Hứa Khải, Ngô Lỗi, Lưu Hạo Nhiên, Trương Tân Thành là 4 sao nam hiện đang thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng trong những ngày gần đây.

Hứa Khải (1995)

Hứa Khải sinh năm 1995, bắt đầu đóng phim từ năm 2016 với sự nâng đỡ của Vu Chính. Nhờ tác phẩm cung đấu Diên Hi công lược, từ vai nam phụ Phú Sát Phó Hằng, Hứa Khải vụt sáng trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc.

Sau Diên Hi công lược, Hứa Khải liên tục có phim mới. Tuy nhiên hầu hết phim của Hứa Khải giai đoạn này đều là webdrama như Chiêu Dao, Trường quân đội liệt hỏa, Thuở xưa có ngọn núi linh kiếm… Đây cũng là lúc Hứa Khải thu hút rất nhiều fan, được khen nhiều về diện mạo đẹp trai, đóng phim cổ trang lẫn hiện đại đều hợp. Diễn xuất của Hứa Khải cũng được khen ổn định, không phải quá xuất sắc nhưng hợp vai, tự nhiên.

Đến đầu 2021, tên tuổi của Hứa Khải một lần nữa được nhắc nhiều trên truyền thông. Anh có ba phim truyền hình được phát sóng liên tiếp. Cả ba đều là tác phẩm lớn được đầu tư mạnh tay, hợp tác cùng các diễn viên nữ nổi tiếng. Tuy vậy, ba phim mới của Hứa Khải đều thất bại. Diễn xuất của anh cũng bị nhận xét không có nhiều tiến bộ, năng lực diễn xuất và độ nổi tiếng không tỷ lệ thuận với nhau. Các vai diễn mới của Hứa Khải gây thất vọng với nhiều người.

Trương Tân Thành (1995)

Trương Tân Thành tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Năm 2013, khi chưa đầy 18 tuổi, Trương Tân Thành đã góp mặt trong phim điện ảnh đầu tay mang tên Xe bus trường học, đi theo hình tượng nam thần thanh xuân tươi sáng.

Bộ phim giúp Trương Tân Thành nổi tiếng là Xin chào ngày xưa ấy trong vai Lâm Dương, từ đó anh bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của công chúng. Trương Tân Thành được coi là một trong những gương mặt nổi bật của thể loại webdrama học đường.

Đến khi Lấy danh nghĩa người nhà trở thành bộ phim gây bão MXH của năm 2020, Trương Tân Thành mới được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. Điều này còn được chứng minh qua bộ phim mới nhất của Trương Tân Thành là Một ngày biến thành em.

Các dự án sau này của Trương Tân Thành đều chọn vai diễn có chiều sâu, thể hiện mong muốn tìm tòi, khám phá năng lực bản thân của nam diễn viên. Đọc thầm, Thiên tài cơ bản pháp là hai dự án đang được sản xuất rất đáng mong chờ của Trương Tân Thành.

Lưu Hạo Nhiên (1997)

Lưu Hạo Nhiên được đánh giá là nam diễn viên trẻ tiềm năng, vừa có diễn xuất vừa có diện mạo sáng. Năm 2014, Lưu Hạo Nhiên tham gia phim Chuyện tình Bắc Kinh, lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã giành được sự ủng hộ đông đảo từ phía khán giả. Tiếp đó, Lưu Hạo Nhiên liên tục được điểm mặt trong các dự án điện ảnh lớn như Thám tử phố Tàu, Kiến quân đại nghiệp, Yêu miêu truyện…

Trên địa hạt phim truyền hình, Lưu Hạo Nhiên cũng được ưu ái khi là một ngôi sao mới mà liên tục có vai chính. Các phim của anh đều nổi tiếng, có thể kể đến Điều tuyệt vời nhất của chúng ta, Tiền đồ rộng lớn, Lang nha bảng 2, Cửu Châu phiêu miêu lục. “Gia tài” phim ảnh của Lưu Hạo Nhiên vượt trội hơn nhiều so với các đồng nghiệp cùng trang lứa. Tuy vậy, độ nổi tiếng của Lưu Hạo Nhiên lại chưa thực sự nổi trội, do anh thường chọn các bộ phim mang đề tài chính kịch, tranh quyền đoạt vị, không phù hợp với số đông khán giả nữ.

Ngô Lỗi (1999)

“Em trai quốc dân” Ngô Lỗi là một trong những nam diễn viên trẻ nổi nhất hiện nay. Ngô Lỗi vốn là sao nhí được yêu mến, từ năm lên 3 đã liên tục góp mặt trong các quảng cáo trên tivi. Hai năm sau đó, sự nghiệp phim ảnh của “bé” Ngô Lỗi bắt đầu với các bộ phim Phong Thần Bảng: Phượng Minh Kỳ Sơn, Nhà có người ngoài hành tinh, Nhóc tỳ Mã Tiểu Khiêu, Tự cổ anh hùng xuất thiếu niên.

Sự nghiệp của Ngô Lỗi dần thăng hoa khi trưởng thành. Từ một sao nhí tiềm năng, Ngô Lỗi trở thành diễn viên thần tượng với nhiều webdrama như Đấu phá thương khung, Sa hải, Kỳ tinh ký. Tuy nhiên diễn xuất của Ngô Lỗi vẫn dính tranh cãi, anh bị trừ điểm vì “phập phù”, khi diễn tốt khi lại “nhạt”.

Bộ phim đánh dấu cột mốc “trưởng thành” trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Lỗi là Trường ca hành, đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba. Anh đóng vai nam chính trong dự án phim cổ trang lớn, được đầu tư mạnh về truyền thông và quảng bá. Đó cũng là bước đệm giúp Ngô Lỗi có thêm nhiều dự án lớn sau này.