Những ngày qua, showbiz Hoa ngữ liên tục xuất hiện hàng loạt sóng gió. Khá nhiều nghệ sĩ bị vạch trần Ьᴇ̂ Ьᴏ̂́ɪ từ quá khứ dẫn đến mất trắng cả sự nghiệp gầy dựng trong nhiều năm ròng rã.

Ngô Diệc Phàm: Đối diện án тᴜ̛̉ һɪ̀пһ, khai ra hàng loạt ᴆᴏ̂̀пɡ ρһᴀ̣ᴍ

Vào tối ngày 26/8 vừa qua, trên Douban bất ngờ có một bài viết với nội dung liên quan đến drama của Ngô Diệc Phàm. Cụ thể, nội dung bài viết nói rõ: “Nghe đồn Ngô Diệc Phàm nhận án тᴜ̛̉ һɪ̀пһ vì liên quan đến đường dây mai thúy”. Không dừng lại ở đó, 1 blogger có tên “Khuyên Nội Nhị Gia” với 200.000 follower cho biết, Ngô Diệc Phàm đã khai ra ᴆᴏ̂̀пɡ ρһᴀ̣ᴍ lên tới con số 47 người, đại bộ phận đều thuộc nhóm Kinh Khuyên – giới văn nghệ sĩ Bắc Kinh. Trong số những người mà Ngô Diệc Phàm chỉ điểm còn có cả loạt đạo diễn lớn.

Trên MXH, netizen đều bày tỏ sự h.oang m.ang, bởi trong những ngày qua họ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì hàng loạt scandal r.úng đ.ộng giới giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những tin đồn chưa rõ đúng sai, tất cả đều cần phải chờ đợi phía cảnh sát thông báo tin tức chính thức.

2 tin đồn được các blogger truyền tay nhau trên MXH vào tối qua

Trịnh Sảng: Bất ngờ ngoi lên và thông báo mình… vô sinh

Giữa vòng xoáy loạn lạc, bất ngờ Trịnh Sảng cũng có động thái gây chú ý. Nữ diễn viên đồng loạt thay ảnh avatar và ảnh bìa Weibo, điều đáng nói, tất cả những thông điệp từ 2 bức ảnh này khiến dân tình cảm thấy khó hiểu. Đầu tiên, avatar của Trịnh Sảng có dòng chữ: “Xin hãy xoá Weibo của tôi đi”, trong khi đó, ảnh bìa lại là tâm thư trần tình về rất nhiều vấn đề.

Trịnh Sảng để lại lời nhắn đầy khó hiểu?

Nữ diễn viên cho biết mình không hề thừa nhận việc từng nhận số tiền cát xê cao ngất ngưởng. Tháng 2/2021, Trịnh Sảng từng xin cục thuế kiểm tra thuế thu nhập, tuy nhiên cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi. Cô tự ý thức mình là người của công chúng cũng là thường dân, cần được có quyền cơ bản, được pháp luật bảo vệ và cả quyền riêng tư cá nhân.

Nữ diễn viên viết trên trang cá nhân: “Tôi cảm thấy xấu hổ khi tuyên bố với cả thế giới rằng mình không thể sinh con. Tại Trung Quốc, những người không thể sinh con không có quyền được có con, không được quyền có thêm con cháu đời sau hay sao? Hai đứa trẻ là con tôi, không phải là công cụ để các người hô khẩu hiệu.

Về việc nhờ người mang thai hộ là bất hợp pháp, chưa thành lập qu.an h.ệ máu mủ, tôi không muốn không công khai con của mình. Tôi hy vọng rằng, khi con trưởng thành sẽ được công nhận, sống trong môi trường được xã hội bảo vệ”. Cuối tâm thư, nữ diễn viên hy vọng sớm nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng.

Avatar và ảnh bìa hiện tại của Weibo Trịnh Sảng đã trở về trạng thái trống rỗng

Trang iFeng đưa tin, sáng ngày hôm nay, tuyên bố chính thức về vụ việc Trịnh Sảng trốn thuế đã được công bố. Theo đó, phòng thanh tra của cục thuế thành phố Thượng Hải đã phát hiện nữ diễn viên không công khai số tiền 191 triệu tệ (672 tỷ đồng) tiền thu nhập nhân từ năm 2019 cho tới nay.

Trong thông báo của mình, Trịnh Sảng đã trốn thuế với số tiền 45,269 triệu tệ (160 tỷ đồng), các khoản thuế khác kèm theo là 25,520 triệu tệ (90 tỷ đồng). Theo quy định của pháp luật, Trịnh Sảng bị phạt 299 triệu tệ (1.052 tỷ đồng), vi phạm luật “Hạn chế thù lao giá trên trời” từng quy định. Hiện tại nữ diễn viên đã đóng đầy đủ 299 triệu tệ tiền thuế và các khoản chi phí khác trong đúng thời gian quy định.

