Sau chuỗi ngày dài mong đợi, bộ phim truyền hình “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” của Triệu Lệ Dĩnh cuối cùng cũng chính thức lên sóng!

Dàn diễn viên của bộ phim này rất hùng hậu, ngoài “Nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh, còn có các diễn viên thực lực như Lưu Uy, Đường Tăng, La Tấn cùng tham gia diễn xuấtHọ đều là những diễn viên đỉnh cao, kỹ năng diễn xuất đương nhiên không tồi.

Ngoài ra, bộ phim còn được chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng “Huyền thoại về Thu Cúc“. Đạo diễn lại từng cho ra mắt rất nhiều các tác phẩm điện ảnh và truyền hình chất lượng cao như Trịnh Hiểu Long, Lưu Tuyết Tùng, Diêu Xa, thế cho nên từ khi bộ phim chưa ra mắt, thì nhiệt độ đã lên rất cao rồi.

Thật sựHạnh Phúc Đến Vạn Gia cũng đã không khiến cho khán giả thất vọng, nội dung tập đầu tiên của bộ phim cũng rất kịch tính. TrongHạnh Phúc Đến Vạn Gia“, đạo diễn cùng biên kịch không chỉ giữ lại một số cốt truyện gốc mà còn có những cách cải biên phù hợp, hơn nữa còn bắt kịp những điểm nóng của xã hội, khiến cho người ta cảm thấy vô cùng chân thật.

Và những gì diễn ra trong đám cưới xuất hiện trong tập 1 và 2 của b phim lại khiến mọi người cảm thấy ngột ngạt và phẫn nộ vì bóc trần phần tiêu cực trong tục “náo hôn” thời nayỞ đầu bộ phim, Hạnh Phúc do Triệu Lệ Dĩnh đóng và Vương Khánh Lai do Đường Tăng đóng đã tổ chức đám cưới.

Phân đọan này rất được đạo diễn và biên kịch để tâm đến, cho dù là sắp xếp bối cảnh đám cưới, hay là bàn tiệc, trang trí, hay quá trình tổ chức đám cưới, đều dựa hết vào cách tổ chứ hôn lễ ở nông thôn mà bố trí.

Trong đám cưới, Vương Khánh Lai và Hà Hạnh Phúc phải bái cao đường, nhưng cha mẹ Vương Khánh Lai đã gọi bảo điện tạm dừng, và yêu cầu hai người mới cưới phải bái kiến ​​bí thư chi bộ thôn trước.

Về phần bí thư thôn Vạn Thiện Đường, sau một hồi từ chối, ông ta cũng yên tâm ngồi vào ghế để nhận lễ của Vương Khánh Lai và Hà Hạnh Phúc.

Lúc này, họ không biết rằng sắp có chuyện lớn xảy ra. Hôn nhân là một chuyện hạnh phúc, nhưng con trai của Vạn Thiện Đường là Vạn Truyện Gia đã làm ra một việc thô tục ác ý trong đám cưới. Anh ta cùng với một số thanh niên trong làng, không chỉ  rót rượu cho Hà Hạnh Vân mà còn kéo cô vào một căn phòng vắng người giở trò đồi bại.

Một cô bé bị một vài tên đàn ông b.ắ.t n.ạ.t, khóc đến khản cả cổ.

Tuy nhiên, mọi người vẫn tiếp tục ăn tiệc như không có chuyện gì xảy ra, vì họ đã quen với thói xấu này.

Điều đáng ghê tởm nhất là thợ chụp ảnh ở bên cạnh vẫn chụp ảnh như không có chuyện gì xảy ra. Hiển nhiên gã cũng cho rằng đây là chuyện hết sức bình thường.

May mắn thay, Hà Hạnh Phúc nghe thấy tiếng kêu của em gái, cô lao vào phòng nhặt chiếc ghế dài và đ.ậ.p nó xuống đầu Vạn Truyện Gia, “nước dưa hấu” nhanh chóng chảy ra trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hà Hạnh Phúc đau lòng ôm em gái vào lòng, khi nhìn thấy Vạn Truyện Gia ôm đầu bước ra ngoài, cha mẹ của Vương Khánh Lai hoảng sợ, Vạn Thiện Đường cũng thay đổi sắc mặt.

Ông ta không hỏi rõ trắng đen, còn mắng cha mẹ Vương Khánh Lai đang giải thích giúp Hà Hạnh Phúc: Ầm ĩ cái gì vậy? Các người không phải hy vọng cả làng này đều bị mấy người ầm ĩ làm phiền sao? Tôi có một cuộc họp ở huyện, cuống cuồng vội vàng quay về, để cho các người bày ra một trận ầm ĩ này à, bây giờ cãi nhau đầu rơi máu chảy, tiệc rượu nhà các người nguy hiểm muốn chết.”

Qua đó, cũng có thể biết rằng ông ta đã quen thói tác oai tác quái, con trai ông ta cũng ỷ vào “thế lực” của ông ta mới dám hoành hành ngang ngược như vậyKhông ai quan tâm đến những tổn thương mà Hạnh Vân nhận được, không ai quan tâm đến cảm xúc của cô như thế nào.

Người ngoài thờ ơ thì thì thôi đi, đến mẹ của Vương Khánh Lai quay đầu lại và nói với Hạnh Vân: Truyện Gia đến, để làm trò vui trong đám cưới của chúng ta. Tất cả chúng ta đều như thế này cả, nơi còn tệ hơn thế này nhiều…”

Ông ta tức giận m.ắ.ng c.h.ử.i Hà Hạnh Phúc không nên đ.á.nh Vạn Truyện Gia, cho rằng cô đã gây ra chuyện lớn.

