Nếu không có sự nhúng tay thay đổi kết quả của Mnet, sự nghiệp của cô có lẽ đã rẽ sang một hướng khác.

Hồi năm ngoái, dư luận Hàn Quốc và những người yêu mến chương trình thực tế sống còn “Produce 101” đã phải đón nhận một cú sốc lớn khi tòa án xác nhận rằng ekip sản xuất đã thao túng kết quả, thay đổi thứ hạng mà lẽ ra phải được quyết định bằng phiếu bầu của khán giả. Hậu quả của hành vi gian lận này là một số thí sinh đã bị loại oan ức trong 4 mùa thi, thậm chí còn bị tước đoạt cơ hội debut mà đáng lý ra phải thuộc về họ.

Trong số những nạn nhân của “Produce 101”, Han Cho Won có lẽ là một trong những trường hợp khiến khán giả tiếc nuối hơn cả, đồng thời cũng không khỏi tức giận với Mnet. Trong đêm chung kết “Produce 48”, Han Cho Won phải dừng chân ở vị trí thứ 13, chỉ còn thiếu đúng 1 hạng để có thể lọt vào khu vực debut. Tuy nhiên, kết quả điều tra lại chỉ ra một sự thật gây sốc rằng Han Cho Won lẽ ra phải đứng ở vị trí thứ 6, nhưng cuối cùng cô đã bị loại khỏi đội hình ra mắt vì hành vi thao túng phiếu bầu của Mnet.

Vào ngày 11 tháng 8 vừa qua, Han Cho Won đã xuất hiện trong một chương trình của kênh YouTube “icon chips” và xem lại màn trình diễn “BOOMBAYAH” (bản gốc của BLACKPINK) trong cuộc thi “Produce 48”. Trên thực tế, màn trình diễn này được chú ý vì một lý do rất tiêu cực, thậm chí còn được đặt cho cái tên “Hellbayah”, và tất cả xuất phát từ phần thể hiện bị đánh giá là quá kém cỏi của các thí sinh trong nhóm.

Tuy nhiên kể cả như vậy, “BOOMBAYAH” của “Produce 48” vẫn thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube. Han Cho Won đã có dịp xem lại video này và đọc những bình luận mà khán giả viết về cô. Trong số này, có một bình luận với nội dung: “Nhờ có “Hellbayah” mà Kang Hye Won đã được ra mắt và Han Cho Won cũng leo từ hạng 80 lên hạng 13“. Ngay khi đọc được những dòng đó, Han Cho Won lập tức trả lời: “Xin hãy sửa lại. Không phải hạng 13 mà là hạng 6! Điều này rất quan trọng với em“.

Yêu cầu chỉnh sửa thứ hạng của Han Cho Won nhanh chóng trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu và khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc phải xôn xao bàn tán. Trong khi một số fan IZ*ONE cảm thấy khó chịu vì cho rằng IZ*ONE chỉ hoàn hảo nhất với 12 thành viên đã có, đông đảo netizen Hàn lại đồng lòng ủng hộ Han Cho Won và khẳng định cô hoàn toàn có quyền tức giận khi toàn bộ công sức của mình bị đạp đổ.

– “Nếu bạn là Han Cho Won, thử hỏi bạn có thể không tức giận được không? Đáng lẽ ra em ấy đã có thể tận hưởng tất cả những album và thành tích mà IZ*ONE đã tạo ra”

– “Nói thật thì các ca khúc của IZ*ONE sẽ rất đáng nghe nếu có giọng của Han Cho Won… Tôi thậm chí còn nghĩ rằng nếu có Han Cho Won thì IZ*ONE sẽ không bao giờ vướng tranh cãi MR Removed đâu”

– “Tất nhiên là em ấy có quyền nổi giận chứ”

– “Không bàn đến những chuyện khác thì điều khiến tôi buồn nhất là fan nhóm này cứ nói rằng “12 là con số hoàn chỉnh rồi”, “IZ*ONE hiện tại chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất” và liên tục quảng bá cho đội hình 12 thành viên của họ… Vốn dĩ Han Cho Won và Lee Ga Eun PHẢI được đứng ở đó. Thay vì những thứ như tiền bạc hay danh tiếng, tôi lai cảm thấy đau lòng hơn khi nghe những câu như đội hình không có 2 người này là đội hình “tuyệt nhất”…”

– “Vậy thì 2 thành viên nào đã được đưa vào thay cho Han Cho Won và Lee Ga Eun vậy?”

– “Tôi ủng hộ em ấy!!! Han Cho Won cố lên!!!”

– “Han Cho Won là thần tượng yêu thích của tôi và em ấy cũng là pick của tôi thời Produce. Xin hãy ủng hộ Han Cho Won thật nhiều”

– “Đáng lẽ ra Han Cho Won nên debut với tư cách nghệ sĩ solo…”

– “Cả Han Cho Won và Lee Ga Eun đều tài năng và hát rất hay”

– “Tất nhiên là em ấy phải nổi giận rồi, nếu Mnet không gian lận thì Han Cho Won đã đường đường chính chính là thành viên của IZ*ONE và nhận được tất cả những tình cảm yêu mến cũng như danh tiếng mà em ấy xứng đáng được nhận”

– “Các thành viên IZ*ONE đúng không biết xấu hổ và không có lương tâm”

– “Mnet đúng là đồ rác rưởi”

Trong khi đó, vào tháng 6 năm nay, Han Cho Won đã có màn ra mắt chính thức trong đội hình LIGHTSUM – nhóm nữ mới nhất của Cube Entertainment, đảm nhận vai trò main vocal. Sản phẩm đầu tay của LIGHTSUM mang tên “Vanilla” đã mang về những thành tích ngoài mong đợi khi cán mốc hơn 10.000 bản bán ra chỉ trong tuần đầu tiên.

Theo Tinnhac