Scandal trốn thuế của Đặng Luân khiến dân tình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Ngay lập tức, tên tuổi của mỹ nam “Hương Mật Tựa Khói Sương” chính thức bay màu, mọi tài khoản trên các nền tảng đều bị gỡ bỏ, hợp đồng quảng cáo cũng chấm dứt… Tưởng chừng Đặng Luân sẽ bay màu khỏi làng giải trí Trung, thế nhưng netizen lại ngỡ ngàng khi “vũ trụ gửi tín hiệu” cho thấy anh sẽ có cơ hội comeback trong thời gian tới.

Một số động thái tích cực cho thấy Đặng Luân có khả năng sẽ quay lại làng giải trí như bộ phim như Hương Mật Tựa Khói Sương, Nghìn Lẻ Một Đêm… hay chương trình Trốn Thoát Khỏi Mật Thất đã hiện lại tên của anh chàng. Lẽ nào đây là dấu hiệu “quay xe”, đưa Đặng Luân trở lại giới giải trí Hoa Ngữ hay chăng! Có khả năng nào giúp Đặng Luân trở thành “phượng hoàng niết bàn trùng sinh” như chính vai diễn của mình?

Theo một số thông tin tìm hiểu được thì việc Đặng Luân được khôi phục tên trong những bộ phim trên không hẳn là thể hiện động thái “thả cửa” đưa anh chàng quay trở lại showbiz sau hơn 1 tuần “sống ẩn” vì bê bối trốn thuế. Sự thật ở đây chẳng phải là “khôi phục”, mà vốn dĩ trước đó, nền tảng Iqiyi quên xóa tên Đặng Luân ra khỏi tác phẩm mà thôi. Thêm vào đó, Tổng Cục truyền hình và điện ảnh Trung Quốc cũng không còn khắt khe bắt gỡ tác phẩm của nghệ sỹ dính vết nhơ, vì suy đi xét lại thì đó cũng là công sức của cả tập thể.

Chính vì vậy, dù Iqiyi có gỡ hay để lại tên Đặng Luân trên những tác phẩm của anh ta thì việc đó cũng không còn quan trọng nữa. Tuy nhiên, Iqiyi không gỡ thì những nền tảng khác cũng đã gỡ tên Đặng Luân để tránh bị phê bình trong tương lai.

Cụ thể, trên trang web của đài Hồ Nam, khi tìm kiếm “Đặng Luân” thì không hiển thị kết quả. Thông tin của các bộ phim, gameshow có sự tham gia của “cựu minh tinh” trên những nền tảng trừ Iqiyi đã gỡ bỏ hoàn toàn tên tuổi cũng như hình ảnh của Đặng Luân trên bìa phim.

Tìm kiếm tên Đặng Luân trên trang web đài Hồ Nam không hiển thị được kết quả!

Nền tảng chính phát sóng Hương Mật Tựa Khói Sương – Youku đã xóa hẳn tên cũng như thay đổi bìa phim có dính dáng đến Đặng Luân

Chính những yếu tố trên cũng có thể thấy rằng chẳng có thêm động thái nào cho thấy mỹ nam Hương Mật Tựa Khói Sương còn đường quay trở lại showbiz. Để có thể chắc chắn được việc comeback của Đặng Luân thì hãy nhìn vào việc anh có được khôi phục lại các tài khoản trên nhiều nền tảng hay không mà thôi. Tuy nhiên, viễn cảnh được khôi phục này khó mà xảy ra được mọi người ạ!

Cơ hội để sự việc Đặng Luân “quay xe”, cho thấy anh chịu oan khi lỗi tắc trách trong chuyện thuế vụ thuộc về ekip gần như là vô vọng. Đây không chỉ là tin đồn, hay vấn đề đang được phân tích nên có thể thay đổi kết quả, đằng này mọi chuyện đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông chính thống tại Trung Quốc như Nhân Dân Nhật Báo, hay CCTV… khi kết luận chuyện sai phạm là lỗi thuộc về chính Đặng Luân chứ chẳng phải là một ai khác.

Tuy nhiên, theo phân tích của nhiều người thì Đặng Luân có 2 khả năng sẽ lấy lại được sự nghiệp của bản thân:

– Thứ nhất: Bị oan

– Thứ hai: Có chống lưng khủng

Nhưng dù Đặng Luân có bị oan như thế nào đi chăng nữa thì khó có thể lật lại được sự việc, bởi nếu như lật lại được thì khác gì Cục thuế tự trêu ngươi? Vậy nên khả năng thứ 2 có thể xảy ra hơn. Một thế lực khủng bất chấp các quy tắc đưa Đặng Luân trở về làng giải trí, nhưng rồi anh chàng có thể đi được đường dài hay không mới là vấn đề.

Nếu Đặng Luân không bị hạn chế hoạt động, được hoạt động trở lại thì liệu có công bằng đối với Phạm Băng Băng và Vi Á hay không? Fan Đặng Luân đừng bảo là thần tượng mình “thiếu” ít hơn nên được “khoan hồng”. Nhưng trên thực tế, đã là sai về thuế vụ thì ai ai cũng như nhau dù là ít hay nhiều. Chưa kể ngôi sao Hương Mật Tựa Khói Sương mới bị tra thuế trong 1 năm mà đã nhiêu đó thì cũng chẳng thể nào gọi là ít ỏi gì.

Nếu Đặng Luân được thoải mái comeback tại Cbzi thì chẳng khác gì các quy định mới của đợt “detox” vừa qua là trò đùa từ phía “triều đình? Cộng thêm việc nam minh tinh sẽ phải đối mặt với những áp lực và hàng loạt lời chỉ trích nặng nề từ dư luận. Đặng Luân “bay màu” thì mọi người có thể thương xót cho anh, nhưng anh trở về Cbiz dù vướng phải lỗi lầm thì đó là một vấn đề khác, đừng mong khán giả ủng hộ như trước được nữa.

Nhìn đi nhìn lại thì việc Đặng Luân có thể trở về được giới showbiz thì cũng đồng nghĩa với việc Phạm Băng Băng và Vi Á hiển nhiên cũng sẽ được quang minh chính đại tái xuất. Vậy thì tính răn đe và các quy định về việc “thanh lãng” của Tổng Cục sẽ trở thành trò hề cho thiên hạ hay sao?

Còn bạn? Bạn nghĩ như thế nào với những nhận định trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!