Vốn là 1 trong những tiểu hoa sau 85 nổi tiếng đình đám tại showbiz Trung, tên tuổi của Dương Mịch luôn nhận về hàng nghìn sự quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước. Những bộ phim mà mỹ nhân này tham gia đều nhận về thành tích cực khủng khiến không ít nghệ sĩ ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại, kể từ thời điểm năm 2017 sau khi Tam Sinh Tam Thế kết thúc, Dương Mịch không có thêm tác phẩm nào bạo hồng. Vậy nguyên nhân do đâu?

Vẫn là các vai diễn có tính chất khá giống nhau

Nếu như theo dõi Dương Mịch đủ lâu, chắc hẳn mọi người sẽ thấy được phim mà cô tham gia đều thuộc thể loại cổ trang – thần tượng. Có thể nói, cổ trang là thế mạnh của Dương Mịch nên không có gì lạ khi cô tập trung sự nghiệp diễn xuất của bản thân vào dòng phim này. Nhưng, cho đến nay thì dòng phim này đã không thể mang đến thành công cho Dương Mịch nữa rồi. Nhiều khán giả nhận định, cô bị chê một màu vì các vai diễn na ná nhau không có tính đột phá.

Sau khi Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa kết thúc, Dương Mịch có xu hướng lựa chọn những vai diễn có tính nữ cường mạnh mẽ, tài giỏi. Có thể điểm qua vai Phù Dao trong Phù Dao Hoàng Hậu (2018) hay Hải Thị trong Hộc Châu Phu Nhân (2021). Nhưng nhìn chung, những vai cổ trang của Dương Mịch cũng không khác nhau là mấy, khán giả dường như đã rất nhàm chán.

Với một người bản lĩnh và thông minh như Dương Mịch thì hẳn sẽ hiểu vấn đề này của bản thân. Tuy nhiên, mỹ nhân Tam Sinh Tam Thế vẫn tự tạo ra cho mình một vùng an toàn và lại tiếp tục nhận dự án cổ trang mới có tên Kiều Tàng. Chắc hẳn nhiều người hâm mộ sẽ cảm thấy khó hiểu với quyết định của Dương Mịch và liên tục ra sức phản đối việc cô nàng nhận Kiều Tàng. Bởi nếu cứ tiếp tục đóng Kiều Tàng thì khả năng Dương Mịch đang cố tình “copy – paste” vai diễn từ phim này qua phim khác cả.

Các vai diễn cổ trang đã vậy, ngay đến phim hiện đại thì Dương Mịch vẫn xây dựng cho bản thân hình tượng nữ cường thông minh và tài giỏi. Từ Người Đàm Phán, Bạo Phong Nhãn cho đến Cảm Ơn Bác Sĩ, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu, có phim nào mà hình tượng nhân vật của Dương Mịch không hoàn hảo không? Đến bao giờ Dương Mịch mới đa dạng các vai diễn hơn vậy?

Dù đã U40 nhưng vẫn miệt mài với phim thần tượng?

Không một ai có quyền ngăn cấm diễn viên không thể đóng phim thần tượng vì độ tuổi. Tuy nhiên, dòng phim này thường chỉ dành cho giới trẻ, khán giả mong muốn sẽ được thấy những gương mặt trẻ trung và mang nét thanh xuân. Dương Mịch đã 36 tuổi, cô cũng không còn trẻ và hợp với những bộ phim ngôn tình – thần tượng nữa. Ấy vậy mà Dương Mịch vẫn cứ cố “ép” bản thân vào những vai trẻ tuổi, thậm chí là 18 đôi mươi nữa.

Giống như Chung Hán Lương, rất nhiều cư dân mạng tỏ thái độ bài xích với các tác phẩm phim thần tượng của Dương Mịch. Trong khi Triệu Lệ Dĩnh, Địch Lệ Nhiệt Ba đều đang trong quá trình chuyển hình và muốn trở thành diễn viên thực lực thì Dương Mịch vẫn “chấp niệm” với phim ngôn tình – thần tượng. Mà nhìn theo cách nhận phim của Dương Mịch hiện tại, nhiều khán giả nghĩ chắc cô ấy sẽ vẫn đóng phim thần tượng cho đến khi không ai mời nữa thì thôi.

Một màu đã đành giờ cũng đã lớn tuổi, ấy vậy mà Dương Mịch vẫn quyết tâm đóng phim thần tượng. Nhiều khán giả chắc hẳn cũng đã nhìn ra nguyên nhân vì sao liên tiếp 5 năm qua Dương Mịch không có phim nào đại bạo. Dương Mịch không chịu đột phá trong sự nghiệp, dù là khán giả dễ tính đến đâu rồi sẽ có lúc nhàm chán và không muốn xem phim của cô nữa. Thế là thành tích phim của Dương Mịch cứ kém dần đi, khó mà có được phim đại bạo.