Dường như sau khi kinh qua nhiều tác phẩm truyền hình, nữ diễn viên Triệu Lộ Tư cũng đang thấp thỏm lo lắng vì sợ khán giả sẽ chán ngán mình. Bởi có quá nhiều vai đưa cô vào tình thế bị “một màu” trong diễn xuất.

Trên nhiều diễn đàn phim ảnh, có một số nhận xét từ mọt phim Hoa ngữ cho thấy, diễn xuất của “mỹ nữ xuyên không” Triệu Lộ Tư dường như vẫn chưa tốt. Trong 1 số tác phẩm mà điển hình nhất là ở phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, nữ diễn viên bị đánh giá là có diễn xuất hơi “quá”, cứ dùng sức trừng mắt. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, vai Trần Thiên Thiên lại rất hợp với Triệu Lộ Tư, trong quá trình quay đều khá thuận lợi và suôn sẻ. Dù không khác mấy so với những vai diễn trước đây, nhưng ngọt ngào mà không ngấy.

Đảm nhận vai diễn Trần Thiên Thiên trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Triệu Lộ Tư phải hóa thân thành một cô gái thuộc tuýp người có cảm xúc dào dạt, nhẹ nhàng và bay bổng. Nhắc đến vai diễn tiêu biểu này của mình, nữ diễn viên cũng có một vài chia sẻ:

“Bản thân tôi khá trầm tính, có lẽ chỉ sôi nổi hơn người bình thường một chút. Nhưng chắc chắn tôi có điểm nào đó giống nhân vật, nếu không đạo diễn đã không giao vai diễn này cho tôi”.

Tuy nhiên, nhiều vai diễn khá đơn điệu, thế nên Triệu Lộ Tư dễ lâm vào tình cảnh khiến khán giả chán ngán. Cô cũng thừa nhận bản thân có phần hơi lo lắng, áp lực và luôn cố gắng tạo ra một thứ gì đó mới mẻ.

“Trước đây, tôi đã từng đóng phim cổ trang thể loại xuyên không, thật ra chính là tạo ra sự khác biệt giữa các nhân vật. Làm như vậy là để khán giả sau khi xem phim sẽ cảm thấy, Lạc Phi Phi, Xuân Hoa, Trần Thiên Thiên thì ra là những người khác nhau”, nữ diễn viên bộc bạch.

Dù đảm nhận kha khá loại phim sủng ngọt, thế nhưng Triệu Lộ Tư vẫn tỏ ra khá nghiêm túc với bản thân trong diễn xuất của mình. Cô chia sẻ thêm: “Ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều phim ngọt sủng, nhưng không có nhiều phim được khán giả đón nhận, ngọt mà không khiến người ta ngượng thì khán giả mới thích xem. Khi quay chúng tôi cũng bị NG hết lần này đến lần khác, so với những cảnh phim khác không dễ dàng chút nào”.

Tuy nhiên, nhờ sở hữu diện mạo trong sáng, thanh thuần tựa như nữ thần, thế nên Triệu Lộ Tư vẫn luôn được các đạo diễn lấy làm lựa chọn hàng đầu trong nhiều tác phẩm sủng ngọt. Có thể lấy ví dụ từ tác phẩm Vô Tình Nhặt Được Tổng Tài của nữ diễn viên mới ra mắt gần đây. Tuy nữ ngôi sao diễn xuất tốt, nhưng kịch bản lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều vì theo mô-típ quá cũ.

Triệu Lộ Tư (09/11/1998) được sinh ra tại Tứ Xuyên, Trung Quốc và là diễn viên đang lên của showbiz Hoa Ngữ. Chỉ mất 3 năm cô đã ghi dấu trong lòng khán giả bằng những tác phẩm nửa cổ trang nửa hiện đại vô cùng thú vị.

Năm 2017, Triệu Lộ Tư lần đầu tham gia diễn xuất với vai phụ trong Phượng Tù Hoàng. 1 năm sau tên tuổi của nữ diễn viên 9x được nhắc đến nhiều hơn qua vai Lạc Phỉ Phỉ trong phim xuyên không Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta.

Sau sự thành công của Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, nữ diễn viên tiếp tục đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim khác như: Lắng nghe điều cảm động nhất, Thanh Nang Truyện, Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt, Trường Ca Hành… Cô liên tục nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khán giả.