Triệu Lệ Dĩnh từ trước đến nay vẫn luôn có sức hút vô cùng lớn đối với khán giả, từ sau Hữu Phỉ rồi đến Ai Là Hung Thủ đều đã tự chứng minh thực lực diễn xuất của bản thân. Thời gian tới, cô còn có bộ phim đề tài hiện thực Hạnh Phúc Đến Vạn Gia đang đợi chiếu. Có thể nói sau, sau khi Triệu Lệ Dĩnh sinh con trở lại, vị thế của cô ấy vẫn như cũ không đổi.

Ngày gần đây có tin tức Triệu Lệ Dĩnh sẽ tham gia diễn bộ phim tiên hiệp Dữ Phượng Hành, chuyển thể từ tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương, các blogger đồng loạt lên bài khiến các cứ dân mạng bàn tán sôi nổi. Dữ Phượng Hành là tác phẩm huyền huyễn bối cảnh thượng cổ, là một trong 5 bộ ngôn tình tiên hiệp kinh điển và cũng là tác phẩm vừa lòng nhất của Cửu Lộ Phi Hương từ trước cho đến nay.

Cửu Lộ Phi Hương là tác giả văn học mạng nổi tiếng, tiểu thuyết mà cô ấy viết có rất nhiều bộ được chuyển thể thành phim như Chiêu Dao, Thương Lan Quyết, Hộ Tâm, Ti Mệnh. Trong đó, nghe đồn Dương Mịch sẽ đóng nữ chính trong Ti Mệnh, nam chính là Cung Tuấn.

Triệu Lệ Dĩnh là một tiểu hoa rất hot với dòng phim cổ trang thần tượng, nổi tiếng nhất có thể nói đến Hoa Thiên Cốt từng làm mưa làm gió. Cho dù cũng là đại IP, Dữ Phượng Hành cũng rất khó có thể vượt qua bộ trước. Vả lại tính cho đến nay, Triệu Lệ Dĩnh cũng đã là U40 và đã sinh con, không còn khí chất thiếu nữ trước kia nữa. Hơn nữa mọi người đều biết Triệu Lệ Dĩnh đang trong quá trình chuyển đổi hình tượng sang phái thực lực, cô sẽ tiếp tục diễn phim thần tượng cổ trang nữa hay sao? Xác suất Triệu Lệ Dĩnh nhận bộ phim này là rất thấp.

Có netizen nghi hoặc, tại sao Triệu Lệ Dĩnh lại không đóng điện ảnh? Ngày trước cô ấy gia nhập Hòa Tụng không phải là vì để ý đến địa vị điện ảnh quốc tế của Lý Băng Băng, người có thể giúp cô ấy có tài nguyên điện ảnh chất lượng tốt hay sao? Tuy rằng bởi vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh, phim có thể khai máy ít đi rất nhiều, nhưng cũng không đến nổi là không có chứ?

Kỳ thực, ngay cả Lý Băng Băng gần đây cũng không quay bộ điện ảnh nào, bộ phim gần đây nhất của cô ấy vẫn là Hàm Cá Mập từ năm 2018. Ưu thế của Lý Băng Băng là “tài nguyên quốc tế”, tuy hiện tại phim điện ảnh tại Trung Quốc vẫn có thể khai máy, nhưng tình hình dịch bệnh tại nước ngoài lại nghiêm trọng, không dễ gì xuất ngoại đóng điện ảnh. Đợi đến khi tình hình dịch bệnh giảm bớt, có lẽ Lý Băng Băng sẽ đưa Triệu Lệ Dĩnh đi lên sân khấu quốc tế không biết chừng.

Năm nay Lý Băng Băng có một bộ phim điện ảnh sắp được chiếu tên là Bình Phàm – Anh Hùng do Bona sản xuất, diễn viên chính chính là Lý Băng Băng Băng, Phùng Thiệu Phong, Lâm Vĩnh Kiện. Ngoài ra còn có Huỳnh Hiểu Minh, Đỗ Thuần, Cổ Lực Na Trát, Châu Y Nhiên, Trương Nhất Sơn, Mã Thiên Vũ, Hoàng Dịch.

Bộ phim điện ảnh vừa nhìn đã thấy đội hình rất mạnh, nhưng thực ra là một bộ phim mang tính chất làm công ích, kết quả phòng vé có thể sẽ không cao. Gần 2 năm qua Lý Băng Băng cũng không có nhiều công tác, vì để giữ nhiệt độ cô ấy rất có thể sẽ tham gia Chị Em Đạp Gió Rẽ Sóng 3. Cho nên hiện tại Lý Băng Băng cũng bước vào thời kỳ khó khăn, không thể giúp Triệu Lệ Dĩnh lấy kịch bản phim được. Vậy có thể nói khả năng Triệu Lệ Dĩnh nhận phim tiên hiệp thần tượng là xác suất thấp nhưng cũng không phải là không hề có khả năng.

Tuy nhiên cho dù là phim truyền hình thì cũng không thiếu kịch bản. Hiện tại Triệu Lệ Dĩnh không thiếu độ hot, hoàn toàn có thể bớt chút thời gian để lựa chọn, diễn nhân vật mình thích. Bằng vào diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, tin rằng cho dù là điện ảnh hay phim truyền hình, cô ấy đều có thể tỏa sáng rực rỡ. Cùng chờ mong phim mới của Lệ Dĩnh được chiếu sớm, rating tăng vọt, sự nghiệp lại nâng cao một bước.

Dịch: L.T.H