Biệt danh hài hước của các idol K-pop chính là biển muối mặn mòi do fans tạo ra. Nhờ đó, nhiều idol đã sở hữu cho mình những cái tên độc lạ, có một không hai.

Để thể hiện sự yêu mến, gần gũi, người hâm mộ đã dành riêng cho idol của mình những biệt danh vô cùng đáng yêu và thú vị. Thậm chí, có những cái tên thấm đẫm sự mặn mòi, trở thành thương hiệu đặc trưng của các thần tượng mỗi khi nhắc đến họ.

Các idol sở hữu những biệt danh đáng yêu nhưng cũng không kém phần khó đỡ. (Ảnh: T.H)

Daesung (BIGBANG) – Quý bà smell

Quý bà smell đã trở thành huyền thoại trong K-pop. Trong parody Vườn sao băng, Daesung đã giả làm người phụ nữ sang trọng và liên tục nói câu thoại “Smell”. Thần thái diễn xuất của nam thần tượng đã trở thành màn hóa thân để đời khiến người hâm mộ cười không ngớt.

Quý bà smell là biệt danh hài hước, nổi tiếng nhất của Daesung. (Ảnh: Wow Quizzes)

G-Dragon (BIGBANG) – anh Long/Rồng

Ở Việt Nam, nam idol đình đám G-Dragon được fan gọi với cái tên hết sức thân thuộc là anh Long hay anh Rồng. Nếu cái tên G-Dragon mang đến cảm giác về sự quyền lực thì Long hay Rồng lại khiến fan cảm thấy có phần dễ thương hơn.

Anh Long là tên gọi hết sức gần gũi được fan Việt sử dụng khi nhắc đến G-Dragon. (Ảnh: TiamoGD)

Changmin (TVXQ) – Thầy Hưng dạy Địa

Changmin được fan Việt gọi bằng cái tên “rất Việt Nam” là thầy Hưng dạy Địa. Nguồn gốc cái tên xuất hiện khi một trung tâm luyện thi đã lấy ảnh của Changmin để tuyển học sinh cần dạy kèm môn Địa. Sự nhầm lẫn hài hước này nhanh chóng bị người hâm mộ của anh chàng phát hiện. Fan đùa rằng từ nay anh sẽ thêm một nghề mới đó là… thầy giáo dạy Địa lý.

Chân dung thầy giáo dạy Địa lý từng gây sốt trong cộng đồng người hâm mộ. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hyoyeon (SNSD) – DJ miền Tây

Nhiều người tò mò rằng tại sao Hyoyeon lại được fan Việt gọi là DJ miền Tây. Nguồn gốc cái tên này bắt nguồn từ sự đa tài của Hyoyeon. Không chỉ hát hay nhảy giỏi, cô còn là tay chơi DJ khá chuyên nghiệp. Thế nhưng, khi qua tay fan Việt, cô lại trở thành nữ DJ miền Tây hài hước.

Hyoyeon là tay DJ chuyên nghiệp được fan Việt đặt tên là DJ miền Tây. (Ảnh: GGDM)

Jaemin (NCT) – Minh Kon Tum

Vào ngày 1/6, bức ảnh của nam thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia phủ sóng khắp các trang mạng xã hội. Nam sinh này sở hữu nụ cười rạng rỡ, vẻ điển trai chuẩn visual Hàn Quốc. Cư dân mạng Việt Nam không ngừng lục soát, tìm kiếm thông tin của “Minh Kon Tum”. Nhưng hóa ra anh là idol thật và đây chỉ là ảnh ghép đỉnh cao gây nên sự hiểu lầm. Anh là Jaemin, thành viên nhóm nhạc NCT.

Nam thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia – Minh Kon Tum gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam.
(Ảnh: Pinterest)

Jennie (BLACKPINK) – Kim Bánh Bao

Sở hữu gương mặt nhỏ với hai chiếc má mandoo phúng phính, Jennie được người hâm mộ Việt gọi yêu với cái tên Kim Bánh Bao. Biệt danh dễ thương này còn thể hiện đặc điểm nhận dạng riêng biệt của main rapper nhà BLACKPINK.

Chiếc má mandoo là đặc điểm siêu cấp đáng yêu của Jennie. (Ảnh: Pinterest)

Lisa (BLACKPINK) – Lía

Cô em út Lisa nhà BLACKPINK cũng sở hữu cái tên fan Việt đặt cho vô cùng ấn tượng. Khi gõ tên của cô nàng, bàn phím Tiếng Việt có dấu nên nhiều lần Lisa bị gõ nhầm thành “Lía”. Từ đó, các BLINK Việt thường gọi Lisa là Lía trên mạng xã hội.

Cô Lía đáng yêu được fan Việt cưng chiều hết mực. (Ảnh: Twitter)

Hani (EXID) – Hói ca

Nói đến biệt danh của idol K-pop thì không thể không nhắc đến cô nàng Hani mặn mòi. Cô vốn nổi tiếng rất ga lăng với nữ giới nên đã trở thành soái ca trong lòng các fan. Hani còn có một điểm ngoại hình là vầng trán sân bay nên fan luôn trêu rằng cô bị hói. Thậm chí, Hani còn có bài hát riêng cho cái trán hói của mình vô cùng hài hước trong chương trình Weekly Idol. Từ đây, cái tên Hói ca ra đời, là sự kết hợp giữa soái ca và trán hói.

Trán sân bay của Hani sẽ xuất hiện nếu cô nàng không để tóc mái. (Ảnh: Pinterest)

Jin (BTS) – Kevin Tuấn Minh

Nguồn gốc cái tên Kevin Tuấn Minh của Jin khiến người hâm mộ có trận cười vỡ bụng. Trên mạng xã hội, Army Việt truyền tay nhau tấm ảnh banner quảng cáo hội chợ vô cùng hài hước khi hình ảnh anh cả Jin xuất hiện cùng danh xưng “quán quân bolero – Kevin Tuấn Minh”. Thế là cái tên muối mặn Kevin Tuấn Minh được fan sử dụng để pha trò.

Hình ảnh Jin xuất hiện trên banner nhạc hội chợ khiến fan cười thích thú. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sự sáng tạo của fan trong việc đặt tên cho idol thân thương của mình chính là “biển muối” dồi dào. Các idol K-pop sở hữu những biệt danh vô cùng hài hước và đáng yêu, đặc biệt không đụng hàng với bất kỳ ai khác.