Sáng 5/8, 𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 Nhật thông báo đã 𝚋𝚊̆́𝚝 đ𝚞̛𝚘̛̣𝚌 𝚗𝚐𝚑𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 vụ nam thanh niên Việt bị 𝚍𝚒̀𝚖 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 dưới sông

Ngày 5/8, truyền thông Nhật Bản đưa tin, 𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 Osaka đã 𝚋𝚊̆́𝚝 giữ một thanh niên khoảng 20 tuổi, quốc tịch nước ngoài bị tình nghi là 𝚑𝚞𝚗𝚐 𝚝𝚑𝚞̉ 𝚜𝚊́𝚝 𝚑𝚊̣𝚒 nam thanh niên người Việt trên sông Dotonbori ở Minami, Osaka vào đêm ngày 2/8.

𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 địa phương cho hay họ đang tiến hành 𝚝𝚑𝚊̂̉𝚖 𝚟𝚊̂́𝚗 𝚗𝚐𝚑𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 và các nhà đ𝚒𝚎̂̀𝚞 𝚝𝚛𝚊 vẫn đang tích cực làm việc để vụ việc sớm được sáng tỏ. Ngoài ra, 𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào khác.

NÓNG: Bắt nghi phạm vụ sát hại thanh niên Việt Nam, đẩy xuống sông ở Nhật-1Nam thanh niên Việt Nam bị 𝚜𝚊́𝚝 𝚑𝚊̣𝚒.

Trước đó vào tối ngày 2/8, một đoạn video ghi lại cảnh nam thanh niên người Việt bị một người đàn ông đ𝚊́𝚗𝚑 đ𝚊̣̂𝚙, đẩy xuống sống dẫn đến 𝚝𝚞̛̉ 𝚟𝚘𝚗𝚐 đã gây 𝚌𝚑𝚊̂́𝚗 đ𝚘̣̂𝚗𝚐 dư luận.

Sau khi vụ việc xảy ra, Tổng Lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Osaka tích cực phối hợp với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và 𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 Osaka, lúc 16h22, ngày 3/8, 𝙲𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 tỉnh Osaka đã có văn bản thông báo chính thức xác nhận về nhân thân 𝚗𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 như sau:

N𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 là em T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, hộ chiếu số C6798205; bị 𝚜𝚊́𝚝 𝚑𝚊̣𝚒 lúc 20h20, ngày 2/8, tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (Osaka city, Chuo district, Shinsaibashisuji 2-4); n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 bị đ𝚊́𝚗𝚑 đ𝚊̣̂𝚙 và đạp xuống sông. Đội cứu hộ đã đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, 𝚖𝚊̂́𝚝 vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Phía bên c𝚊̉𝚗𝚑 𝚜𝚊́𝚝 sau đó cũng công bố kết quả 𝚔𝚑𝚊́𝚖 𝚗𝚐𝚑𝚒𝚎̣̂𝚖 𝚝𝚞̛̉ 𝚝𝚑𝚒 cho thấy, n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân 𝚝𝚞̛̉ 𝚟𝚘𝚗𝚐 được xác định là ngạt nước do 𝚌𝚑𝚎̂́𝚝 đ𝚞𝚘̂́𝚒.

Dẫn lời một nam sinh khoảng 20 tuổi có mặt tại hiện trường, tờ Mainichi của Nhật Bản cho hay đã có một cuộc cãi vãi rất to xảy ra, n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 cùng 𝚝𝚑𝚞̉ 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 có vẻ như đang trong tình trạng say xỉn.

NÓNG: Bắt nghi phạm vụ sát hại thanh niên Việt Nam, đẩy xuống sông ở Nhật-2Tại quê nhà, bố của n𝚊̣𝚗 𝚗𝚑𝚊̂𝚗 cũng gửi thư lên cơ quan chính quyền đề nghị giúp đỡ, đưa 𝚝𝚑𝚒 𝚝𝚑𝚎̂̉ con trai trở về. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Nguồn: https://2sao.vn/bat-nghi-pham-vu-sat-hai-thanh-nien-viet-nam-day-xuong-song-o-nhat-n-272174.html