Chưa biết đến nội dung như thế nào, thế nhưng chỉ cần nhìn vào chiếc poster đầy ẩn ý trong phim mới của Nhậm Gia Luân và Lý Thấm cũng đủ để khiến khán giả phải “đặt gạch” hóng từng ngày.

Sau khi chính thức công bố đội hình diễn viên chính trong phim mới Thỉnh Quân, nhà sản xuất đã nhận về hàng loạt sự quan tâm lớn từ khán giả. Bên cạnh việc lần đầu tiên Nhậm Gia Luân kết đôi cùng với Lý Thấm trên màn ảnh nhỏ, thì poster của bộ phim Thỉnh Quân cũng nhận về khá nhiều sự lưu tâm từ khán giả.

Lý Thấm và

Nhậm Gia Luân sẽ nên duyên ở phim Thỉnh Quân…

Cụ thể, nếu quan sát kĩ poster của bộ phim, khán giả sẽ thấy được phần trên của kiệu là cung điện cổ đại, “Quân” tại thượng. Phần dưới poster thì mang đậm phong cách cận đại dân quốc, nam chính – nữ chính trên dưới đối hướng nhau, an bài một cặp oan gia.

Poster của bộ phim Thỉnh Quân

Theo tìm hiểu, kiệu tượng trưng cho tầng tầng lớp lớp xa hoa, bên cạnh đó, kiệu cũng còn được hiểu theo nghĩa là sự phồn thịnh của một gia tộc, một triều đại. Sự phân tầng trong kết cấu diễn giải cho những vướng mắc duyên phận, thời thế: “Yểu điệu quân tử, tiểu nữ hảo cầu”.

Soi thật kĩ thì sẽ thấy hình ảnh một chú gà trống xuất hiện bên hông kiệu chứa nhiều ẩn ý

Thêm vào đó, hình ảnh con gà trống xuất hiện ở một bên hông kiệu đầy quái lạ là tình tiết khiến không ít khán giả phải rùng mình. Chỉ qua hình ảnh này, nhiều người đồn đoán, chắc chắn trong Thỉnh Quân sẽ xuất hiện tục minh hôn thời phong kiến.

Có thể hiểu, minh hôn là tập tục phổ biến từ thời phong kiến của Trung Quốc, còn được gọi là âm hôn hay đám cưới ma, tức là đám cưới được tổ chức cho hai người đã khuất hoặc một người sống một người đã mất. Người xưa cuồng tín cho rằng, nếu chưa lập gia đình mà đã “về trời” là một điều không hay, cộng với việc tin vào phong thủy mồ mả, theo họ những ngôi mộ cô đơn sẽ làm ảnh hưởng đến sự hưng thịnh của đời sau. Vậy nên, người xưa thường có suy nghĩ để cho người đã khuất được yên nghỉ và người sống cũng được bình an thì phải làm minh hôn.

Nhậm Gia Luân và Lý Thấm xuất hiện ở phim trường Thỉnh Quân

Thỉnh Quân là bộ phim xoay quanh câu chuyện kể về tình yêu giữa chiến thần ngàn năm –  Lục Viêm và nữ trại chủ trượng nghĩa Vu Đăng Đăng. Sự khác biệt trong bối cảnh và thời đại tồn tại của cả 2 có lẽ là yếu tố liên quan đến minh hôn.

Chỉ với một chiếc poster cũng đủ để khiến con dân mọt phim phải bàn tán rôm rả. Bởi những chi tiết xuất hiện trên đó tuy khá nhỏ, nhưng nếu chịu khó tìm hiểu thì quả thật là những ẩn ý đầy sâu xa đến từ nhà sản xuất.

Quả xứng danh đại chế tác cấp S đầu tiên được iQIYI chia sẻ rầm rộ. Thỉnh Quân không những thu hút khán giả bởi kịch bản huyền ảo mà ngay cả poster cũng được đầu tư chất xám một cách kỹ lưỡng.

Cách đây vài ngày, những hình ảnh đầu tiên của dàn diễn viên tại phim trường cũng nhanh chóng được lan truyền trên mạng. Trong đó, Nhậm Gia Luân nhận về làn sóng phản hồi vô cùng tích cực khi xuất hiện với tạo hình dân quốc cực ngầu, vượt qua được mọi tạo hình được cho là đỉnh cao trước đó.

Cùng bối cảnh phim đặt trong giai đoạn lịch sử có sự giao thoa văn hóa mạnh mẽ, Nhậm Gia Luân xuất hiện với vẻ ngoài nam tính, cuốn hút trong phục trang vừa Tây hóa, vừa mang nét cổ điển. Mái tóc cắt gọn, vuốt cao, để lộ vầng trán rộng; chân dài sải bước phong lưu, lịch thiệp; ánh mắt sắc lạnh, uy quyền khiến cánh chị em phải thổn thức, đắm say.

Cùng “lót dép” đợi xem Thỉnh Quân có sự xuất hiện của Nhậm Gia Luân sẽ thành công vang dội như 2 tác phẩm Trường An Như Cố và Một Đời Một Kiếp hay không nhé!