Đối với mọt phim mà nói, “Trầm Vụn Hương Phai” là một bộ phim có sức hút vô cùng lớn từ khi công bố dàn diễn viên. Sự hợp tác của nữ diễn viên truyền hình hàng đầu lứa tuổi sau 90 Dương Tử với nam diễn viên đang hot Thành Nghị tạo nên nhiều đề tài thảo luận. Do đó nhiều người cũng rất tò mò liệu sự hợp tác của hai diễn viên trẻ được coi là “nhất tỷ, nhất ca” của Hoan Thụy liệu có tạo thành cơn sốt như mong đợi hay không.

Bộ phim được công ty Hoan Thụy sản xuất, nói về Đế quân Lục giới Ứng Uyên (Thành Nghị thủ vai) cùng với Hạm Đạm tiên tử Nhan Đàm (Dương Tử thủ vai) liên thủ tuyên chiến với thế lực xấu xa. Trong khi quen biết với nhau, họ dần dần cởi bỏ hiểu lầm trong quá khứ, cuối cùng nắm tay nhau bảo vệ những điều tốt đẹp trong nhân gian, cùng nhau bảo vệ thiên hạ thương sinh.

Xem thêm: Châu Tấn – Triệu Vy: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung, chọi nhau sứt đầu mẻ trán 

Sau khi lên sóng, mấy ngày liên tiếp, nhiệt độ của phim phá 10.000, “Trầm Vụn Hương Phai” lại đột phá top 1 bảng xếp hạng mới, trở thành tác phẩm có tỉ suất xem đứng đầu toàn mạng.

Hơn nữa, tác phẩm này không chỉ hot tại Trung Quốc mà còn rất được hoan nghênh tại nước ngoài. Rất nhiều người dùng mạng trên các mạng xã hội, nền tảng chiếu phim cũng bàn luận về bộ phim vô cùng sôi nổi.

Bộ phim thuộc thể loại ngược luyến, sẽ có rất nhiều người e ngại thể loại này, sợ rằng bản thân không chịu nổi, thế nhưng chỉ cần bộ phim có logic, sản xuất hoàn hảo thì “ngược” hay không cũng chẳng phải là vấn đề lớn. Có những yếu tố này thì cho dù là “đường trộn thủy tinh” thì khán giả vẫn sẽ vui vẻ mà nuốt.

Cảnh quay tinh tế, mang cảm giác thẩm mỹ cao

Lấy ảnh quay “đại hôn” được cư dân mạng khen ngợi làm ví dụ, mặc dù thần tiên yêu nhau là xúc phạm thiên quy, tình cảm của hai người không thể nói ra bằng lời, chỉ có thể đêm đến nằm mơ, chuyện này đã đủ cho người xem đồng cảm lòng đau như cắt. Nhưng cảnh tượng hôn lễ đạt đến trình độ tình mỹ lại khiến người xem lại có một cảm giác kích động khác, những fan mê phim chỉ hận không thể lấy kính lúp ra để soi từng chút tinh tế này.

Có thể nhìn thấy, ekip làm phim không hề lấy màu đỏ lộng lẫy như nhiều bộ phim cổ trang khác mà chọn màu champagne đơn giản lại không mất đi vẻ sang trọng, màu hồng tím làm chủ đạo, ý tưởng vô cùng mới mẻ.

Dưới sự chứng kiến của mây hồng nghìn tía, trong biển hoa lãng mạn, đứng trên lễ đài hình bông sen, đôi tân nhân mặc áo cưới màu bạc cùng nhau hứa “quãng đời còn lại nắm tay nhau nguyện mãi mãi không rời”. Lúc này cảnh đẹp ý vui, lời hứa kiên trinh đều khiến tim của khán giả loạn nhịp.

Bản thân Nhan Đàm có nghĩa là hoa sen, lễ đài sử dụng hoa sen để lên ý tưởng thiết kế, hình thành sự gắn kết mật thiết, có thể nói vô cùng có tâm.