Hà Hạnh Phúc cũng cố gắng nói chuyện có lý, mẹ chồng cô bước tới khuyên nhủ nói: “Người ta s.à.m s.ỡ vào em gái con, con đ.ậ.p v.ỡ. đầu người ta rồi, không phải là đã hòa nhau rồi sao?”

Bà ta vừa nói xong lời này, ngay cả chính đứa con trai của bà ta là Vương Khánh Chí cũng không nghe nổi nữa, thẳng thắn đáp: Đây mà là trò vui trong đám cưới à? Đây không phải là phạm tội d.â.m l.o.ạ.n sao?”

Người của thế hệ trước có những vấn đề về tư tưởng, bọn họ vẫn có thể hiểu được. Dù sao thì, ít năm nữa bọn họ cũng sẽ hiểu được, thay đổi trong chốc lát là không thể nào. Nhưng em gái của Vương Khánh Lai, Vương Tú Ngọc, vẫn còn là một cô gái trẻ, cũng không hài lòng với việc Hà Hạnh Phúc đ.ậ.p v.ỡ. đầu Vạn Truyện Gia.

Cảnh tượng này vừa trớ trêu, vừa thực tế lại vừa đáng buồn. Bởi họ bị thói hư tật xấu phong kiến ​​đ.ầ.u đ.ộ.c đến mức thành quen là điều vô cùng ngu ngốc.

Chính vì ý đồ của đạo diễn và biên kịch mà tập đầu tiên của bộ phim truyền hình vừa phát sóng đã nhận được rất nhiều lời bàn tán sôi nổi trên mạng. Chứng kiến những ​​điều này, khán giả tràn ngập sự phẫn nộ, nóng lòng muốn nhảy vào màn ảnh và dạy cho gia đình của Vương Khánh Lai một bài học.

Thậm chí cư dân mạng còn khuyến khích Hạnh Phúc ly hôn. Chủ đề này trở thành chủ đề hot trên weibo và có đến hơn 200 triệu lượt đọc.

Khởi đầu thuận lợi đã thành công được một nửa, chính là nhờ vào cảnh ầm ĩ trong hôn lễ này đã khiến “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” có được danh tiếng rất tốt. Phải biết rằng, tục “náo hôn” bị cấm rất nhiều lần, nhưng lại không được phổ biến trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Đạo diễn và biên kịch đã đưa những rắc rối hôn nhân lên màn ảnh để tạo ra những mâu thuẫn, x.u.ng đ.ộ.t và bắt đầu câu chuyện.

Nói đến đây phải khen ngợi kỹ năng diễn xuất của các diễn viên. Triệu Lệ Dĩnh vẫn xinh đẹp nhưng lần này vẻ đẹp giản dị, phóng khoáng, cử chỉ bộc lộ tính cách cương nghị, mạnh mẽ. Một cô gái nông thôn “kiên trì với đạo lý của mình” được diễn giải một cách sinh động.

Kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của Đường Tăng không bao giờ khiến người khác cảm thấy thất vọng, nhưng lần này vẫn có một bất ngờ khác. Lời nói và việc làm của anh bộc lộ sự yếu đuối và hèn nhát, thậm chí ánh mắt của anh cũng rất “nhát gan”, sợ cường quyền. Tuy nhiên vẫn có một điểm cộng ở nhân vật này đó là anh ta thật sự cũng thương Hạnh Phúc khi có hành động muốn gánh tội thay cho vợ.

Lưu Uy không xuất hiện nhiều trong tập đầu tiên, nhưng anh đã thể hiện chính xác một bí thư thôn cường thế và cao ngạo.

Cha mẹ của Vương Khánh Lai do Trương Hỉ TiềnTrì Bồng thủ vai, hai người cũng là những diễn viên có kinh nghiệm và khả năng diễn xuất của họ rất tốt.

Ngay cả Tào Chinh, người đóng vai Vạn Truyn Gia cũng rất tuyệt vời, mặc dù khán giả tức giận đến mức muốn đ.á.nh Vạn Truyn Gia nhưng họ vẫn phải khen ngợi kỹ năng diễn xuất của Tào Chinh.

Bộ phim không chỉ có cốt truyện chân thực, diễn xuất cũng chân thực khiến khán giả dễ dàng cảm nhận được những sự bất công, những thói hư tật xấu được rõ ràng. Đó là điều không hề khó khăn khi dự đoán rằng bộ phim này sẽ trở thành chủ đề bàn tán mãnh liệt.

Ngoài việc thưởng thức và giải trí, các tác phẩm điện ảnh và truyền hình cũng nên cân nhắc truyền tải thông điệp đó đến khán giả. “Hạnh Phúc Đến Vạn Gia” chắc chắn đã đạt được điều này.

Những người ủng hộ Hà hạnh Phúc, những người cảm thấy đau lòng cho Hạnh Vận, những người ca ngợi Vương Khánh Chí…cốt truyện mang tới nhiều khung bậc cảm xúc, gửi thông điệp chỉ bảo cho các khán giả nữ trẻ tuổi, dạy họ cách tự bảo vệ mình. Góc nhìn độc đáo và sát với thực tế, được đạo diễn và biên kịch thực sự rất tâm đắc.

Hiện tại bộ phim đang chiếu song song trên hai đài Đông Phương và Bắc Kinh, rating liên tục được tăng dần đều và không có chiều hướng tụt giảm. Đây là một dấu hiệu tốt, cũng như là một khởi đầu vô cùng tốt đẹp.

Nếu như các tập phim sau vẫn luôn đạt kết quả tốt như vậy, chỉ cần cốt truyện mạnh mẽ về sau thì “Hạnh Phúc Đến Vạn Giarất có khả năng trở thành một cú hit nữa sau “Nhân Thế Gian”, hãy cùng chờ xem.