Bỗng chốc trở nên nổi tiếng tại làng giải trí Hoa ngữ thì đồng nghĩa với việc những nhân vật này đều có cơ hội đổi đời. Không chỉ bước lên được đỉnh cao của danh vọng mà họ còn sở hữu mức thu nhập khủng, ai cũng mơ ước có được. 

Đã có tên tuổi trong showbiz thì không lo thất nghiệp, không đóng phim, ca hát thì cũng có thể dự sự kiện, tham gia các chương trình giải trí. Nhiều khi thù lao được trả cho những việc phụ như tham gia event, gameshow như thế lại cao ngất ngưởng, ăn đứt cả công việc chính của người nghệ sỹ đó.

Bên cạnh đó, đây còn là việc nhẹ lương cao, thế nên rất nhiều ngôi sao “đam mê” dự sự kiện còn hơn là đóng phim hay ca hát. “Ngôi sao một thời” Trương Triết Hạn trước khi rớt đài còn thẳng thắn nêu rõ quan điểm này trước công chúng nữa mà. Cũng phải thôi, được ăn mặc đẹp lại còn nhận thù lao cao ngất ngưởng, có ai mà không thích cơ chứ.

Đã từng có khoảng thời gian MC Lý Vỹ – nhân vật nổi tiếng của đài Chiết Giang (Trung Quốc) đã quay 1 đoạn video ngắn hé lộ mức thù lao của nhiều sao Hoa ngữ. Theo đó, anh từng tiết lộ mức thu nhập của nàng đại hoa Chương Tử Di lên tới 9 con số (100 triệu NDT – tương đương 340 tỷ đồng) dù chỉ góp mặt trong vòng 30 phút. Chưa hết, chi phí này chưa bao gồm trang phục, giày, trang sức, vé máy bay, khách sạn,… cho nữ diễn viên.

Tuy nhiên, theo như Lý Vỹ nhận định thì Chương Tử Di hoàn toàn xứng đáng với mức thù lao này. Cô có năng lực được giới chuyên môn khẳng định, độ quốc dân cao, danh tiếng vươn tầm khỏi Châu Á, tiếng tăm lại tốt và rất kính nghiệp. Cho dù “Chương quốc tế” có đòi hỏi cát-xê cao đi chăng nữa nhưng nhà tài trợ dám trả thì đây cũng là thực lực của cô ấy.

Xem thêm: CHÂU TẤN – TRIỆU VY: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung, chọi nhau sứt đầu mẻ trán

Nhưng có lẽ Chương Tử Di là trường hợp đặc biệt thôi các bạn ạ, nhìn theo bảng giá thù lao mà những nghệ sỹ khác đưa ra thì sự chênh lệch giữa họ với nàng đại hoa vô cùng lớn. Dẫu rằng đơn vị tính vẫn là tiền tỷ ấy nhưng con số lại khiêm tốn hơn ngôi sao Thập Diện Mai Phục rất nhiều.

Như Địch Lệ Nhiệt Ba chẳng hạn, cô ấy là ngôi sao lưu lượng nổi nhất nhì hiện nay, sở hữu dàn fan hùng hậu, thế nên cô nàng là một cái tên vô cùng đắt show. Chi phí để mỹ nhân Tân Cương xuất hiện tại một sự kiện là 2 triệu NDT (6,8 tỷ đồng) (không bao gồm thuế). Điều này có nghĩa đây là mức cát-xê tối thiểu của Nhiệt Ba, những loại thuế khác đính kèm sẽ do nhà tài trợ chi trả toàn bộ.

Chưa hết nha, ban tổ chức còn phải đài thọ về những khoản ăn – mặc – ở – đi lại (theo 1 quy chuẩn thống nhất). Ví dụ ngôi sao phải có 6 nhân viên trợ lý đi kèm, máy bay – ô tô phải hạng nhất, nếu đi tàu điện ngầm cũng phải riêng biệt một toa hạng nhất, phương tiện vận chuyển phải chuẩn bị. Khách sạn phải từ 5 sao trở lên với hai dãy phòng. Đãi ngộ như thế này quả thật có hơi “ô dề” không mọi người nhỉ?

Về tiêu chuẩn ăn uống cũng rất cao cấp, chi phí cho những bữa ăn trong ngày của ngôi sao phải là 2 ngàn tệ (6,8 triệu đồng), tiêu chuẩn của nhân viên trong ekip phải hơn 800 tệ/ngày. Thử tính xem, một ngôi sao có 6 người đi cùng, ekip như thế sẽ tốn “sương sương” 6800 NDT/ngày (23 triệu đồng). Đó là chưa kể là nhiều yêu cầu nhỏ khác như phí trang điểm và làm tóc, thời gian di chuyển từ sân bay đến địa điểm sự kiện không quá 3 giờ.

Theo như danh sách cát-xê dự sự kiện của dàn sao Hoa Ngữ được công bố, nhìn qua thì đa số dàn sao Hoa Ngữ có thù lao từ 1 triệu NDT trở lên. Những cái tên đắt giá này gồm có Vương Tổ Lam (1,5 triệu NDT), Đặng Siêu (2 triệu NDT), Dương Mịch (2 triệu NDT), Lục Nghị (1,5 triệu NDT), Lâm Tuấn Kiệt (1,8 triệu NDT), Trương Bích Thần (1,1 triệu NDT), Cổ Lực Na Trát (1,5 triệu NDT),… Còn dàn ngôi sao đến từ Hong Kong hay tên tuổi ít nổi tiếng hơn thì lại có mức cát sê thấp hơn rất nhều, chỉ bằng 1/10 minh tinh Đại Lục.

Nhìn thu nhập mà sao Hoa Ngữ có được, bảo sao nhiều người bất chấp tất cả để vào được giới giải trí, làm đủ mọi chiêu trò để trở nên nổi tiếng cho bằng được. Thực ra mà nói, mức cát-xê dự sự kiện của dàn minh tinh hạng A Cbiz ở trên cũng không có gì quá bất ngờ. Chỉ riêng trường hợp của Chương Tử Di khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng, tính ra thù lao của nàng Di nhiều gấp 50 lần so với Nhiệt Ba lẫn Dương Mịch luôn đấy các bạn ơi.