Ngay từ những tập đầu tiên của  Khun Chai, bộ phim đã gây chú ý vì bối cảnh và câu chuyện đặc biệt. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới khả năng diễn xuất cực “mượt” của nam thần này khiến khán giả nhiệt tình đẩy thuyền cho anh cùng bạn diễn.

Nếu là khán giả trung thành của màn ảnh nhỏ xứ Chùa Vàng, có lẽ cái tên Film Thanapat đã không phải điều gì quá xa lạ với các mọt phim Thái. Chàng trai có nụ cười tỏa nắng, đôi mắt biết cười cùng chiều cao 1m8 vô cùng nổi bật là một trong những nam thần hàng đầu giới giải trí Thái Lan. Gần gây, Film Thanapat còn khiến khán giả bất ngờ hơn khi xuất hiện trong siêu phẩm boylove Khun Chai đang làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ châu Á.

Film Thanapat là nam thần nụ cười của làng giải trí xứ Chùa Vàng. 

Film Thanapat có tên đầy đủ Film Thanapat Kawila, là nam diễn viên người Thái, sinh ngày 20 tháng 4 năm 1993. Anh hiện là nghệ sĩ trực thuộc công ty Exact & Scenario của đài OneHD.

Film Thanapat có một sự nghiệp diễn xuất vô cùng ấn tượng. Anh tốt nghiệp cử nhân khoa Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Bangkok. Ban đầu, công việc của anh là một tiếp viên hàng không nhưng vì nhan sắc rạng rỡ, Film nhanh chóng nhận được nhiều lời mời đóng phim.

Chàng trai trẻ “bén duyên” với màn ảnh nhờ ngoại hình lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. 

Tham gia nghệ thuật từ năm 2015, Film bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình qua những vai phụ trong các bộ phim như Truyền Thuyết Độc Cốc, Nhật Ký Kẻ Tr.ộ.m Tình… Tuy nhiên, tên tuổi của anh được khán giả biết đến nhiều hơn thông qua vai diễn Vasin trong Kiêu Hãnh Và Định Kiến (Mia 2018), bộ phim có sự góp mặt của hai diễn viên kỳ cựu của màn ảnh Thái Pong Nawat và Bee Namthip.

Dù chỉ mới ra mắt, Film Thanapat đã đóng chung với loạt ngôi sao tên tuổi của màn ảnh Thái. 

Film Thanapat chỉ thật sự vươn tầm châu Á khi bộ phim Mặt N.ạ Thuỷ Tinh (remake từ bộ phim kinh điển cùng tên của Hàn Quốc) do anh đóng cùng Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2015 phát sóng. Bộ phim nhanh chóng đưa tên tuổi của Film Thanapat thành sao hạng A của giới giải trí Thái Lan và giúp Hoa hậu Nat Aniporn Chalermburanawong trở thành cái tên được nhiều đạo diễn săn đón.


Anh và Hoa hậu Hoàn vũ Nat là cặp đôi màn ảnh đẹp nhất Thái năm 2015.

Film Thanapat và Tor Thanapob thường được đặt lên bàn cân so sánh cho vị trí nam thần số 1 đài OneHD.

Mới đây, Film Thanapat gây s.ố.c khi anh chấp nhận đóng chính trong bộ phim boylove Khun Chai của đài OneHD. Bộ phim được đánh giá là b.o.m tấn của năm 2022, là dự án đầu tư lớn của đài truyền hình lớn thứ 3 Thái Lan với sự góp mặt của dàn sao gạo cội Saksit Tangthong, Mayurin Pongpudpunth và dàn nam thần đang lên của giới giải trí xứ Chùa Vàng Film Thanapat, Tongtong Kitsakorn, Jam Rachat,…

Khun Chai là dự án lớn nhất năm 2022 của đài OneHD. 

Theo đó, bộ phim xoay quanh số phận trớ trêu của Thian và Yang, hai anh em cùng cha khác mẹ của dòng họ Hoa kiều giàu có nhất nhì đất Thái. Thian (Film Thanapat) là con trưởng nên từ nhỏ đã được ấn định sẽ trở thành người tiếp quản thương hội Ngũ Long.

Ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim đã lập tức gây chú ý vì bối cảnh và câu chuyện đặc biệt. Chứa yếu tố đam mỹ đậm nét, chuyện phim lại diễn ra vào những năm 1930 trong phạm vi một gia tộc Hoa kiều tại vương quốc Xiêm La. Đây là phông nền hoàn hảo cho những xᴜɴɢ độᴛ tiềm tàng giữa các nhân vật sẽ xảy ra trong phim.

Phim lồng ghép bối cảnh văn hoá, tình anh em, tình cảm gia đình chứ không đơn thuần là một phim Boylove.

Sự tinh tế khi lồng ghép yếu tố văn hoá Á đông và bối cảnh hoành tráng khiến bộ phim càng thêm chỉn chu, truyền tải trọn vẹn bối cảnh của Thái Lan thế kỷ trước đến với khán giả. Bên cạnh đó, yếu tố Boylove cùng phản ứng hoá học cực ngọt của cặp đôi nam chính khiến khán giả “rụng tim”.

Khun Chai được đánh giá rất tinh tế khi lồng ghép tình cảm đồɴɢ ɢɪớɪ vào phim, bộ phim làm người xem nhận thấy sự rung động của tình yêu giữa hai chàng trai, đầy sâu sắc và không chứa nhiều sắc tình như các bộ phim Boylove thường thấy. Diễn xuất của Film Thanapat lần nữa được đánh giá cao qua vai diễn Thian có nội tâm đầy giằng xé.

Khán giả “rung ring” trước những khung cảnh ngọt ngào của cặp đôi nam chính.

Diễn xuất của Film chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. 

Về chuyện tình cảm, Film Thanapat từng bị nghi ngờ hẹn hò với “Nữ hoàng giải trí xứ Chùa Vàng” Bee Namthip. Cả hai nhiều lần bắt gặp hình ảnh thân thiết và luôn tay trong tay trong mỗi sự kiện.

Tuy nhiên, Film và Bee đều nhiều lần khẳng định cả hai chỉ là chị em thân thiết, hiện tại Bee Namthip đang hạnh phúc cùng bạn trai doanh nhân. Còn Film vì chemistry quá ngọt cùng bạn diễn đồɴɢ ɢɪớɪ mà cũng có nhiều tin đồn xung quanh tính hướng, tuy nhiên ngôi sao trẻ chưa từng lên tiếng về những tin đồn này.

Film từng bị nghi ngờ hẹn hò với đàn chị nổi tiếng. 

Tương tác quá ngọt với bạn diễn cùng giới trong phim lẫn ngoài đời khiến anh bị nghi ngờ tính hướng.

Film Thanapat là một trong những nam thần hàng đầu đắt giá nhất màn ảnh Thái Lan hiện nay. 

Không chỉ sở hữu ngoại hình chuẩn nam thần, Film Thanapat còn là diễn viên đa tài khi thử sức nhiều lĩnh vực như người mẫu, MC, ca sĩ,… ở ngành nghề nào, anh cũng nhận được nhiều lời khen từ công chúng và đồng nghiệp.