Đông đảo khán giả cho rằng diễn xuất “10 phim như 1” của Cúc Tịnh Y sẽ phá hỏng tác phẩm kinh điển này.

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1997, Hoàn Châu cách cách đã có ba phiên bản với sự góp mặt của nhiều diễn viên. Tuy nhiên đại đa số khán giả đều cho rằng chưa có phiên bản nào vượt qua được bản gốc do Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng, Phạm Băng Băng đóng chính.

Mới đây, rộ tin “Hoàn Châu cách cách” đã được Tencent mua bản quyền làm lại, dự kiến tập trung vào mối quan hệ của hai nhân vật nữ chính khiến khán giả không khỏi xôn xao.

Được biết, phiên bản mới nhất của “Hoàn Châu cách cách” sẽ mang tên “Hoàn Châu – Có một cô gái”, đẩy mạnh vai trò của hai nhân vật nữ chính là Hạ Tử Vy và Tiểu Yến Tử, tập trung khai thác mối quan hệ của hai người thay vì câu chuyện ngôn tình như các phiên bản trước đây.

Hiện tại, netizen Trung Quốc đag bàn luận sôi nổi trước thông tin “Hoàn Châu cách cách” sắp được remake. Nhiều người mong đợi phiên bản mới vì Hoàn Châu cách cách vẫn là bộ phim được đông đảo khán giả yêu thích. Hàng loạt ứng viên cho hai vai nữ chính Hạ Tử Vy và Tiểu Yến Tử cũng được đưa ra. Theo tin đồn, Cúc Tịnh Y và Dương Siêu Việt đang được xem xét cho dự án này.

Tuy nhiên, đa số khán giả lại tỏ vẻ không đồng tình với việc hai cô nàng sẽ đóng chính trong “Hoàn Châu – Có một cô gái”.

Lý do đầu tiên là về nhan sắc. Cúc Tịnh Y mang đến vẻ dịu dàng, còn Dương Siêu Việt tinh nghịch, đáng yêu. Dù cả hai đều sở hữu nhan sắc nổi bật nhưng khán giả cho rằng hai vai diễn của “Hoàn câu cách cách” này được “đo ni đóng giày” cho Triệu Vy và Lâm Tâm Như và nhan sắc bộ đôi mỹ nhân 9x “không có cửa” để đặt lên bàn cân so sánh cùng đàn chị.

Lý do thứ hai là về diễn xuất. Nếu Cúc Tịnh Y bị chê bai vì tạo hình “10 phim như 1” thì Dương Siêu Việt cũng là mỹ nhân đơ có tiếng.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng các nhà làm phim nên tập trung sản xuất phim mới, đừng bám víu vào những ánh hào quang trong quá khứ. Vài năm gần đây, nhiều dự án remake được công bố như Vườn sao băng 2018, Định mệnh anh yêu em 2020… đều không đạt thành công như mong đợi.

Một số bình luận của cư dân mạng:

– “Thôi nhé. Đừng có mà hủy hoại kinh điển trong lòng tôi”.

– “Từ chối hiểu. Trung Quốc hết diễn viên rồi sao”.

– “Hai cô này á. Đừng có mà đùa, phá phim hay gì”.

– “Là fan nhưng không mong là thật”.

– “Lại remake à? Sao không làm phim mới nhỉ?”

– “Phim đầu tiên đã kinh điển quá rồi, giờ có làm lại thì phải thật xuất sắc thì may ra thoát khỏi cái bóng cũ”.