Cùng lúc đó, chúng ta chú ý đến toàn bộ hình ảnh được bao phủ bởi sương khói lượn lờ, có cảm giác mông lung. Kết hợp với cốt truyện, sẽ phát hiện nó nhấn mạnh cho tính “không chân thực”.

Trong thế giới hiện thực, nhân vật chính đang gặp phải kiếp nạn, khó có thể nắm tay nhau, khiến mọi người thương cảm sâu sắc. Nhưng thế giới trong mơ vẫn thể hiện lòng khát khao hướng tới tình yêu tốt đẹp. Trong mộng ngoài mộng đối lập, khiến cho cảnh tượng hàm súc, dư vị dài lâu.

Lựa chọn giữa “đại tình” hay là “tiểu ái”?

“Trước quốc gia sau mới tới nhà”, mặc dù khán giả cảm thấy “ngược” nhưng cũng hoàn toàn hiểu được. Bọn họ không chỉ phải bảo vệ tình yêu của mình, trước gánh nặng trách nhiệm trên vai, hơn nữa đang lúc quan hệ của hai người phát sinh xung đột, theo bản năng đều sẽ chọn vì việc lớn trước. Nếu như nhân vật chỉ vì tình cảm yêu đương mà bỏ qua nghĩa lớn, người xem sẽ thấy nhân vật ích kỷ, não chỉ dành để yêu đương. Vì đại nghĩa cần có những sự hi sinh lớn lao, điều này sẽ càng khiến cho người xem đồng thuận, thấu hiểu đối với nhân vật.

Huống hồ dù tình tiết phim hiện tại vẫn chưa đến giai đoạn có hậu, nhưng khán giả vẫn có thể dựa vào hậu trường lấy niềm an ủi. Cảnh Dương Tử và Thành Nghị nghiêm túc thảo luận kịch bản thật đáng yêu và ngọt ngào.

Diễn xuất lấy đi nước mắt khán giả

Đến tập 15 của bộ phim, cốt truyện trở nên cao trào, cũng lấy đi nhiều nước mắt của người xem nhất. Hai người yêu nhau những không thể nói ra. Một người đau khổ tuyệt vọng vì hiểu lầm, một người lặng lẽ vì nàng tự mình chịu hình phạt đau đớn nhất.

Ánh mắt Ứng Uyên nhìn Nhan Đàm đầy bất đắc dĩ, rõ ràng hắn cũng đau đớn không kém gì nàng.

Một đoạn phim diễn đạt đến mức tê tâm liệt phế, diễn xuất của Thành Nghị rất thích hợp với những kịch bản ngược tâm như vậy, rất dễ để khiến cho người xem cảm nhận được sự thống khổ của nhân vật. Diễn xuất chân thực, cảm giác đau đớn đến run rẩy, cách màn hình người xem cũng chảy nước mắt.

Cảnh Nhan Đàm cầm đèn Minh Hỏa qua sông Vong Xuyên lạnh lẽo, vẻ mặt lưu luyến khó rời, muốn quên đi Ứng Uyên nhưng khi làm lại khó khăn gấp trăm lần, trước mắt đều hiện lên ký ức của nàng và Ứng Uyên. Yêu đến như vậy, sao có thể nói quên là dứt khoát quên ngay được.

Trước tình cảnh nam nữ chính phải gánh chịu, cốt truyện đã đủ thương tâm, dưới sự thể hiện của hai diễn viên trẻ vừa có nhan sắc vừa có diễn xuất, bộ phim đã vượt qua sự mong đợi của nhiều người. Bộ phim cũng không thiếu phần quan trọng cho những thành viên của đoàn làm phim đã lên ý tưởng tạo nên bối cảnh huyền huyễn đã mắt.

Bạn nghĩ như thế nào về tác phẩm này? Để lại ý kiến ngay bên dưới bài viết này nhé!