THE9 là nhóm nhạc được debut sau Thanh 2. Năm ấy chương chình hot đến mức nào hẳn ai cũng còn ấn tượng. Các thí sinh tham gia chương trình năm đó ai nấy đều xinh đẹp tài năng. Không chỉ vậy, THE9 vừa ra mắt đã chiếm được tình cảm của nhiều người.

Nói chính xác thì THE9 mới vừa tốt nghiệp, nhưng thực ra liệu có phải nhóm đã “giải tán” từ lâu rồi không? Tại sao lại nói như vậy, chúng ta cùng xem lại hoạt động của các thành viên nhóm trong hai năm qua.

Các tác phẩm của những boygroup và girlgroup đều dùng sân khấu và album nhóm để khảo sát, nhưng cho dù là số lượng hay chất lượng album đều không tính nổi bật. Và cũng không thể đưa tên tuổi của nhóm sau khi debut thoát vòng hơn, đặc biệt về số lượng album của THE9, cả nhóm chỉ có 3, số lượng như vậy cũng là quá ít. Về biểu diễn trên sân khấu, cả nhóm cũng không thường xuyên cùng nhau biểu diễn, chỉ thỉnh thoảng đi sự kiện, nhưng rất nhiều lúc cũng không tập hợp đủ các thành viên.

So sánh với nhóm IZ*ONE cũng ra mắt từ show tuyển chọn mà nói có thể thấy rõ cao thấp, họ hai năm có đến 15 album, sân khấu của nhóm cũng có rất nhiều. Tuy nhiên sân khấu ít cũng nguyên nhân vì hoàn cảnh phát triển của giới giải trí Trung Quốc trong vài năm qua rất hạn chế hoạt động của idol.

Thế nhưng nếu so sánh các hoạt động của THE9 với nhóm nhạc nữ được debut cùng năm là BonBon Girl 303 thì lại không thể so được. Chương trình mà tất cả thành viên của THE9 tham dự chỉ có một, không nóng không lạnh thậm chí chẳng mấy người biết tới đó là Vì Ca Mà Thán. Còn nhóm cách vách dù năm ấy ra mắt không nổi tiếng bằng mà các thành viên của họ đều cùng nhau tham gia rất nhiều chương trình hot như Super Nova Game, We Are Blazing, Thiên Nhật Chi Tử. Tuy sự khác biệt này có thể do tài nguyên công ty cung cấp, nhưng không thể không thừa nhận rất ít show có toàn bộ thành viên THE9 tham gia.

Sau khi phân tích hoạt động của nhóm, lại nhìn đến hoạt động của các thành viên. Nếu muốn hỏi nhóm nhạc nào của Trung Quốc thích đóng phim nhất, vậy tất nhiên chính là THE9. Trong khi THE9 còn đang hoạt động thì đến một nửa số thành viên của nhóm chạy đi đóng phim.

Người debut hạng thứ 2 của nhóm – Ngu Thư Hân vốn dĩ là diễn viên, khi tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2 cô ấy vừa mới hot nhờ vai nữ phụ trong bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Khi ấy mọi người mỉa mai Ngu Thư Hân đã là một diễn viên còn tham gia show tuyển chọn làm gì? Sự thật chứng minh, thân vừa là idol vùa là diễn viên, cô ấy chú trọng việc quay phim hơn.

Mùa xuân năm nay bộ phim ngôn tình ngọt ngào Khúc Biến Tấu Ánh Trăng do Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề lên sóng. Bộ phim này quay vào tháng 10/2020, là trong thời gian nữ nghệ sĩ đang hoạt động với nhóm, cô liên tiếp nhận phim mới không ngừng nghỉ. Tháng 2/2021 thì quay Thương Lan Quyết với Vương Hạc Đệ, không lâu trước đó cô ấy còn có Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người đóng chính với Trương Bân Bân. Trong hai năm thành lập nhóm quá nửa là Ngu Thư Hân hoạt động riêng lẻ đi đóng phim.

Người debut vị trí thứ 3 là Hứa Giai Kỳ cũng đi đóng phim. Sau khi thử diễn vai phụ trong Vân Tịch Truyện và Như Ý Phương Phi, Hứa Giai Kỳ cho dù tham gia show tuyển chọn lần nữa nhưng vẫn bước đi theo con đường diễn viên, hơn nữa sau đó cô ấy cũng bắt đầu được đảm nhận vai chính. Tháng 1 năm nay, bộ phim Trăng Thanh Gió Mát Hoa Vừa Nở do Hứa Giai Kỳ và Hoàng Thánh Trì khai máy, tháng 4 Hứa Giai Kỳ lại bắt đầu cùng Ngụy Minh Triết quay Huyễn Nhạc Sâm Lâm, tần suất đóng phim cũng không phân cao thấp với Ngu Thư Hân.

Không chỉ có hai người ấy, debut ở vị trí thứ 5 Tạ Khả Dần cũng đi đóng phim, cô tham gia bộ phim Đứa Bé Thân Yêu và bộ phim điện ảnh Thành Người Thắng Cuộc. Triệu Tiểu Đường debut hạng 7 có Đức Vân Ngõa Xá, Điểm Tâm Chi Lộ. Còn Khổng Tuyết Nhi debut hạng 8 đóng Minh Mai Thiện Thú, thời gian quay phim chủ yếu đều trong thời gian nhóm còn chưa giải tán, có thể nói sau khi nhóm debut thì mọi người đều đi đóng phim cả, sân khấu biểu diễn cũng ít.

Về nhóm trưởng Lưu Vũ Hân, tuy cô vẫn theo con đường idol như trước nhưng vì sự cách biệt đoạn tầng, lưu lượng lớn vượt xa các thành viên còn lại cho nên cô dù là thành viên nhóm nhạc nhưng lại thường xuyên solo.

Không có bao nhiêu album, không có nhiều sân khấu biểu diễn chung, tuy trên danh nghĩa nhóm còn hoạt động nhưng từ hình thức hoạt động thì các thành viên đều đi tìm con đường mới cho riêng mình, hoạt động riêng lẻ không khác gì nhóm đã giải tán. Tuy mọi người đều biết idol phát triển tại Trung Quốc gặp nhiều hạn chế bất đắc dĩ nhưng THE9 giống như xuất đạo kiếm fame rồi đi đóng phim hơn. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?