Những ngày gần đây, trên MXH bắt đầu xuất hiện hàng loạt ý kiến nhận xét về cách ứng xử của fandom 1 số nghệ sĩ. Nhiều người cho rằng, diễn xuất của dàn sao này chỉ đang dừng lại ở mức ổn, chưa đạt đến mức xuất sắc như fan tâng bốc. 

Châu Đông Vũ

Là “tam kim ảnh hậu” trẻ nhất lịch sử của làng điện ảnh Trung Quốc, thế nhưng cho đến nay khả năng diễn xuất của Châu Đông Vũ vẫn không thể chinh phục được khán giả. Nếu như đem Châu Đông Vũ so kè với đàn chị Châu Tấn và Chương Tử Di – 2 quốc bảo diễn xuất của màn ảnh Trung thì quả thật “một trời một vực”.

Trên thực tế, có thể thấy so với các bạn diễn đồng trang lứa, diễn xuất của Châu Đông Vũ có phần nổi trội. Tuy nhiên, vấn đề cô giành được giải thưởng danh giá mà chưa có sự bức phá nào trong diễn xuất thì hiển nhiên đây sẽ là điều khiến khán giả không phục. Tuy gặt hái thành tích lớn ở mảng điện ảnh, thế nhưng chuyển sang mảng truyền hình, Châu Đông Vũ thất bại không thương tiếc.

Nhậm Gia Luân

Trường An Như Cố là tác phẩm để đời của Nhậm Gia Luân khi thành công đưa tên tuổi của anh lấn sân mạnh mẽ ra thị trường Châu Á. Chưa hết, nam diễn viên còn may mắn khi được xếp vào hàng ngũ những nam thần cổ trang được săn đón nhất nhì Cbiz hiện nay. Tuy nhiên, nếu muốn đưa Nhậm Gia Luân đến với hàng ngũ diễn viên thực lực thì còn là 1 chặng đường khá xa.

Như cách đây không lâu, báo Thanh Niên Trung Quốc đã chia sẻ bài viết “trừ điểm” diễn xuất của Nhậm Gia Luân như: “Giọng thật thều thào, không ổn định”, “Đánh mất lợi thế ngoại hình trong phim hiện đại, không thể xác định chính xác cảm xúc và cách hành xử của nhân vật, khiến diễn xuất trở nên sượng trân, khô cứng và không chân thật”…

Chưa dừng lại ở đó, ở phần kết của bài báo này còn có dòng khẳng định cho rằng khả năng diễn xuất của Nhậm Gia Luân không xứng với những lời tung hô quá trớn của fan. “Lối diễn chỉ có fan mới có thể thẩm thấu được” – là 1 trong những lời bình mà tờ báo này dành cho Nhậm Gia Luân.

Tôn lệ

Có thể thấy trong vài năm qua, diễn xuất của Tôn Lệ liên tục được tung hô quá đà về diễn xuất. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, sau thành công của siêu phẩm Chân Hoàn Truyện, Tôn Lệ đã nhanh chóng leo lên vị trí “nhất tỷ” ở mảng truyền hình và nhận về hàng loạt sự yêu thích từ khán giả. Thậm chí không ít người cho rằng tài năng của cô phải ngang ngửa với nàng đại hoa đán Châu Tấn. Tuy nhiên, nếu tung hô người đẹp này ngang tầm với “thiên tài diễn xuất” Châu Tấn thì hơi sai nhé!

Trong khi Châu Tấn “cân” được cả hai mảng điện ảnh và truyền hình thì bà xã Đặng Siêu vẫn chưa có thành tích gì trên màn ảnh rộng cả dù đã thử sức nhiều lần. Chưa kể, nhiều ý kiến cho rằng, sau Chân Hoàn Truyện, diễn xuất của Tôn Lệ có sự đi xuống rõ ràng. Trong bộ phim gần đây như An Gia, Thành Phố Lý Tưởng, diễn xuất của người đẹp này đều không được khán giả đánh giá cao.

Vương Nhất Bác

Trên nhiều diễn đàn giải trí, nhiều fan cuồng của Vương Nhất Bác suốt ngày tung hô anh là “diễn viên bẩm sinh”, “tài năng diễn xuất”… Quả thật, đối với 1 nghệ sĩ đá chéo sân sang mảng diễn xuất chưa bao lâu như Vương Nhất Bác thì những lời tâng bốc của fan có hơi quá đà.

Tuy nam nghệ sĩ sinh năm 1997 thăng hạng nhanh trong lòng khán giả qua tác phẩm đam mỹ Trần Tình Lệnh, thế nhưng trên thực tế, Vương Nhất Bác vẫn chưa lột tả được trọn vẹn hình ảnh của chàng Lam Vong Cơ trong tiểu thuyết đâu nha.

Sau Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác cũng chưa có vai diễn nào thực sự ấn tượng trên màn ảnh và diễn xuất vẫn còn gây nhiều tranh luận. Xem ra mỹ nam này vẫn cần phải nỗ lực rèn luyện nhiều hơn thì mới có thể thuyết phục được khán giả rồi!

Bạn nghĩ như thế nào về những nhận định trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!