Nhiều nghệ sĩ ở Hàn Quốc dù được đào tạo bài bản thế nhưng diễn xuất vẫn không thể đọ lại được những ngôi sao “tay trắng đi lên” này đâu nhé!

Lee Byung Hun

Tài tử sinh năm 1970 này có thể được xem là “sách giáo khoa diễn xuất” di động của phim ảnh xứ sở kim chi với loạt vai diễn huyền thoại và những thành tựu có một không hai trong nghề. Tuy kỹ năng diễn viên đỉnh cao là vậy nhưng tôi thật bất ngờ khi biết rằng Lee Byung Hun chưa bao giờ được học diễn xuất một cách nghiêm túc cả.

Lee Byung Hun chia sẻ rằng tất cả những thứ mà anh có được cho tới lúc này hoàn toàn là nhờ vào trải nghiệm và sự học hỏi trên phim trường mà thôi. Vậy mới thấy được khả năng diễn xuất của anh ở tầm cao như thế nào.

Lee Bo Young

Con đường đi đến nghiệp diễn của Lee Bo Young khá là thú vị khi cô phải trải qua nhiều công việc khác nhau rồi cuối cùng mới chính thức trở thành diễn viên. Ban đầu cô là sinh viên ngành văn học Hàn Quốc sau đó đi thi Hoa hậu Hàn Quốc vào năm 2000 với ước mơ trở thành người dẫn chương trình. Tuy nhiên ước mơ đó đã không thành hiện thực nên Lee Bo Young đi làm người mẫu và từ đó thì mới lọt vào “mắt xanh” của các đạo diễn.

Lee Bo Young đã cố gắng chăm chỉ và trau dồi diễn xuất của bản thân bằng chính nỗ lực của mình, chứ không hề qua một khóa học diễn viên nào cả. Cuối cùng diễn xuất của cô cũng được mọi người công nhận với 2 giải Grand Prize – Daesang danh giá có được. Đây được xem là một thành tựu to lớn với một diễn viên hoàn toàn diễn theo bản năng như cô.

Namgoong Min

Học ngành kỹ sư cơ khí nhưng cuối cùng Namgoong Min lại chọn diễn viên làm sự nghiệp của bản thân và có được thành công như ngày hôm nay. Vì không có ý định làm diễn viên từ đầu nên anh cũng không tham gia vào các lớp học diễn xuất và cơ hội đã đến tình cờ khi được cố diễn viên Choi Jin Sil giới thiệu với quản lý.

Sau đó nam diễn viên sinh năm 1978 đã có vai diễn đầu tiên trong một bộ sitcom gia đình và từng bước từng bước xây dựng tên tuổi nhờ vào khả năng diễn xuất thiên bẩm của mình. Không học qua diễn xuất cũng không có quá nhiều giải thưởng nhưng đố ai mà dám nghi ngờ thực lực của Namgoong Min.

Kim Yoo Jung

Bận rộn đi diễn từ khi mới 4 tuổi nên Kim Yoo Jung không có thời gian để được đi học diễn xuất nghiêm túc. Tuy nhiên tôi nghĩ điều đó cũng chẳng cần thiết vì khả năng diễn xuất thiên bẩm của mỹ nhân sinh năm 1999 này cũng đã quá đủ ấn tượng rồi.

Không chỉ diễn tốt mà Kim Yoo Jung còn đa dạng hóa hình tượng các nhân vật của mình nữa. Đó là lý do vì sao mà gần 18 năm trong nghề, cô vẫn được yêu thích và được công chúng mong chờ nhiệt liệt mỗi khi có phim mới ra mắt. Ngoài ra Kim Yoo Jung còn được kỳ vọng là một trong tứ đại mỹ nhân tương lai của xứ Hàn.

So Ji Sub

Nam thần gợi cảm sinh năm 1977 có lẽ đã là một tuyển thủ bơi lội cừ khôi của Hàn Quốc nếu như sau này anh không thử sức làm người mẫu rồi sau đó bén duyên cùng công việc diễn viên. Từ những vai nhỏ, vai phụ, dần dần So Ji Sub đã được lên vai chính nhờ diễn xuất tự nhiên ngày càng tiến bộ của bản thân.

Nhắc tới So Ji Sub là người ta sẽ nhớ tới ngay những vai diễn đầy cảm xúc của anh trong Giày Thủy Tinh, Xin Lỗi Anh Yêu Em hay Đảo Địa Ngục. Hiện So Ji Sub cũng đang sở hữu 2 giải Grand Prize – Daesang ở cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh trong bộ sưu tập của mình.

Heo Sung Tae

Thể hiện vô cùng ấn tượng vai giang hồ đáng ghét trong Squid Game nhưng Heo Sung Tae thật chất là một diễn viên tay ngang và cũng chẳng hề học qua một trường lớp diễn xuất nào cả.

Trước khi đóng bộ phim đầu tiên vào năm 2012 thì Heo Sung Tae làm việc trong một công ty công nghệ có tiếng tại Hàn Quốc. Cơ hội gia nhập làng giải trí đến với anh khi anh tham gia vào một chương trình tuyển chọn tài năng của đài SBS và xuất sắc góp mặt trong Top 5. Từ bước đệm đó mà giờ đây chúng ta đã có được một diễn viên Heo Sung Tae thể hiện ấn tượng đến thế qua các tác phẩm phim ảnh nổi tiếng.