Mặc dù Đấu La Đại Lục có lượt xem cao ngất ngưởng, nhưng tại sao lại bị fans nguyên tác lại chê bai không ngớt?

Đấu La Đại Lục bản truyền hình do Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi đóng vai chính được chuyển thể từ bộ truyện ăn khách Đấu La Dại Lục của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Được biết bộ tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và game. Trong đó bản hoạt hình bùng nổ với lượng xem lên đến 27 tỷ lượt, không thể không nói đây là món hời cho các nhà làm phim. Bản truyền hình với hai lưu lượng đóng chính gây sốt trong cộng đồng fans diễn viên và fans nguyên tác với lượng xem 4.6 tỷ, số người tham gia bình phẩm lên tới 776 nghìn người với số điểm 6.5 điểm. Thế nhưng trái lại phản ứng của fans diễn viên, fans nguyên tác lại tỏ lại tỏ thái độ chê bai không ngớt. Tại sao lại như vậy?

Chúng ta cùng nghe thử một số lý do nhé!

“Ngay từ lúc mới đầu biết đến bộ phim này tôi đã thấy nó là bộ phim tệ, nhưng biên kịch là Vương Quyện cho nên tôi cũng có chút hi vọng. Thế nhưng nhà chế tác vẫn có vấn đề, kịch bản cũng có vấn đề, nó không thể kế tục truyền kỳ của Khánh Dư Niên, phát huy sự huy hoàng của dòng nam tần.

Tôi cảm thấy rất khó coi, thậm chí là rác rưởi, nhưng không phải bởi vì tôi là fan nguyên tác nên nghĩ như thế. Nhưng nếu không so sánh với nguyên tác thì làm sao biết nó là một tác phẩm như thế nào?

Một diễn viên 30 tuổi diễn một đứa trẻ 6 tuổi, còn diễn tệ như thế, thế thì xem thế nào? Bộ phim này chọn diễn viên đúng là có vấn đề,, cảm giác như đây là phim thần tượng, chẳng xem xem chọn người có hợp hay không, cũng chẳng xem xét khả năng diễn xuất có được hay không, cứ thế mà nhét vào.

Tôi không thích nam nữ chính, cũng không thấy họ có cảm giác CP.

Một bộ phim quan trọng nhất là gì, vai chính, có vai chính cốt truyện mới được bắt đầu, thiết lập nhân vật chính. Kỹ năng diễn xuất chúng ta không cần nói nữa, thiết lập nhân vật cũng có vấn đề cơ.

Tiểu Vũ là cô bé đáng yêu nghịch ngợm, cũng là một cô bé ngây thơ. Nhưng ngây thơ không phải là ngu ngốc nhá! Người ta chỉ là hơi đơn thuần thôi, cũng biết nam nữ khác nhau chứ không phải tùy tiện dính người ta. Đừng bảo vì kịch bản, tuyến tình cảm sau này cũng OOC luôn (out of character).

Đường Tam là người khôn khéo, có thù tất báo, cậu ta không phải kẻ ngốc. Cậu ấy biết năm bắt cơ hội, biết nhìn người, biết ai đối tốt với cậu ấy, ai không tốt với cậu ấy.

Nhưng bạn xem bản truyền hình đi, bạn có thể nhìn thấy cậu ấy thông minh không? Bạn thấy cậu ấy có đầu óc không? Cũng thật kỳ quái, cậu ta cho tôi cảm giác như đang làm nũng bán manh, hạ thấp chỉ số thông minh của tôi ấy, hơn nữa còn không biết thu mình, cứ như kiểu muốn tuyên bố cho toàn thế giới biết mình có song sinh vũ hồn, hồn lực đầy từ lúc mới sinh vậy. Che giấu thực lực cũng không phải diễn như thế.

Mà thực ra diễn tệ nhất không phải là Tiêu Chiến, mà là Ngô Tuyên Nghi. Nếu như không quan tâm tới tuổi tác với lúc giả ngu bán banh thì cảm thấy Tiêu Chiến còn khá ổn, không xuất chúng cũng không khó coi. Nhưng Ngô Tuyên Nghi thì làm cho tôi nghi ngờ có phải não có vấn đề.

Trong nguyên tác ta hiểu được vì sao Đường Tam vì sao thích Tiểu Vũ, cô đáng yêu lại hiểu chuyện, ngay cả tôi cũng thương. Còn bản phim tôi chẳng hiểu Đường Tam tại sao thích Tiểu Vũ.”

“Tôi xem được 9 tập, diễn xuất không nói, kịch bản cũng không hẳn là cải biên loạn lên. Nếu phim này không có tên Đấu La Đại Lục tôi cũng có thể cho 5 đến 6 điểm, nhưng mang tên Đấu La thì 2 điểm là quá đủ.

Đường Hạo dạy Đường Tam Huyền thiên bảo lục, Đường Tam không có kiếp trước thì ngốc bạch ngọt, Hồ Liệt Na đến học viện Sử Lai Khắc dự thính, thiết lập nhân vật hoàn toàn vỡ nát.”

Mà không chỉ fans nguyên tác bên Trung Quốc kêu than, ngay cả fans nguyên tác tại Việt Nam cũng lên tiếng chê bai không dứt.

Mấy năm gần đây làn sóng phim chuyển thể không dứt, số lượng phim chuyển thể được fans nguyên tác công nhận đếm trên đầu ngón tay, khiến fans nguyên tác vừa nghe thấy bộ tiểu thuyết mà mình yêu thích bị đem ra chuyển thể đều cảm thấy sợ hãi. Liệu trong tương lai có thể có một Lang Gia Bảng, Khánh Dư Niên hay Như Ý Truyện có làm vừa lòng tiêu chuẩn khắt khe fans nguyên tác như vậy không?

Có thể thấy rằng nếu so sánh với nhau ta sẽ thấy rõ độ chênh lệch của diễn xuất và chất lượng. Có lẽ chính vì sự qua loa của các nhà sản xuất chỉ lo kiếm tiền mà không quan tâm tới chất lượng phim, không quan tâm tới lựa chọn diễn viên thật tốt, kịch bản cải biên quá đà và diễn viên thì hời hợt với vai diễn đã trở thành nguyên nhân khiến fans nguyên tác ngày nay tuyệt vọng với phim chuyển thể.

Bài Viết: Cửu Điều Hà
Nguồn: tổng hợp