Tuy mới nổi chưa được bao lâu, thế nhưng mỹ nam Trần Tình Lệnh lại vướng phải hàng loạt ồn ào từ lớn cho đến nhỏ.

Nhờ tác phẩm đam mỹ Trần Tình Lệnh, thế nên tên tuổi của Tiêu Chiến thăng hạng nhanh chóng trong lòng khán giả Trung lẫn Việt Nam. Có thể nói, hậu thành công của phim đam mỹ này, Tiêu Chiến liên tục góp mặt trong các bảng xếp hạng giá trị thương mại ở thị trường đại lục. Thành công vượt ngoài mong đợi, một bước lên mây như vậy, có thể nói Tiêu Chiến là đỉnh lưu mới có sức ảnh hưởng lớn tại làng giải trí xứ sở tỷ dân.

Thế nhưng, nổi tiếng thì cũng đi kèm với tai tiếng. Nam diễn viên không ít lần vướng vào hàng loạt ồn ào lớn liên quan đến đời tư, chính trị. Mới nhất, netizen Việt đã được dịp dậy sóng khi bộ phim có sự tham gia của Tiêu Chiến mang đến nội dung xuyên tạc lịch sử một cách trắng trợn, ai cũng phải bức xúc.

Ngay sau đó, Bộ ngoại giao Việt Nam đã tiến hành đưa ra những phát ngôn chính thức liên quan đến sự việc này. Bên cạnh đó, người phát ngôn của Bộ ngoại giao cũng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn, khách quan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao lên tiếng về bộ phim Vương bài xuyên tạc lịch sử. (Ảnh: Internet)

 

Bà Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin liên quan đến bộ phim điện ảnh Trung Quốc có yếu tố хᴜʏᴇ̂п тᴀ̣ᴄ lịch sử rằng: Chính phủ Việt Nam đã chú ý đến thông tin này. Bà Hằng cũng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai”. Nhưng bên cạnh đó cũng cần phải có sự nhìn nhận lịch sử đúng đắn, khách quan và chính xác để góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia.

Khán giả Việt Nam kêu gọi tẩy chay bộ phim Quân đội Vương Bài. (Ảnh: Internet)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng gửi lời tới chính phủ Trung Quốc, đề nghị Trung Quốc thực hiện nghiệm chủ trương nhất quán giữa 2 nhà nước này, để tạo sự thuận lợi cho phát triển mối quan hệ hai bên.

Netizen xứ Trung tranh cãi việc vì sao phía khán giả Việt lại biết được nội dung của bộ phim Vương Bài. Một số đổ lỗi cho fan XZ, số khác chỉ trích những kẻ xé phiên không được liền đi report bộ phim. Thậm chí, khán giả nước nhà còn buộc Tiêu Chiến tội phản quốc. Ngày 11/10 vừa qua, đội chống tin giả đã đăng tin phủ nhận việc leak kịch bản.

Theo nhận định của một số netizen, việc thần tượng tham gia một bộ phim xuyên tạc lịch sử một cách trắng trợn như trên được xem là hành vi xem thường khán giả Việt. Hành động như vậy đáng bị lên án và chỉ trích kịch liệt. Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng tại Việt Nam đã liên tục lên tiếng tẩy chay nam nghệ sĩ này.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Tiêu Chiến đính phải bê bối nhạy cảm này. Trước đó, nam ngôi sao từng chia sẻ hình ảnh đường lưỡi bò, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!