Những diễn viên này đều từng đảm nhận vai Đường Tăng trên màn ảnh xứ Trung và 1 điểm chung mà họ đều vướng phải đó chính là những bê bối không đáng có.

Có thể thấy, một điểm chung mà trong các bộ phim Tây Du Ký đều có đó chính là nhân vật Đường Tăng luôn nhận về hàng loạt sự yêu thích từ cư dân mạng. Bởi nhân vật này sở hữu nét tính cách lương thiện, có lòng từ bị, trắc ẩn. Tuy nhiên, những diễn viên từng đảm nhận vai diễn này lại gặp không ít trắc trở ngoài đời thật.

Từ Thiếu Hoa: Tây Du Ký 1986

Có thể nói, vai Đường Tăng do nam diễn viên Từ Thiếu Hoa đảm nhận trong tác phẩm Tây Du Ký vào năm 1986 là phù hợp nhất. Bởi nam nghệ sĩ này được nhiều người nhận xét là điển trai và khá hợp hình tượng Đường Tăng. Tuy nhiên, chỉ đóng được vài tập, nam diễn viên lấy lý do là đi học và không vào vai Đường Tăng nữa.

Một số thông tin ngoài luồng cho biết, việc nam nghệ sĩ không đảm nhận vai Đường Tăng nữa có liên quan đến mức cát xê. Cụ thể, netizen bàn tán, Từ Thiếu Hoa cho rằng bản thân không nhận được mức cát xê cao bằng Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không) và Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới).

Vài năm trở lại đây, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi bắt gặp hình ảnh Từ Thiếu Hoa đã tái hiện lại nhân vật Đường Tăng và đi hát kiếm tiền do kinh tế gia đình sa sút trầm trọng. Ông thường xuyên xuất hiện trong những sự kiện nhỏ, hội chợ để hát rong. Tính đến nay, Từ Thiếu Hoa cũng là người có cuộc sống khổ cực nhất trong các diễn viên vào vai Đường Tăng trong Tây Du Ký 1986.

Văn Chương: Tây Du Ký – Mối tình ngoại truyện

Nam diễn viên Văn Chương từng là nam chính trong bộ phim Tây Du Ký – Mối tình ngoại truyện do Châu Tinh Trì làm đạo diễn. Hình tượng Đường Tăng của Văn Chương có phần khác so với những phiên bản khác tuy nhiên cuối cùng cũng đều có tâm hướng về Phật.

Thời điểm, bộ phim này lên sóng, Văn Chương và Mã Y Lợi nhận về khá nhiều sự quan tâm từ công chúng bởi cuộc sống đầy ngọt ngào và hạnh phúc của họ. Tuy nhiên, khi Mã Y Lợi đang mang thai em bé thứ 2, Văn Chương lại bị phốt ngoại tình cùng nữ diễn viên Diêu Địch. Kể từ đó, Văn Chương bị khán giả tẩy chay, sự nghiệp và hình tượng sụp đổ trong chốc lát.

Phùng Thiệu Phong – Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc

Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai Đường Tăng trong bộ phim Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc từ nhiều năm trước. Tác phẩm này kể về việc thầy trò Đường Tăng trên đường đi thỉnh kinh vô tình lạc đến Nữ Nhi Quốc. Tại đây, Đường Tăng được Nữ Vương (Triệu Lệ Dĩnh) đem lòng yêu mến và giúp đỡ hết lòng. Đây cũng được biết đến là một trong những bộ phim đã se duyên cho Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong.

Sau khi tác phẩm này kết thúc, không lâu sau đó, cặp đôi này đã chính thức về chung 1 nhà. Nhanh chóng sau đó, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đã đón con trai đầu lòng trước sự chúc phúc của khá nhiều người hâm mộ. Thế nhưng, không lâu sau đó, cặp đôi này lại thông báo chuyện ly hôn khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Ngô Diệc Phàm: Tây Du Ký – Mối tình ngoại truyện 2

Tuy diễn xuất luôn gây tranh cãi, thế nhưng Ngô Diệc Phàm lại nhận về hàng loạt ưu ái từ các đạo diễn, nhà sản xuất phim có tiếng tại Trung Quốc. Vào năm 2017, Ngô Diệc Phàm được giao vai Đường Tăng trong Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2. Thời điểm góp mặt trong bộ phim điện ảnh Tây Du Ký – Mối tình ngoại truyện 2, khán giả đánh giá Ngô Diệc Phàm chỉ được gương mặt đẹp trai chứ không có diễn xuất. Sau vai Đường Tăng, Ngô Diệc Phàm nhận lời vào vai nam chính trong bộ phim Thanh Trâm Hành hợp tác cùng Dương Tử.

Thế nhưng, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Ngô Diệc Phàm lại vướng phải hàng loạt bê bối đời tư lớn. Thời điểm hiện tại, nam nghệ sĩ đang phải “bóc lịch” ngắn hạn và chờ đợi kết quả cuối cùng từ phía cảnh sát.

Bạn nghĩ như thế nào về những nhân vật từng đảm nhận vai Đường Tăng trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha!