Sau 16 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, cuối cùng Lưu Diệc Phi cũng đã chính thức comeback qua tác phẩm Mộng Hoa Lục. Xuất hiện trong Mộng Hoa Lục cùng với nam diễn viên Trần Hiểu, Lưu Diệc Phi nhận về “cơn mưa lời khen” từ cư dân mạng. Tuy nhiên, tác phẩm này hiện cũng bị netizen bê lên bàn cân so sánh cùng với phim Diên Hi Công Lược. 

Dựa vào nhan sắc của cặp đôi chính, trang phục tinh tế cùng với tính cách độc lập tự chủ không bị tình yêu làm cho “úng não” của nữ chính, và nam chính ân cần chăm sóc, hiện nay Douban của Mộng Hoa Lục đã từ 8,3 lên đến 8,6 khiến cho không ít khán giả cực kỳ kinh ngạc.

Tuy nhiên, không có điều gì là hoàn hảo cả, bởi tình tiết nam phụ Âu Dương Húc phải đưa cho nữ chính 80 lượng hoàng kim làm “phí bịt miệng”, nữ chính không những nhận mà con “thét” giá lên 500 lượng. Thêm vào đó là khoảnh khắc Triệu Phán Nhi – Cố Thiên Phàm “tình bể bình” cực kỳ tự nhiên, thì tình tiết đôi chính nhấn mạnh chuyện “song khiết” cũng gây ra khá nhiều tranh cãi.

Mộng Hoa Lục được chuyển thể từ bộ hí kịch kinh điển Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần của nhà viết kịch Quan Hán Khanh. Trong đó, nhân vật Triệu Phán Nhi là một cô gái phong trần, thế nên có rất nhiều người cho rằng cô không còn “trong trắng”, tuy nhiên chuyện “còn hay không” lại quan trọng đến thế sao khi đoàn phim cứ nhấn mạnh về tình tiết này!

Có khá nhiều cư dân mạng đã đặt Mộng Hoa Lục, Bên Nhau Trọn Đời và Diên Hi Công Lược lên bàn cân để so sánh. Theo đó, nữ chính Triệu Mặc Sênh trong Bên Nhau Trọn Đời cũng đã từng kết hôn với một người khác nam chính, thế nhưng Hà Dĩ Thâm đã không ngần ngại mà nói rằng: “Tôi biết điều gì mới quan trọng”.

Ngụy Anh Lạc trong Diên Hi Công Lược cũng từng có một đoạn tình cảm với nam phụ Phó Hằng. Nhưng vì muốn quay lại bên cạnh Phú Sát Hoàng hậu, đối mặt với sự lựa chọn của Hoàng đế, cuối cùng Ngụy Anh Lạc đã ba quỳ chín lạy trên nền tuyết lạnh suốt 12 canh giờ, hô bản thân có tội, chứ không hề phủ nhận chuyện mình có tình cảm với Phó Hằng.

Nếu như lấy chi tiết này ra so sánh giữa hai tác phẩm Diên Hi Công Lược và Mộng Hoa Lục thì thật sự tác phẩm của “thím” Chính lại càng tinh tế hơn bao giờ hết. Nữ chính Ngụy Anh Lạc khắc họa chân thật hơn rất nhiều, sống không thẹn với lòng, trong khi Triệu Phán Nhi lại phảng phất mùi “trà xanh”. Nhất là khi bối cảnh của Mộng Hoa Lục thì Triệu Phán Nhi xuất thân từ kỹ viện và sống ở đó suốt 16 năm nhưng lại bày vẽ, nhấn mạnh chuyện “trong trắng”.

Hiện nay đã là năm 2022 rồi, nhưng không ngờ vẫn có người coi trọng trinh tiết trong phim truyền hình đến vậy. Thật ra từ “Song khiết” này là được tạo ra dành cho Công – Thụ trong phim đam mỹ, thường yêu cầu Thụ buộc phải trung thành tuyệt đối với Công, sau này mới từ từ được biết nhiều đến, phạm vi sử dụng cũng được mở rộng hơn.

Thế nhưng, có khá nhiều khán giả khá bất ngờ khi đã là năm 2022 rồi nhưng Mộng Hoa Lục vẫn liên tục nhấn mạnh về vấn đề “trong trắng” của người phụ nữ. Thậm chí nhiều khán giả còn cho rằng có tình tiết này sẽ thể hiện được sự cơ trí của Triệu Phán Nhi nữa. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng, sự cơ trí của một người phụ nữ không hề liên quan đến việc còn “trong trắng” hay không.

Bạn nghĩ như thế nào về những thông tin trên? Chia sẻ cho chúng tôi biết thêm với nhé!