Kết quả chung cuộc của Street Dance 4 khiến không ít khán giả tỏ ra bất mãn và bàn tán rôm rả trong những ngày qua. 

Đích thân Hiệp hội vũ đạo Trung Quốc đăng bài bác bỏ tin đồn về chuyện giám khảo vòng chung kết của Street Dance 4 vì xuất liền làn sóng nghi ngờ thiên vị cho đội Nhất Ba Vương Tạc do Vương Nhất Bác làm đội trưởng.

Tạm dịch: “Nếu chưa có thông báo bằng văn bản chính thức của Hiệp hội vũ đạo Trung Quốc thì không một cá nhân, tổ chức, hay bất cứ đơn vị nào khác được phép sử dụng, sao chép, sửa đổi hay lan truyền tất cả các sản phẩm khác với bất cứ lý do hay hình thức nào.
Đối với các cá nhân, tổ chức, đơn vị sử dụng tin nhắn Wechat từ các nguồn bất thường với các từ ngữ, tư duy bất thường để tạo lên, lan truyền các thông tin không có căn cứ, sai lệch, v.u kh.ống, b.ịa đ.ặt về các cá nhân, tổ chức, đơn vị liên quan sẽ bị nghiêm cấm, x.ử ph.ạt hoặc ki.ện t.ụng theo quy định của pháp luật”.

Ngày 30 tháng 10 vừa qua chính là đêm chung kết của SDC 4 (Street Dance of China mùa 4) vốn phải là đêm ăn mừng cực kỳ vui vẻ mới phải. Tuy nhiên, bởi vì lần tranh giải này khá là gay cấn và cam go, kh.ốc li.ệt nên một số fans đội trưởng khác sau khi thấy thí sinh phía idol mình thích bị loại thì bắt đầu dị nghị, nghi ngờ tiết mục có vấn đề, đồng thời còn c.ông k.ích về phía Ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc vừa được công bố thì ngay sau đó đã có nghị luận theo chiều hướng xấu. Hiệp hội vũ đạo Trung Quốc đã đăng bài thanh minh, làm rõ một loạt tranh cãi bên trên.

Đầu tiên, nghi vấn về các thành phần Ban giám khảo của chương trình. SDC cả 4 mùa vừa qua đều được Hiệp hội hướng dẫn, hội viên ủng hộ! Thứ hai, Hiệp hội đã từng công bố bức ảnh chụp nhóm thành viên Ban giám khảo của SDC. Đồng thời còn chú thích đây là Ban giám khảo của mùa thứ 4, bao gồm các thành viên trong Hiệp hội và các nhà truyền thông, tổng cộng là 164 người trong bức ảnh tập thể. Mỗi giám khảo đều có “dấu tích” rõ ràng, căn bản không có chuyện tham khảo đại chúng trên internet giống như lời đồn. Mong là các fans sẽ ngưng tìm lý do bất thường, không tin vào các “sự thật” được cho là giả tạo.

Trước kết quả của trận chung kết lần này, các fans đã quá hấp tấp và thiếu suy nghĩ. Chỉ vì tuyển thủ của đội trưởng mình yêu thích không ch.iến thắng nên tr.út lửa gi.ận đến bốn phương tám hướng, nghi ngờ tính công bằng của ban giám khảo. Ngḩiêm ϯrọng hơn thì nhiều fan còn mất đi lý trí m.ắng ch.ửi và tạo tin đồn giả khắp nơi. Loại ḩᴀ̀nḩ ⋎i đi.ên cu.ồng này vô hình trung đã tạo nên ấn tượng không tốt cho thần tượng của mình.

Đây chỉ là một chương trình giải trí với mục đích quảng bá, tuyên truyền về văn hóa nhảy đường phố. Ngoài ra, SDC 4 còn  cho đại chúng hiểu hơn về nét văn hóa này, thu hút thêm người tham dự mà thôi.

