Có thể nói 2021 là cột mốc đánh dấu sự sụp đổ của dàn sao Hoa ngữ. Trong đó nhất định phải kể đến 6 nghệ sĩ nữ từng nổi tiếng đình đám ở xứ sở tỷ dân nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Triệu Vy

Triệu Vy là một trong những tứ đại hoa đán đời đầu ở Cbiz sở hữu sự nghiệp diễn xuất đồ sộ với hàng loạt vai diễn để đời. Năm 2017, vợ chồng Triệu Vy từng vướng thị phi khi có thông tin cho rằng họ làm giả số liệu, thao túng thị trường chứng khoán khiến nhiều người lâm vào cảnh khốn cùng.

Im ắng chưa được bao lâu thì đến năm 2021, sau khi học trò cưng là Trương Triết Hạn bị phong sát thì giới chức cũng đã lặng lẽ “sờ gáy” Triệu Vy. Có thể thấy, hình ảnh của cố gắn liền với mọi tác phẩm phim ảnh, ca nhạc đều bị “bay màu” trong vòng 1 nốt nhạc.

Trịnh Sảng

“Nữ thần thanh xuân” là danh hiệu đã gắn liền với Trịnh Sảng trong suốt nhiều năm. Thế nhưng, sau scandal nhờ người mang thai hộ và trốn thuế, tên tuổi của Trịnh Sảng chính thức “bay màu” ở làng giải trí Hoa ngữ. Thời điểm hiện tại, con đường trở lại showbiz của Trịnh Sảng bằng 0. Giới chức Trung Quốc cũng chính thức phong sát nữ diễn viên.

Ngô Tuyên Nghi

Debut từ show sống còn Sáng Tạo 101, Ngô Tuyên Nghi nhanh chóng có lượng người hâm mộ đông đảo nhờ nhan sắc xinh đẹp tựa búp bê. Tuy nhiên, cô nàng thường có những phát ngôn vô cùng khó hiểu như đêm khuya đói quá ăn 7 thùng mì tôm, uống 8 ly trà sữa vì bị thiếu m.áu.

Cách đây không lâu, nữ idol bị “trừ điểm” vì diễn xuất quá kém, nhưng ham đi show truyền hình, cô đã có phát ngôn đi vào lòng đất: “Tôi chỉ làm tốt được một công việc một lúc, nếu có nhiều việc một lúc, tôi không làm được đâu. Tôi làm gì cũng cần tận tâm, chứ không phải cái gì cũng làm”. Câu trả lời kém khôn khéo này của nữ idol khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Sau đó, một staff bên cạnh chen lời rằng “Hồi trước tôi theo đỉnh lưu cũng vậy” nhưng Ngô Tuyên Nghi lại trả lời cứng ngắc “Tôi không phải là đỉnh lưu, tôi là Ngô Tuyên Nghi, tôi có tên cơ mà”.

Lưu Vũ Hân

Sinh năm 1997, Lưu Vũ Hân đang là gương mặt trẻ nổi trội tại làng nhạc Hoa ngữ. Năm 2020, cô tham gia show sống còn Thanh Xuân Có Bạn 2 và đứng đầu bảng. Sau đó sự nghiệp của Lưu Vũ Hân nhanh chóng lên như diều gặp gió.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu, khi được MC hỏi cảm nhận về năm 2020, nữ ca sĩ cho hay nên cảm ơn dịch bệnh. Theo thành viên nhóm The9, nhờ Covid-19 nên mọi người mới phải ở nhà và có thể xem chương trình cô tham gia vào năm ngoái, từ đó biết đến cô nhiều hơn.

Phát ngôn EQ thấp này đã khiến cộng đồng dậy sóng. Lưu Vũ Hân phải lên tiếng xin lỗi, hứa sẽ cẩn thận trong phát ngôn của mình.

Mạnh Mỹ Kỳ

Mới đây, Mạnh Mỹ Kỳ nhanh chóng trở thành tâm điểm của Cbiz khi cô bị tố là “tiểu tam”. Sự việc càng nghiêm trọng hơn khi nữ Idol bị đào lại loạt phốt như xảy ra chuyện giường chiếu khi còn ở tuổi vị thành niên, hút thuốc lá. Ngay lập tức, Mạnh Mỹ Kỳ đã lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai lầm. Dẫu vậy, Cnet vẫn thể hiện sự thất vọng nặng nề với cô nàng.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về những dàn sao nữ trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!