Tuy chỉ là những hạt sạn nho nhỏ, xuất hiện rải rác trong một tác phẩm cổ trang Hoa ngữ, thế nhưng cũng đủ để netizen “bóc mẽ”.

Tuy nhiên, công bằng mà nòi thì là một trong những thể loại ăn khách nhất hiện nay, phim cổ trang ngày càng được sản xuất với số lượng lớn. Tiến độ quay nhanh, thời gian gấp rút cùng với kinh phí sản xuất thấp khiến nhiều bộ phim không kịp trau chuốt cho những bối cảnh. Các đoàn làm phim đôi khi còn làm theo kiểu “chữa cháy” chứ không hề thiết kế bối cảnh riêng nên “sạn” cũng là điều không thể tránh khỏi.

Võ Mỵ Nương truyền kỳ của Phạm Băng Băng là bộ phim cổ trang Hoa ngữ được đầu tư tiền tỉ, tiền tấn nhưng sạn vẫn xuất hiện nhan nhản trong phim. Với ảnh này, nhiều fan đã phát hiện có sự sai lệch raccord.

Thanh kiếm di chuyển từ bụng lên ngực một cách tài tình mà nàng Diệp Hồng Ngư của Angela Baby vẫn mở đôi mắt to tròn kỳ lạ.

Đông Cung có lẽ là bộ phim nhiều “sạn” nhất từ trang phục đến bối cảnh. Dù diện trang phục cổ trang, nhưng nam chính Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) lại để lộ chiếc quần có in logo Adidas.

Trang phục cổ trang có dày đến mức nào cũng không thể che nổi logo Adidas được in trên chiếc quần mà Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc).

Một cảnh quay khác, khi Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) nằm trên giường bệnh nhưng vẫn có chiếc quạt mini đang “thủ sẵn”.

Khi khí hậu đang nóng nực nhưng vẫn phải diễn cảnh mùa đông lạnh giá nên trên giường vẫn còn chiếc quạt mini “thủ sẵn”

Không chỉ vậy, điện thoại di động cũng xuất hiện trong phim.

Paparazi đích thực trong phim Đông Cung.

Có thể thấy điện thoại di động là món đồ thường xuyên xuất hiện trong phim cổ trang Hoa ngữ. Trong phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, một diễn viên quần chúng đã lén giơ điện thoại để quay phim nữ diễn viên Tôn Lệ.

Bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc do Dương Mịch đảm nhận vai nữ chính bị khán giả bóc ra nhiều lỗi cẩu thả, từ lộ máy điều hòa trong phim trường, giờ là ống nước trên trường quay. Nhiều người nói đùa rằng, có lẽ nàng Tinh Xuyên vượt thời gian nên mang cả ống nước nhựa về thời Đại Thanh.

Triệu Lệ Dĩnh trong một cảnh quay cổ trang và hiện đại lẫn lộn, trụ điện thời ấy đã có rồi á?

Màu vàng nổi bật kia chính là nón của nhân viên ê-kíp phim “Minh Lan truyện” có sự tham gia của Triệu Lệ Dĩnh.

Một nét tạo hình của Nghiêm Khoan trong Thần Điêu Đại Hiệp khiến người xem cười ngất vì lộ rõ mồn một đồng hồ đeo tay ngay trên poster.

Phim truyền hình Trạch thiên ký từng gây sốt trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2017, có sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Lộc Hàm và Cổ Lực Na Trát. Là bộ phim có vốn đầu tư lớn nhưng Trạch thiên ký từng bị khán giả chê bai vì có quá nhiều lỗi ngớ ngẩn. Trong một phân cảnh cặp đôi chính đang ôm ấp trên giường, khán giả lại nhìn thấy nhân viên đoàn phim đang nằm ở phía sau.

Phân cảnh tình cảm ngọt ngào của Lộc Hàm và Cổ Lực Na Trát trong Trạch Thiên Ký bỗng trở nên mất vui vì có sự xuất hiện của “người thứ ba”.