Chương trình cũng yêu cầu bản thân mỗi một vị đội trưởng cần phải có nền tảng street dance sẵn có. Trong chương trình chúng ta cũng có thể thấy được thực lực về nhảy của mỗi một vị đội trưởng và các tuyển thủ tham gia. Street Dance đã được đưa vào hạng mục Thế vận hội Olympic. Tất nhiên, môn thể thao này cũng có tính cạnh tranh, nhưng tổng thể vẫn là love and peace.

Đáng tiếc, lần này là cuộc tranh tài mang tính quốc tế, các đại thần đều hội tụ về đây, các tác phẩm hay xuất sắc đều được trình diễn, tinh anh trong tinh anh. Tất nhiên là ϯỷ ϯḩɪ́ giữa các cường giả với nhau thì đội trưởng có ch.iến th.uật tốt sẽ dễ dàng đi đến cuối cùng.

Fans lại chẳng thèm để ý tới tác phẩm đó có hay hay không, chỉ chăm bảo vệ thần tượng nhà mình, nên khi thành viên đội trưởng mình thích bị loại mới không tiếp thu được thực tế mà tạo nên cục diện “không cam lòng” sau này. Không chỉ bàn luận về các tiết mục mà còn bàn luận luôn về các đội trưởng và thí sinh.

Trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ chính là đội Nhất Ba Vương Tạc do Vương Nhất Bác làm đội trưởng. Vốn dĩ là đội ngũ đứng đầu nay lại trở thành đội ngũ bị thảo luận, “n.ém đ.á” nhiều nhất. Đây cũng không phải lần đầu đội bị “n.ém đ.á” như vậy.

Trước đây biên tập chương trình đã lồng ghép bản luyện tập vào bản công chiếu chính, đã khiến cho đội Nhất Ba Vương Tạc bị nghi vấn được thiên vị và dàn xếp ch.iến thắng, khiến cho tuyển thủ Tiểu Hải phải bức xúc đứng ra thanh minh chương trình đã không sử dụng bản quay lúc thi đấu chính thức. Sự kiện này đã khiến đội của Vương Nhất Bác bị m.ắng nguyên ngày một cách o.a.n u.ổ.n.g. Đây thực sự là đang thiên vị Vương Nhất Bác?

Nhìn tổng quát cả mùa thì đội Nhất Ba Vương Tạc của Vương Nhất Bác có nguyên tố old school thuần chính nhất, có đại thần hội tụ, thành viên của đội Vương Nhất Bác đều là những tuyển thủ chuyên về battle nên càng về cuối càng nổi bật cũng là điều dễ hiểu.
Không chỉ vậy, họ đều là những người có thực lực mạnh mẽ, nhiều người đều có trình độ đại thần và đạt được hàng loạt giải thưởng quốc tế. Họ coi trọng tác phẩm, nghiêm túc đối đãi, đoàn kết nhất trí. Đội trưởng Vương Nhất Bác hiểu được người nào nên loại cũng như hiểu được thể loại nhảy của mỗi thành viên để khắc phục điểm yếu và khoe ra điểm mạnh của các tuyển thủ.

Tác phẩm của họ cũng từng thảm bại đến mức Vương Nhất Bác bị ch.ê cười chỉ biết gom những người giỏi battle cá nhân về đội. Thế nhưng lại dung hợp cùng nhau đi tới cuối cùng, họ có sự cải cách, thay đổi về ch.iến thuật, cùng nhau làm nổi bật những yếu tố cần thiết của Street Dance.

Trận ch.iến cuối cùng với 25 hiệp liên tiếp, là một khảo nghiệm về thể lực và tinh thần cực lớn đối với mỗi một thí sinh. Nghe nhạc và phối hợp nó với các chuyển động của cơ thể. Đây chắc chắn là khảo nghiệm lớn nhất với họ. Kết quả cuối cùng đều xứng đáng và đáng được tôn trọng!

Bạn nghĩ như thế nào về kết quả chung cuộc này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!