Sở hữu visual siêu xịn sò, khí chất sang chảnh ngút ngàn, nổi tiếng, thế nên nhiều sao Hàn thường bị nhầm lẫn là có xuất thân từ một gia đình giàu có, danh gia vọng tộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều như vậy nhé cả nhà ơi. Nhìn đi nhìn lại thì ở showbiz Hàn có khá nhiều mỹ nhân “nhà nghèo vượt khó” đấy! Cùng xem qua đó là những nghệ sĩ nào ngay bên dưới bài viết này nha.

Han So Hee

Nhìn vẻ bề ngoài của Han So Hee chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ cô nàng được sinh ra trong một gia đình có điều kiện, thế nhưng mọi việc thì hoàn toàn ngược lại. Theo tìm hiểu, bố mẹ của Han So Hee ly hôn ngay từ khi cô nàng vừa chập chững bước vào tiểu học. Sau đó, cô gái bé nhỏ được bà ngoại nuôi dưỡng và gần như cắt đứt liên lạc với mẹ.

 Han So Hee quyết định không học đại học mà dấn thân vào showbiz, cô nàng từng chỉ mang theo 300 ngàn won (khoảng 6 triệu đồng) để lên Seoul và sau đó làm việc bán thời gian với mong muốn tìm kiếm cho bản thân một cơ hội đổi đời. Cô diễn viên này làm việc ở khá nhiều quán cà phê internet, cửa hàng tiện lợi để có thể đủ tiền trang trải cuộc sống.

Không tiếp xúc với mẹ ruột quá nhiều, thế nên cô không biết rằng bà đã vay nợ khắp nơi. Sau đó, Han So Hee vẫn giúp bà trả nợ, nhưng cô không biết rằng đó chính là một cái hố không đáy. Sau này, mẹ của Han So Hee liên tục dùng tên cô để đi vay mượn khiến cô mãi lậm vào con đường trả nợ thay. Đến mức nữ chính My Name phải lên tiếng nói rõ sự việc và xin phép không trả nợ tiếp cho mẹ nữa thì mới tạm yên. Thật may là trời không phụ người tốt, thời điểm hiện tại, Han So Hee đã ra mắt và hiện rất thành công, có thể báo hiếu người bà sau bao năm vất vả.

Kim Sejeong

Vai diễn Shin Ha Ri trong Hẹn Hò Chốn Công Sở do Kim Sejeong thể hiện đã nhận về hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. Cô nàng đã có màn thể hiện rất sinh động vai diễn này, một cô gái luôn lạc quan, yêu đời và sống tích cực. Trong một buổi chia sẻ với khán giả, Sejeong từng cho biết cô và nhân vật Ha Ri có khá nhiều nét tương đồng và một trong những điểm đó là cả hai đều sinh ra trong gia đình không mấy khá giả.

Theo tìm hiểu, cô nàng sinh ra trong một gia đình ở nông thôn, bố mẹ ly hôn từ khi cô còn nhỏ tuổi. Mẹ là người đã nỗ lực làm việc và nuôi cô cùng anh trai khôn lớn. Chính vì cuộc sống có khá nhiều biến cố như vậy, thế nên ngay từ khi còn nhỏ tuổi, Sejeong rất độc lập và thường giấu đi cảm xúc thật của mình, nỗ lực hết mình để vươn lên.

Sau khi debut, Kim Sejeong luôn cố gắng làm việc để đỡ đần gánh nặng cho gia đình, trả nợ cho mẹ. Ngay cả khi đã có tiếng tăm hơn, Kim Sejeong cũng vẫn sống rất giản dị, tiết kiệm. Cô nàng từng chia sẻ bí quyết quản lý tài chính của mình đó là gửi tiết kiệm. Kim Sejeong có tổng cộng 9 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi cuốn đều mục đích khác nhau. Ngoài ra, Sejeong không dùng thẻ tín dụng vì không muốn tiêu xài hoang phí, dựa dẫm vào thẻ để rồi sau này hối hận.

IU

IU là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người, không chỉ là một nghệ sĩ đa tài mà bên cạnh đó cô còn là một người rất có tâm đối với công việc của mình. Cô nàng còn là người rất chăm làm từ thiện nữa. Nhiều khán giả cho rằng, vì IU có quá khứ khó khăn nên cô dễ dàng đồng cảm với mỗi mảnh đời khốn khó.

Từ thuở còn nhỏ, gia đình IU đã mang khoản nợ khá lớn. Hoàn cảnh gia đình khó khăn như thế, nên IU không thể ở gần bố mẹ ngay từ nhỏ, cô nàng phải sống nhờ ở nhà bà nội và họ hàng. Hiểu được cảm giác “ăn nhờ ở đậu” nên có khoảng thời gian, IU thích ở trong phòng tập hơn là về nhà họ hàng. Theo những lời IU từng chia sẻ thì ít nhất ở phòng tập cũng có đồ ăn vặt và không cần đối diện với ánh mắt thiếu thiện cảm của ai.

Với sự quyết tâm, sự nỗ lực không ngơi nghỉ và với tài năng, sự nghiệp của IU ngày càng thành công, giúp gia đình vượt qua mọi gian khó và được sống sung túc hơn. Cô gái bé nhỏ luôn vui tươi tích cực này đã phải trải qua nhiều chuyện buồn như vậy trong quá khứ.

Lee Sung Kyung

Sở hữu visual đỉnh của chóp, khí chất sang trọng, thế nên nhiều người thường nghĩ rằng Lee Sung Kyung chẳng khác gì con gái nhà tài phiệt. Thế nhưng xuất thân thật sự của mỹ nhân chân dài này lại trong một gia đình nghèo khó.

Thời điểm Lee Sung Kyung còn nhỏ, sự nghiệp của bố gặp không ít biến cố, thế nên gia đình của cô phải gánh một khoản nợ lớn. Cuối cùng cả nhà đành phải chuyển đến một thị trấn nhỏ, ở trong một căn nhà tồi tàn trong khu ổ chuột.

Cho đến khi Lee Sung Kyung lên 7 tuổi, thời điểm này tình hình tài chính của gia đình cô nàng mới có thể tốt hơn một chút. Lúc đó gia đình mới đủ điều kiện để thuê một căn hộ nhỏ để sinh sống. Khi đó đã khá lắm rồi nhưng thực ra căn nhà này cũng chẳng to lớn gì đâu, chỉ như một phòng trọ hẹp, ở cả gia đình vô cùng bất tiện.

Sau khoảng thời gian dài cố gắng, cô nàng đã có cơ may bén duyên với vai trò người mẫu và sau đó dần chuyển hướng sang làm diễn viên. Thời điểm hiện tại, sự nghiệp diễn xuất của Lee Sung Kyung khá thành công, ai cũng phải ngưỡng mộ. Nghĩ lại quá khứ, Lee Sung Kyung không còn thấy tự ti, ngược lại, cô thầm cảm ơn khoảng thời gian vất vả đã cho cô động lực và quyết tâm làm việc cho tới ngày nay. Đúng là một cô gái nghị lực phi thường.