Tối ngày 8/8, tác phẩm Dữ Quân Ca có sự góp mặt của Thành Nghị, Trương Dư Hi đã chính thức được lên sóng. Bộ phim này ra lò tập 1 đã nhanh chóng chiếm vị trí rating top 1, vượt mặt tác phẩm ngôn tình Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh sau khi lên sóng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ khán giả, bởi không chỉ có sự xuất hiện của 2 đỉnh lưu là Địch Lệ Nhiệt Ba – Dương Dương mà còn ở kịch bản ngôn tình do tác giả nổi tiếng Cố Mạn viết. Ngay khi những tập đầu tiên lên sóng, bộ phim này đã nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi đầu bảng xếp hạng các phim truyền hình hot. Và cũng ngay thời điểm này, đài Hồ Nam cũng tung ra lịch chiếu Dữ Quân Ca đánh vỡ thế cục giành phần thắng.

Từ những tập đầu tiên của Dữ Quân Ca lên sóng đã đứng ngôi đầu bảng xếp hạng các phim hot trên mạng và quán quân rating ngay tập đầu tiên, thậm chí chỉ số rating còn bỏ xa những phim chiếu cùng thời điểm.

Cho đến nay nhiều người vẫn tin tưởng rằng đài Hồ Nam chính là nơi hiểu lòng khán giả nhất, họ luôn nhắm chuẩn vào nhu cầu của người xem. Dữ Quân Ca không có những cái tên đỉnh cấp lưu lượng cực kỳ hot tham gia nhưng lại có thể oanh tạc các bảng xếp hạng, giành được sự quan tâm nguyên nhân chủ yếu nhất chính là nội dung của phim có điểm đặc sắc khiến người ta càng xem càng mê.

Dữ Quân Ca cải biên từ tiểu thuyết Kiếm Khí Hành của tác giả Phi Hoa kể về hai chị em Trình Nhược Ngư và Cừu Yên Chức vì thất lạc nhau mà đứng về hai phe đối địch bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực chốn hoàng quyền. Họ cùng với Tề Diễm và Quang Vương trải qua nhiều thử thách, khó khăn mà dần trưởng thành.

Vậy bộ phim này có điểm gì hay ho mà thu hút nhiều người xem đến thế?

Nội dung ý nghĩa

Lịch sử tồn tại 5000 ngàn năm sừng sững của Trung Quốc quả thật là nguyên liệu rất tốt cho các bộ phim cổ trang hoàng cung. Bối cảnh của bộ phim này là vào thời nhà Đường. Ở trong thời nhà Đường nổi tiếng việc thái giám lộng quyền vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tồn vong của cả một triều đại. Thậm chí việc phế hay lập hoàng đế cũng có sự nhúng tay của thái giám trong cung mà không cần phải thêm thắt xuyên tạc lịch sử.

Điều này cũng giải thích cho việc nam chính Tề Diễm vì sao đã lên làm hoàng đế còn phải gọi một tên thái giám là nghĩa phụ. Trong khi đó đại ca và nhị ca của anh, Đường Kính Tông và Đường Văn Tông, người thì trực tiếp bị thái giám hại “bay màu”, người thì bị giam lỏng cho đến khi “về trời”. Có điều trong phim vì để không bị giới hạn bởi lịch sử ảnh hưởng mà triều đại nhà Đường đã đổi thành Hưng, họ Lý cũng đổi thành họ Tề. Thế nhưng miếu hiệu Văn Tông và Vũ Tông không thay đổi.

Sau khi Tề Diễm kế vị, một mặt vẫn đối với Cừu Tử Lương hận đến thấu xương nhưng bởi vì tình thế ép buộc khiến anh phải diễn kịch trước mặt hắn. Câu chuyện về việc loại bỏ gian thần, “lấy lại mọi thứ” trong sự ẩn nhẫn vốn mang đến cho khán giả cảm giác rất ly kỳ.

Dàn diễn viên trẻ tuổi, diễn xuất đạt

Vai diễn Vũ Tư Phượng trong bộ phim Lưu Ly đã giúp cho Thành Nghị có được một chỗ đứng vững chắc trong dòng phim cổ trang. Bây giờ anh cũng đã qua 30 tuổi, so với những nam diễn viên cùng tuổi cũng duy trì được cảm giác thiếu niên, tươi mới trên màn ảnh. Lần này diễn một Tề Diễm là một vị đế vương có dã tâm mãnh liệt nhưng có nhiều lúc cũng cần phải nhiều ẩn nhẫn bởi vì chỉ là một con rối của Cừu Sĩ Lương.

Trong mấy tập đầu có thể thấy rằng diễn xuất của Thành Nghị đúng là ‘không thể đùa được”. Thế nhưng phải nói thật rằng thường thì khí chất lạnh lùng của bá đạo tổng tài phúc hắc đều sẽ có vài diễn viên diễn thành mặt đơ. Bởi vì ranh giới giữa mặt đơ và lạnh lùng cách nhau không xa. Trong khi đó hoàng đế chính là vị bá đạo tổng tài to lớn nhất trên đời này, ngoại trừ khí chất bá đạo thì còn một chút khí chất của vua chúa quyền uy.

Trương Dư Hi cũng từng đóng Lưu Ly. Gương mặt xinh đẹp của cô là điều không có gì để bàn cãi nhưng bởi vì bị hạn chế nhiều ở kỹ năng diễn xuất nên cho đến nay cô vẫn không nhận được nhiều dự án lớn. Lần này đảm nhận nữ chính Trình Nhã Ngư hồn nhiên ở trong phim chính là cơ hội tốt nhất để cho cô chứng minh thực lực của mình.

Ngoài ra, bên trong bộ phim này còn có không ít những gương mặt quen thuộc như Hà Thịnh Minh, Hà Trung Hoa. Thậm chí còn mời cả diễn viên gạo cội Vương Khánh Tường xuất hiện. Trong đó đáng nhắc tới đến chính là Hà Thịnh Minh đóng vai đại phản diện Cừu Tử Lương. Trong mấy tập đầu có thể nhìn ra được một Cừu Tử Lương nham hiểm và tham lam từ trong cách diễn của Hạ Thịnh Minh trở nên cực kỳ chân thật.