước đó anh chàng đã tiêm vắc xin vào ngày 10/6 và đều đặn xét nghiệm hàng tuần để chuẩn bị cho vở nhạc kịch. Song vì bị nhiễm bệnh nên anh phải tạm dừng mọi hoạt động để đảm bảo an toàn và điều trị bệnh. Bao gồm cả việc quay hình một show thực tế mà Sunggyu làm thành viên cố định.

Sunggyu rời khỏi chương trình Two Faced sau khi tham gia tập 1. (Ảnh: Twitter)

Điều này đã tạo nên một sự mâu thuẫn giữa nhà đài, nam idol và công ty quản lý. Cụ thể, sau khi hồi phục, DoubleH TNE đã liên hệ với KBS để hỏi về lịch trình Two Faced. Thế nhưng hiện tại phía nhà sản xuất lại đề nghị Sunggyu nên đến show với tư cách khách mời thay vì là thành viên cố định như ban đầu. Sự việc này đã làm xôn xao dư luận, liệu có bất công không khi “loại bỏ” một thành viên chỉ vì họ mắc bệnh và cần được điều trị?

Đến ngày 29/7 vừa qua, công ty chính thức thông báo Sunggyu sẽ rời khỏi chương trình và mọi mâu thuẫn trước đó đã được giải quyết ổn thỏa.

Sunggyu xuất hiện trên live gần đây của mình sau khi đã hoàn toàn hồi phục. (Ảnh: Twitter)

Minhyuk (BTOB) không nhận thức được gì trong tuần đầu nhiễm bệnh

Minhyuk đã có một buổi livestream trên Instagram vào ngày 30/7 để thông báo tình hình hiện tại của mình. Vào đầu tháng 7, nam idol phải thực hiện cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc gần với người nhiễm Covid. Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau, anh chàng được chẩn đoán dương tính và phải điều trị tại bệnh viện vào ngày 17/7.

Minhyuk đã có buổi livestream về tình hình của mình sau khi xuất viện. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trong buổi livestream, Minhyuk đã kể cho người hâm mộ nghe về quãng thời gian khó khăn anh phải trải qua. Vào tuần đầu tiên mắc bệnh, vì ho quá nhiều nên anh chàng dường như không thể thở nổi. Theo Minhyuk, anh hoàn toàn mơ hồ do quá đau đầu và sốt cao liên tục. Nhiệt độ thấp nhất lúc ấy là khoảng 38.3 – 38.5 độ C. “Tôi đã trải qua một khoảng thời gian thực sự, thực sự, thực sự rất khó khăn vì những triệu chứng nghiêm trọng như vậy”, Minhyuk chia sẻ.

Anh chàng đã liên tục ho trong suốt buổi phát sóng khiến nhiều người lo lắng. Tuy đã sụt khoảng 4-5 kg và các cơ bắp thì đang dần biến mất sau khi ra viện, nhưng anh chàng vẫn luôn vui vẻ trấn an người hâm mộ rằng, hiện tại mình đang tốt hơn nhiều và đó là lý do bác sĩ cho phép anh xuất viện.

Doyoung, Junghwan (TREASURE) có thông báo xuất viện

Ngày 3/8 vừa qua, YG Entertainment đăng tải thông báo: Doyoung và Junghwan đã hoàn toàn hồi phục. Hai thành viên TREASURE sẽ tiếp tục cách ly tại nhà trong 1 tuần để theo dõi. Các thành viên còn lại và quản lý của nhóm cũng được gỡ bỏ cách ly sau nhiều lần xét nghiệm âm tính. Điều này khiến Treasure Marker cực kỳ vui mừng và dành nhiều lời chúc tốt đẹp đến thần tượng.

Hai anh chàng TREASURE đã hoàn toàn hồi phục. (Ảnh: Pinterest)

Trước đó, ngày 13/7 đã trở thành nỗi lo lắng của toàn fan khi thông tin Doyoung mắc Covid-19 xuất hiện trên các mặt báo. Chưa hết bất ngờ thì 3 ngày sau Junghwan cũng nhận được kết quả tương tự. Cả hai ngay lập tức được đưa đi cách ly và điều trị. Sau hai tuần thấp thỏm ấy, giờ đây các thành viên đã có thể tiếp tục hoạt động của mình.

Trong thông báo, YG cam kết sẽ quan tâm cũng như đảm bảo hơn về vấn đề sức khỏe cho nghệ sĩ và toàn bộ nhân viên, không để xảy ra những trường hợp tương tự.

Hani (EXID) báo bình an cho người hâm mộ

Ngày 20/7/2021, Hani được chẩn đoán mắc Covid-19 sau khi một người trong đội ngũ nhân viên có kết quả dương tính. Cô nàng phải hủy các lịch quay để tự cách ly và điều trị. Phía ê-kíp chương trình K-Drama Idol ngay lập tức tổ chức một cuộc họp khẩn, điều tra những người từng tiếp xúc với nữ idol. Tất cả nhân viên của đoàn làm phim Idol mà Hani đóng vai chính cũng được kiểm tra sức khỏe.

Vào chiều ngày 2/8 vừa qua, phía công ty đã có thông báo rằng cô nàng đủ điều kiện xuất viện và chăm sóc sức khỏe tại nhà. Người hâm mộ còn được dịp vui mừng khi Hani đăng nhiều ảnh lên Instagram để chứng tỏ mình đã thực sự hồi phục.

Hani đã cập nhật tình trạng sức khỏe của mình sau khi xuất viện. (Ảnh: Hani)

Những chia sẻ của các idol sau khi dương tính Covid-19 đã làm fan phần nào yên tâm. Ngoài ra, người hâm mộ cũng nhắc nhở nhau về việc giữ an toàn trong mùa dịch.