Kết quả khảo sát đối với fan Kpop trên khắp thế giới đã mang đến bất ngờ lớn khi BLACKPINK và BTS không có độ nổi tiếng như mong đợi.

Vào ngày 11/11, diễn đàn Reddit đã công bố kết quả khảo sát “Idol Kpop nổi tiếng nhất tại mỗi châu lục”. Kết quả được thu thập từ hàng nghìn người hâm mộ sử dụng trang web, hé lộ mức độ phổ biến của các nhóm nhạc thần tượng Hàn tại các khu vực địa lý khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á, châu Âu, châu Phi và cuối cùng là châu Đại Dương.

Bắc Mỹ

2 cái tên được mong chờ nhất khi nhắc đến thị trường Bắc Mỹ chắc chắn là BTS và BLACKPINK. Đặc biệt, BTS từng có các hit Dynamite, Butter, Permission To Dance nhiều lần “càn quét” bảng xếp hạng âm nhạc Billboard của Mỹ. BLACKPINK cũng thành công khi các sản phẩm âm nhạc từ nhóm đến solo đều đạt thành tích cao tại thị trường này.

BLACKPINK gặt hái nhiều thành công từ khi debut

BTS luôn được nhắc đến với vị thế nhóm nhạc Kpop độ nổi tiếng toàn cầu

Tuy nhiên, ngôi vị đầu tiên trong cuộc khảo sát này tại Bắc Mỹ lại thuộc về Red Velvet. Với 1.115 phiếu bầu, Red Velvet “chễm chệ” chiếm vị trí số 1, cách biệt TWICE (1.087 phiếu).

Red Velvet bất ngờ “nắm trùm” tại Mỹ

TWICE cũng bám sát với vị trí thứ 2

Vị trí thứ 3 thuộc về nhóm nữ đang lên LOONA. BTS đành ngậm ngùi ở ngôi vị thứ tư sau đàn em trẻ tuổi. BLACKPINK còn “hẩm hiu” hơn khi nhận được 658 phiếu (vị trí thứ 6), chịu phận “dưới cơ” cả ITZY.

LOONA với concept độc đáo đang thẳng tiến tại thị trường âm nhạc Bắc Mỹ

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Dreamcatcher, NCT, SHINee và SNSD

Nam Mỹ

Không có sự khác biệt quá lớn khi ở Nam Mỹ, nhóm nữ Red Velvet vẫn chiếm vị trí “độc tôn” với 82 phiếu bầu. Xếp kế tiếp là TWICE với 74 phiếu.

Red Velvet vẫn là “át chủ bài” của Kpop tại thị trường Nam Mỹ

Dreamcatcher và LOONA cũng chứng tỏ độ nổi tiếng “không phải dạng vừa” khi lần lượt giành lấy vị trí thứ 3 và thứ 4. BTS nắm giữ vị trí thứ 5 chung cuộc và là nhóm nam có thứ hạng cao nhất xét về độ nổi tiếng tại Nam Mỹ.

Dù thua cuộc trước loạt nhóm nữ nhưng BTS giữ “ngôi vương” đối với các nhóm nam

Tại Nam Mỹ, BLACKPINK bất ngờ “không có cửa” khi xét về độ nổi tiếng

Châu Âu

Tại châu Âu, TWICE thể hiện sự áp đảo về mức độ nổi tiếng khi giữ ngôi hậu với 506 phiếu bầu, chiếm 15,1% số phiếu của vòng bình chọn. Red Velvet cũng không vì thế mà mất đi sức hút khi giành ngay ngôi vị Á quân với 448 phiếu bầu.

TWICE gây ấn tượng về độ nổi tiếng tại châu Âu

Dreamcatcher gây bất ngờ lớn khi xếp thứ 3 về độ nổi tiếng tại các quốc gia châu Âu, vươn lên dẫn trước so với BTS. BLACKPINK lại lần nữa thể hiện sự yếu thế khi chỉ xếp hạng 7 chung cuộc, bị vượt mặt bởi các nhóm nữ hậu bối LOONA và ITZY.

