Phạm Thừa Thừa, Lại Quán Lâm, Dương Dương và một số sao nam khác nổi tiếng về độ “đẹp nhưng đơ” của màn ảnh Hoa ngữ.

Lại Quán Lâm: Đóng phim nào “flop” phim đó

Debut trong nhóm nhạc Wanna One, độ nổi tiếng của Lại Quán Lâm thì khỏi phải nói. Cũng giống như nhiều nghệ sĩ khác, Lại Quán Lâm có nhiều nguồn tài nguyên phim ảnh cực tốt, được giao cho cả vai chính. Bên cạnh đó, tên tuổi của nam idol cũng liên tiếp được nhiều nhãn hàng, đạo diễn săn đón, anh chàng luôn được o bế hơn nhiều nghệ sĩ khác.

Tuy chỉ đá chéo sân sang diễn xuất, thế nhưng con đường diễn viên của Lại Quán Lâm lại thoải mái hơn rất nhiều diễn viên thực lực khác đang ngày ngày chật vật tiến về phía trước. Là may mắn thì cũng là nguy hại khi bản thân Lại Quán Lâm không có kỹ năng diễn xuất cơ bản.

Thế nên, khi đóng phim sự yếu kém về việc thể hiện cảm xúc qua ánh mắt hay 1 số tình huống nội tâm được thể hiện rất rõ. Hai bộ phim Câu Chuyện Nhỏ Về Mối Tình Đầu Tiên và Đừng Làm Phiền Tôi Học có sự tham gia của Lại Quán Lâm đều thất bại khá ê chề.

Dương Dương: Ngôi sao hạng A nhưng diễn xuất 1 màu

Có xuất phát điểm là một ngôi sao nhí lừng danh, bên cạnh đó, Dương Dương còn sở hữu vẻ ngoài điển trai, vậy nên nam diễn viên có cả một “hậu cung” cực xịn sò. Từ thời điểm dấn thân vào làng diễn xuất, tính cho đến nay, Dương Dương đã nắm trong tay khối gia tài phim ảnh đồ sộ. Tuy nhiên, chỉ có Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên của Dương Dương là được khán giả đánh giá cao.

Các bộ phim còn lại không ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng. Dù là đại mỹ nam đóng phim hơn 10 năm nay, nhưng Dương Dương vẫn có sự yếu kém rõ ràng trong diễn xuất.

Biểu cảm trên gương mặt của anh không mấy nổi bật, khá nhạt nhòa đôi khi khiến khán giả không cảm thụ được nét diễn. Chính vì điều này mà Dương Dương không ít lần bị khán giả chỉ trích.

Phạm Thừa Thừa: Dần cải thiện nét diễn

Được biết đến là em trai của Phạm Băng Băng, Phạm Thừa Thừa nhận về khá nhiều sự yêu thích từ mọi người. Tuy nhiên, sau khi tham gia chương trình tuyển chọn thần tượng Idol Produce (2018) thì tên tuổi của Phạm Thừa Thừa mới để lại dấn ấn trong lòng khán giả.

Nhờ danh tiếng của chị mình cùng ngoại hình khá ưa nhìn, Phạm Thừa Thừa đã có cơ hội thể hiện diễn xuất của mình trong một vài bộ phim. Trong 3 năm ra mắt, anh không đóng nhiều phim, nhưng có ngay vai chính đầu tay trong phim Linh Vực, nhưng diễn xuất thiếu sót của cậu mau chóng được thể hiện rõ.

Dù bị khán giả trừ điểm khá nhiều ở vai diễn đầu tay, nhưng Phạm Thừa Thừa đã rất cố gắng cải thiện diễn xuất trong những vai diễn sau. Thế nên anh đã từ từ nhận được sự đồng cảm của người xem, mặc dù còn cần học hỏi nhiều hơn nữa.

Vương Hạc Đệ: Đẹp trai nhưng diễn đơ

Vương Hạc Đệ sinh năm 1998, tốt nghiệp Học viện Hàng không Tây Nam nhưng anh chàng này thực sự may mắn khi vượt qua 30.000 thí sinh, trở thành công tử Đạo Minh Tự trong phim Tân Vườn sao băng (2018). Với chiều cao vượt trội, khí chất lạnh lùng, làn da trắng không tì vết đã giúp Vương Hạc Đệ nhanh chóng thu hút hàng triệu fan hâm mộ.

Nhưng bàn về diễn xuất, mỹ nam 9x cũng chẳng khá hơn hai cái tên ở trên. Vương Hạc Đệ tuy không đóng nhiều phim, nhưng đã đóng thì toàn vai chính, tuy nhiên diễn xuất “khó nuốt”, đơ sượng của anh khiến nhiều người ngán ngẩm. Vì cứ diễn một màu nên tên tuổi của Vương Hạc Đệ dần đi lùi so với những cái tên cùng trang lứa khác.

Trần Học Đông: Chuẩn soái ca nhưng diễn “sượng trân”

Là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Trung Quốc, Trần Học Đông gây ấn tượng với khán giả qua series phim Tiểu Thời Đại. Nhờ đó mà con đường diễn xuất sau này của anh liên tục được rộng mở. Anh liên tục bị nhận xét là có lối diễn xuất một màu, gượng gạo, thiếu tự nhiên trong loạt phim như: Đứa Trẻ Đến Từ Thiên Đường, Tước Tích, Vâng, Thượng Tiên Sinh,…

Diễn xuất của Trần Học Đông bị đánh giá thấp nên lâu đến vậy anh vẫn chưa được bật lên dù có tài nguyên tốt. Dù trước đó, anh từng nhận giải thưởng dành cho Diễn viên triển vọng, thế nhưng dường như chỉ dừng ở đó.