Có không ít phim cổ trang khi lên sóng đã để lại hàng loạt hạt “sạn” lớn khiến khán giả được phen cười bò. Cùng điểm qua đó là những chi tiết trong các tác phẩm nào nhé!

Gia Nam Truyện

Cách đây không lâu, khi tác phẩm Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y lên sóng đã vấp phải hàng loạt ý kiến trái chiều từ khán giả. Tạm bỏ qua tạo hình “tào lao” của Cúc Tịnh Y với tua rua đeo tùm lum trên đầu thì thì chú ngựa “thật trân” trong phim mới là yếu tố khiến dân tình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa.

Nếu như theo dõi phim cổ trang thường xuyên, khán giả sẽ thấy được phân cảnh cưỡi ngựa gồm có 2 sự lựa chọn: Một là cưỡi ngựa thật, hai là dùng đạo cụ kết hợp với kỹ xảo hậu trường để đánh lừa thị giác khán giả. Thế nhưng chắc chẳng có đoàn phim nào như Gia Nam Truyện, zoom cận cảnh vào chú ngựa đạo cụ, để lộ đôi mắt màu cam, to tròn như viên bi của con ngựa “fake”, thậm chí còn giật cả spotlight của nữ chính nữa chứ!

Sở Kiều Truyện

Trong Sở Kiều Truyện, có một đạo cụ quan trọng khiến khán giả chú ý, đó là chiếc găng tay da. Điều kỳ diệu là món đồ này như có “phép thuật”, biến đi biến lại nhiều lần về ngoại hình mới kỳ chứ. Khi thì là một tờ giấy mỏng, lúc lại là găng tay cao su dùng một lần khiến khán giả không ít lần hoang mang.

Quân Cửu Linh

Khi theo dõi bộ phim Quân Cửu Linh, có không ít khán giả phát hiện một chi tiết “ảo tung chảo”, đó là việc nữ chính đeo chiếc khăn che mặt mỏng manh đi chữa bệnh cứu người trong lúc ôn dịch. Điều này khiến mình như có cả nghìn dấu chấm hỏi trên đầu: “Cái khăn này có thể phòng ngừa lây bệnh được hả trời?”.

Nữ Y Minh Phi Truyện

Trong Nữ Y Minh Phi Truyện, Lưu Thi Thi cũng dính “sạn” y hệt khi dùng chiếc khăn che mặt “xuyên thấu”, đẹp thì đẹp thật nhưng lại có gì đó sai sai. Trong một bộ phim xoay quanh cuộc đời của nữ y đầu tiên dưới thời Minh thì đạo diễn nên chăm chút hơn về vấn đề đạo cụ chứ nhỉ?

Lang Gia Bảng 2

Đối với Lang Gia Bảng 2 cũng vậy, vấn đề dùng chiếc khăn mỏng như tờ giấy che mặt cũng khiến không ít khán giả cười bò. Trong phim, nữ đại phu Lâm Hề (Trương Huệ Văn) chỉ đeo một tấm khăn che mặt nhỏ để chữa bệnh cứu người. Kết quả là người đẹp này đã nhiễm phải ôn dịch. Xem ra Lang Gia Bảng 2 còn rất hợp logic đúng không nào? Bảo sao phim lại được những 8,8 điểm trên trang Douban!

Mị Giả Vô Cương

Ở vũ trụ Mị Giả Vô Cương, nữ chính Thất Tuyết (Lý Nhất Đồng) cũng “ảo ma Canada” không kém trong phân cảnh phải xuyên qua những đoạn dây có gắn chuông được mắc theo style “thiên la địa võng” để lấy được bảo vật. Nhiều khán giả không hiểu vì sao với mái tóc dài thướt tha như vậy, nữ hiệp này lại có thể vượt qua thử thách mà không làm rung chuông nhỉ? Không biết đạo diễn của Mị Giả Vô Cương có phát hiện ra hạt “sạn” siêu to khổng lồ này hay không?

Diên Hi Công Lược

Có một phân cảnh mà nhiều khán giả cho đến nay vẫn nhớ trong bộ phim từng gây bão Diên Hi Công Lược, đó là khi Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) bị sai đi cọ rửa bô vệ sinh và được thái giám khen ngợi. Thế nhưng nhìn hình ảnh người đẹp này mặc bộ trang phục có tay áo màu trắng, lại còn chẳng thèm xắn lên là thấy hình như có gì đó sai sai rồi!

Ngự Giao Ký

Vừa qua, đoàn phim Ngự Giao Ký đã gây bão MXH khi tung trailer “nhá hàng” khiến dân tình bàn tán xôn xao. Ngoài việc nam chính Nhậm Gia Luân bị phát hiện sử dụng cơ bắp “pha ke” – cái loại mà người ta bán đầy trên Taobao đó, thì đuôi cá của mỹ… nam ngư này cũng gây nhiều tranh luận.

Bạn nghĩ như thế nào về những “hạt sạn” to đùng ở những tác phẩm trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!