Dreamcatcher liên tiếp đạt thứ hạng cao dù danh tiếng tại Hàn không lớn

LOONA…

… và ITZY cùng nhau vượt mặt BLACKPINK

(G)I-DLE, MAMAMOO và Stray Kids là những cái tên còn lại trong cuộc khảo sát

Châu Á

Red Velvet, TWICE và BTS lần lượt là 2 tên tuổi đình đám được nhắc đến trong loạt thứ hạng cao về độ nổi tiếng tại châu Á. Cụ thể, với 16,4% phiếu bầu, Red Velvet chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, theo sau là TWICE với 15,6% và BTS với 9,8%.

Red Velvet xếp hạng 1 chung cuộc

TWICE cũng nhận được nhiều sự yêu mến từ fan châu Á

BTS nhận vị trí thứ 3

ITZY cũng thể hiện sức hút xứng tầm “khủng long” của girlgroup thế hệ thứ 4 khi “trên cơ” cả SNSD và BLACKPINK tại thị trường châu Á.

ITZY ngày càng khẳng định vị thế hàng đầu gen 4

Đáng chú ý, BLACKPINK thường được biết đến là nhóm nữ có số lượng fan Đông Nam Á rất đông, đặc biệt là fan Thái Lan do sở hữu nàng út Lisa tài năng. Vì thế, việc BLACKPINK vụt mất khỏi các vị trí đầu chắc chắn gây nên những tranh cãi lớn.

BLACKPINK dù có thành viên “hút fan” người Thái nhưng vẫn chịu thua trước loạt nhóm nhạc

Bên cạnh đó, vì sở hữu dàn idol “đẹp hơn hoa”, hợp với thị hiếu châu Á nên các nhóm nhạc nhà SM chiếm tận 5 trong số 10 vị trí của bảng khảo sát này. Điều này chứng tỏ SM vẫn có vai trò khá lớn trong việc đưa làn sóng Hallyu ra châu Á và toàn thế giới.

Các nhóm nhạc nhà SM là Red Velvet, SNSD, NCT, EXO sở hữu thứ hạng cao

Châu Đại Dương

Sở hữu nàng “bông hồng Úc” sáng giá là Rosé nhưng BLACKPINK lại chịu cảnh “lép vế” tại châu Đại Dương. Cụ thể, trong bảng xếp hạng fan vote này, BLACKPINK chỉ “khiêm tốn” đứng hạng 9 với vỏn vẹn 80 vote, đồng hạng với cả nhóm nữ kém nổi là Dreamcatcher.

Dù có Rosé và Jennie nhưng BLACKPINK vẫn chịu cảnh xếp gần chót…

… ngang tầm với nhóm nữ Dreamcatcher

BLACKPINK xếp sau cả MAMAMOO

Ngoài ra, các nhóm nữ vẫn thể hiện thế “thượng phong” của mình khi TWICE, Red Velvet, ITZY chia nhau 3 thứ hạng cao nhất. Tiếp sau đó là BTS, NCT và Stray Kids xếp hạng 4, 5 và 6.

TWICE được fan vote là nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại châu Đại Dương

Đàn em ITZY cũng vì thế mà “thơm lây” khi nhận hạng 3 chung cuộc

Vị trí Á quân thuộc về 5 cô nàng nhà SM

Châu Phi

Tại châu Phi, TWICE và Red Velvet đồng hạng nhất với 9 phiếu bầu, chiếm tỷ lệ 11,5%. Và tại đây, BLACKPINK có thứ hạng “nhỉnh” hơn một chút nhưng vẫn phải chia vị trí Á quân cho boygroup nhà SM là NCT.

2 đại diện JYP và SM là TWICE…

… và Red Velvet vẫn bất phân thắng bại

NCT “san sẻ” vị trí thứ 2 cùng BLACKPINK

BTS về thứ 3 chung cuộc, các tên tuổi còn lại như ITZY, LOONA, EXO… cũng góp mặt

Nguồn: KB