Có hàng loạt bộ phim cổ trang được lên sóng nhưng nhiều người vẫn mong chờ màn “chạm mặt” giữa Dương Dương và Nhậm Gia Luân qua 2 dự án Thả Thí Thiên Hạ và Ngự Giao Ký. Những ngày gần đây, Dương Dương và Nhậm Gia Luân đều bị đem lên bàn cân so sánh, tuy nhiên, kết quả cuối cùng thì mọi người đều nghiêng về chàng mỹ nam Thả Thí Thiên Hạ. 

Ngoại hình

Đối với dòng phim cổ trang hiện đại thì dĩ nhiên Dương Dương là người chiếm ưu thế hơn. Tuy phong độ diễn xuất của Dương Dương lên xuống thất thường, thế nhưng chẳng ai phủ nhận được ngoại hình của anh. Không chỉ vậy, anh còn nhiều lần lọt vào top những nam thần cổ trang của màn ảnh Trung. Gương mặt của nam diễn viên 9x này cũng hợp với bất kỳ vai nam chính nào trong các cuốn tiểu thuyết mà không hề mang đến cảm giác chênh lệch, mà còn hoàn toàn phù hợp nữa ấy.

Trong Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương đảm nhận vai thế tử Phong quốc Phong Lan Tức khí chất cao quý, thông minh trầm ổn. Trong rất nhiều bình luận của khán giả từ Trung đến Việt, họ cho biết bản thân xem Thả Thí Thiên Hạ chỉ vì Dương Dương quá điển trai. Trong những cảnh quay, dù là khóc hay cười, dù là đang đánh võ hay bệnh tật nằm trên giường thì Dương Dương cũng không thể nào xấu được. Nhiều người nhận xét, Dương Dương hoàn hảo đến khó tin luôn ấy.

Nếu so với Dương Dương thì dĩ nhiên Nhậm Gia Luân có phần hạn chế hơn. Bởi theo đánh giá của nhiều người thì Nhậm Gia Luân chỉ hợp với dòng phim cổ trang hơn là hiện đại. Sở hữu gương mặt nhỏ nhắn và ăn ảnh, có đôi mắt đẹp nhưng nhược điểm của Nhậm Gia Luân lại ở phần mũi không được thon gọn cùng đôi môi quá dày. Lúc Nhậm Gia Luân gầy thì không nói, chẳng may mà tăng cân thì những nhược điểm trên gương mặt anh sẽ lộ rõ. Hơn nữa, Nhậm Gia Luân còn không thể giữ được phong độ ngoại hình ở mức ổn định.

Thời điểm Trường An Như Cố lên sóng, nhiều khán giả cho rằng Nhậm Gia Luân đã lộ rõ dấu hiệu lão hóa và anh cũng đã tăng cân rất nhiều. Đến khi Ngự Giao Ký lên sóng, Nhậm Gia Luân đã phải giảm cân vì vai diễn, tuy nhiên làn da của anh đã bắt đầu bị chảy xệ, trông có phần hốc hác và mệt mỏi.

Vì quá gầy nên Nhậm Gia Luân đã phải mặc bộ đồ cơ bắp “pha ke” khi quay phim, điều này đã khiến khán giả mỉa mai nam diễn viên không biết cách quản lý hình thể của mình. Vụ này gây ra nhiều tranh cãi, đến mức danh tiếng của ông bố một con bị ảnh hưởng.

Diễn xuất

Đối với những vai diễn thông minh trầm ổn, hiển nhiên Dương Dương khá ổn áp. Và nhân vật Phong Lan Tức của anh ấy trong Thả Thí Thiên Hạ cũng là một kiểu vai diễn như vậy. Diễn xuất của Dương Dương đã có tiến bộ hơn so với trước, ít ra thì anh ấy đã bớt khoa trương và “bóng bẩy”. Mặc dù trong nhiều phân cảnh Dương Dương vẫn chưa thể hoàn thành tốt, thế nhưng có thể thấy anh chàng đã tiến bộ hơn khá nhiều rồi mọi người ơi.

Đối với Nhậm Gia Luân, không chỉ xui xẻo khi bị chê bai ngoại hình mà bên cạnh đó, diễn xuất của anh chàng trong Ngự Giao Ký cũng không được đánh giá cao. Diễn xuất của Nhậm Gia Luân vốn rất ổn, chỉ có điều khán giả không hài lòng khi anh cứ đem một kiểu diễn từ phim này qua phim khác như thế. Nếu so sánh diễn xuất của Nhậm Gia Luân trong Trường An Như Cố và Ngự Giao Ký thì dĩ nhiên khán giả đều thấy rõ một điểm đó chính là diễn xuất của anh càng ngày càng đi xuống.

Nhậm Gia Luân là một gương mặt tiềm năng trên màn ảnh nhưng 1 bộ phận khán giả cho rằng anh rất khó để giữ được phong độ ổn định. Nhất là khi anh “một màu” trong cách chọn vai diễn nữa. Khi so sánh với Dương Dương, Nhậm Gia Luân đã bị lép vế trước ngoại hình, dù diễn xuất của Dương Dương không xuất sắc nhưng tiến bộ vẫn tốt hơn là đi lùi mà đúng không mọi người ơi?