Theo thống kê, tác phẩm nhận về số điểm cao bậc nhất cho dòng phim cổ trang được chiếu vào đầu năm 2021 đã thuộc về Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác. Như vậy, đây là bộ phim đã “hất chân” nhiều tác phẩm cổ trang đình đám khác như Cẩm Tâm Tựa Ngọc, Trường Ca Hành. 

Vào hôm 3/5, tác phẩm truyền hình cổ trang phá án có tên Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác đã bắt đầu mở điểm Douban sau 1 khoảng thời gian lên sóng. Theo đó, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước điểm số cao ngất ngưỡng của bộ phim này. Cụ thể, Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác sở hữu số điểm 8,2 và đây cũng chính là tác phẩm vượt mặt nhiều bộ phim cổ trang khác được lên sóng trong dịp đầu năm 2021 này như Trường Ca Hành (6,2 điểm) Cẩm Tâm Tựa Ngọc (6,5 điểm).

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác mở Douban với 8,2 điểm, một trong những con số cao nhất của phim Trung từ đầu năm đến nay

Ngoài ra, sự chênh lệch giữa đánh giá 2 sao với những đánh giá trong khoảng từ 4 tới 5 sao là vô cùng lớn và đánh giá 1 sao là hoàn toàn không có. Có thể nói, dù mới lên sóng chưa được bao lâu, nhưng đây có thể xem là một bước khởi đầu đầy ngoạn mục của bộ phim Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm.

Dàn diễn viên trẻ của Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác

Trường Ca Hành và Cẩm Tâm Tựa Ngọc đều bị Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác “hất cẳng”

Ngoài ra, trong một số diễn đàn đam mê phim Hoa ngữ, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận tích cực về Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác. Theo đó, một số khán giả cho rằng đây là tác phẩm có tiết tấu ổn, các diễn biến trong phim không bị kéo dài lê thê. Diễn viên làm tròn vai, kìm chế được cảm xúc. Thêm vào đó, tuyến tình cảm được phân bố đồng đều xuyên suốt bộ phim khiến phim không bị nhàm chán.

Được biết, tác phẩm Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác lấy bối cảnh từ thời nhà Đường. Vào thời điểm này, một cô thiếu nữ có tên Sở Sở (do Tô Hiểu Đồng đảm nhận) xuất thân trong 1 gia đình ngỗ tác tại khu Tây Nam Sơn. Vì mong muốn được theo đuổi niềm đam mê và mơ ước của bản thân, nữ chính đã một mình đến khu Trường An để tam gia kỳ thi ngỗ tác.

Và tại đây cô gặp được An Quân Vương Tiêu Cẩn Du (do Vương Tử Kỳ đảm nhận) – một người có khả năng phá án tuyệt đỉnh. Về sau, nhóm phá án của Tiêu Cẩn Du đã có thêm sự góp sức của Sở Sở, Cảnh Dực (Dương Đình Đông) và Lãnh Nguyệt (Triệu Nghiêu Kha). Sau nhiều lần kề vai sát cánh, họ đã hóa giải được bí ẩn của một vụ án kinh hoàng đã kéo dài 18 năm.

Cùng xem qua một số đoạn bình luận của khán giả Việt sau khi xem xong một số tập của tác phẩm Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác:

– Nội dung bộ phim không quá khoa trương, diễn viên hành động không tệ. Tuy rằng có cải biên so với nguyên tác nhưng hợp lý, chấp nhận được.

– Mấy đoạn khám nghiệm tử thi có hình minh họa nhìn dễ hiểu với thích lắm.

– Phim nghiêng về trinh thám pháp y hơn ngôn tình. Nam nữ chính đóng tròn vai. Thích tính cách nam chính bản lĩnh thông minh, chính nghĩa. Tiết tấu nhanh đúng trọng tâm không lê thê.

Một số bình luận từ khán giả Việt

– Thực sự kịch bản chất lượng là yếu tố rất quan trọng.

– Chỉ mới xem trailer nhưng đúng là thấy thu hút thật.

– Nhân vật được thiết kế hợp lý, không già mồm cãi láo. Nữ chính trời sinh có khuôn mặt búp bê đáng yêu . Nam chính cũng không cố ý lạnh lùng, không tự nhiên ấm áp, lại thông minh.

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác hiện đang được phát sóng trên WeTV lúc 19h00 từ thứ Năm tới thứ Bảy.