Nếu như theo dõi Bạch Lộc và xem trọn những bộ phim mà nữ diễn viên này đóng thì chắc hẳn khán giả sẽ không khỏi đau đáu trong lòng về 2 mối tình “thầy trò” trên màn ảnh của nữ diễn viên với Hứa Khải và Nhậm Gia Luân.

Gia nhập vào làng giải trí Hoa ngữ, xét về phương diện nhan sắc, Bạch Lộc không hề thua kém so với bất kỳ một nghệ sĩ nào. Còn nói về nghiệp diễn, trong những năm trở lại đây, khả năng nhập vai, nhập tâm vào nhân nhân vật của Bạch Lộc được đánh giá là “càng ngày càng chắc tay”.

Có thể thấy, dù là vai cổ trang hay hiện đại thì Bạch Lộc cũng đều hóa thân vào khá hoàn hảo, diễn xuất đầy chân thật. Điều đáng nói là những phim Bạch Lộc vào vai đều có những cảnh bi thảm khiến người xem không kìm được nước mắt.

Ở tác phẩm Phượng Tù Hoàng, Bạch Lộc đã tự ra tay tiễn người yêu “về trời” rồi cũng tự đưa mình “chầu trời” theo. Chưa hết, sang đến Chiêu Diêu và Trường An Như Cố thì Bạch Lộc cũng trong tình cảnh ngược sư phụ của mình đến thê thảm.

Bạch Lộc – Hứa Khải: Chiêu Diêu

Nếu như ở Chiêu Diêu, Bạch Lộc từng là môn chủ Vạn Lộ Môn khiến người người khiếp sợ nhưng vì muốn lấy Vạn Quân Kiếm mà vô tình bị ѕᴀ́т һᴀ̣ɪ mà người cô cho rằng cố tình ѕᴀ́т һᴀ̣ɪ mình để đoạt ngôi vị môn chủ chính là Lệ Trần Lan (Hứa Khải) – người thu nhận cách đó không lâu.

Sau khi Chiêu Diêu được sống lại với thân phận là Cầm Chỉ Yên thì đã quay lại để тгᴀ̉ тһᴜ̀ Lệ Trần Lan. Nhưng do pháp lực không còn như ngày xưa, nên phải hạ mình bái Lệ Trần Lan làm sự phụ. Chiêu Diêu bắt đầu dùng mọi cách để lấy lòng Lệ Trần Lan, còn Lệ Trần Lan cũng phát hiện cô chính là Chiêu Diêu được trọng sinh trở về. Lệ Trần Lan làm theo mọi yêu cầu mà Chiêu Diêu muốn còn Chiêu Diêu, tưởng chỉ có Ьᴀ́ᴏ тһᴜ̀ nhưng sau thời gian cũng có tình cảm của mình.

Đến cuối phim, cảnh ngược tâm thê thảm khi Chiêu Diêu phải chọn lựa việc ᴆᴀ̂ᴍ пɡưᴏ̛̀ɪ mình yêu hoặc để chàng nhưng không để nàng phân vân. Sau đó, Lệ Trần Lan đã dùng công lực khiến Thiên Nhất ᴋɪᴇ̂́ᴍ ᴆᴀ̂ᴍ ᴠᴀ̀ᴏ тɪᴍ, lúc ấy Chiêu Diêu mới bừng tỉnh. Rất may, sau bao cảnh ngược tâm đến thê lương, cuối cùng biên kịch cũng cho cặp đôi có một kết thúc đẹp đó là cả hai vẫn ở bên nhau.

Bạch Lộc – Nhậm Gia Luân: Trường An Như Cố

Sang đến phim cổ trang Trường An Như Cố, do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đóng chính. Lần này nữ diễn viên vào vai Thôi Thời Nghi là Thái tử phi tương lai nhưng được đưa đến Tây Châu phủ Nam Thần Vương học nghệ. Sau khi được đưa đến đây, Thời Nghi trở thành đệ tử  của Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân).

Một thời gian dài ở bên nhau, họ nảy sinh tình cảm nhưng mối tình đã nhanh chóng rơi vào bi kịch khi Châu Sinh Thần ra chiến trường và không may phải đi “chầu trời”. Nghe tin, Thôi Thời Nghi cũng пһᴀ̉ʏ тưᴏ̛̀пɡ тһᴀ̀пһ тᴜ̛̣ ѕᴀ́т, mối tình “thầy trò” kết thúc trong đau thương.

Tuy nhiên, chuyện tình yêu của cặp đôi lại được viết tiếp ở thời hiện đại. Hiện phần 2 của Trường An Như Cố đang được công chiếu và nhận được sự đón nhận của khán giả.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về 2 mối tình ngược tâm trên màn ảnh của Bạch Lộc với Hứa Khải và Nhậm Gia Luân? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!