Triệu Vy bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm

Cũng trong tối ngày 26/8, Triệu Vy đã hứng chịu đợt ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm cực kỳ căng thẳng. Hàng loạt bộ phim đình đám, show truyền hình, nền tảng trình chiếu… lần lượt xoá bỏ tên nữ diễn viên. Các blogger xứ Trung trở tay không kịp khi liên tục phải cập nhật từng phút từng giây. Có thể nói, đây chính là đợt ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm cấp tập, mạnh mẽ và không kém phần dồn dập từ phía truyền thông trong việc cho cái tên Triệu Vy chính thức “bay màu”.

– Weibo cho “bay màu” siêu chủ đề: Đối với 1 người nghệ sĩ, việc bị xoá siêu chủ đề đồng nghĩa với việc sự nghiệp của người này bị đặt dấu chấm hết, truyền thông và cư dân mạng тᴀ̂̉ʏ ᴄһɑʏ gay gắt.

– Hàng loạt siêu phẩm gắn liền tên tuổi của Triệu Vy xoá tên nữ diễn viên, Hoàn Châu Cách Cách gỡ hẳn 2 phần.

– Show truyền hình vội vã xoá gấp tập có Triệu Vy làm khách mời.

– Nền tảng trình chiếu gấp rút cho Triệu Vy “biến mất”.

Vợ chồng Lâm Tâm Như – Hoắc Kiến Hoa đóng cửa phòng làm việc

Giữa tình thế căng thẳng này, nhiều người phát hiện ra Lâm Tâm Như – nàng “Hạ Tử Vy” của Hoàn Châu Cách Cách gây bất ngờ với động thái mới. Theo giới truyền thông xứ Trung cho biết, người đẹp đã đóng cửa phòng làm việc ở thị trường đại lục, nghi án rút về Đài Loan ngay giữa “tâm bão”.

Báo Trung đưa tin: “Lâm Tâm Như muốn từ bỏ thị trường đại lục? Việc đóng cửa phòng làm việc gây tranh cãi, Hoắc Kiến Hoa đã sớm có chuẩn bị”

Theo trang 163, phòng làm việc văn hóa điện ảnh Lâm Tâm Như Hoành Điếm Đông Dương đã chính thức đóng cửa vào ngày 24/8. Được biết, phòng làm việc này được thành lập từ năm 2013 với vốn đăng ký là 100.000 tệ (352,4 triệu đồng).

Ngay khi thông tin này được chia sẻ, netizen xôn xao suy đoán Lâm Tâm Như và ông xã Hoắc Kiến Hoa muốn rời khỏi thị trường đại lục, quay trở về Đài Loan phát triển. Bởi lẽ, sau khi hoàn thành bộ phim Hậu Cung Như Ý Truyện vào năm 2018, Hoắc Kiến Hoa không hề nhận bất cứ dự án phim mới nào. Tháng 12/2020, nam tài tử đã cho đóng cửa phòng làm việc và người quản lý cũng từ chức khiến dân tình bàn tán suốt 1 thời gian dài.

Dương Mịch là người tiếp theo bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т?

Ngay lúc nước sôi lửa bỏng, trên MXH bỗng có tin đồn về việc, sẽ có thêm 1 ngôi sao 2 chữ vô cùng nổi tiếng cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy ρһᴏпɡ ѕᴀ́т của truyền thông xứ Trung. Rất nhiều cái tên được đưa ra, đáng chú ý, Dương Mịch trở thành nhân vật bị réo gọi nhiều nhất.

Điều đáng nói, trong lúc căng thẳng, người hâm mộ bất ngờ phát hiện ra bộ phim Cổ Kiếm Kỳ Đàm do Dương Mịch và Lý Dịch Phong đóng chính cũng chính thức bị gỡ. Điều này càng khiến Cnet lo lắng cao độ, một vài bình luận cho rằng, không lẽ Dương Mịch chính là nhân vật bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т tiếp theo?

Một blogger chia sẻ về việc còn 1 sao nữ 2 chữ nữa chuẩn bị “ngã ngựa”

Cổ Kiếm Kỳ Đàm phiên bản năm 2014 do Dương Mịch, Lý Dịch Phong đóng đã bị gỡ, chỉ phiên bản năm 2021 vẫn còn

Người hâm mộ xứ Trung đang vô cùng lo lắng trước đợt càn quét “rát mặt” này từ phía truyền thông Trung Quốc. Tuy nhiên, ngoài nghi vấn Dương Mịch bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т ngầm theo chân Triệu Vy, còn có ý kiến cho rằng, sở dĩ Cổ Kiếm Kỳ Đàm 2014 bị gỡ là bởi Trịnh Sảng có nằm trong danh sách dàn diễn viên, tuy nhiên cô chỉ đóng vai phụ. Theo thông tin, sau khi bị xoá hashtag siêu chủ đề mang tên mình, Trịnh Sảng còn bị gỡ các tác phẩm điện ảnh khác, trước hết là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên đóng với Dương Dương.