Nói đến Châu Kiệt Luân thì chắc hẳn nhiều người sẽ biết về độ nổi tiếng cũng như việc anh có thể “bật” lại đài truyền hình quốc gia.

Đầu những năm 2000, Châu Kiệt Luân là cái tên làm ᴋһᴜʏпһ ᴆᴀ̉ᴏ làng giải trí Hoa ngữ nói riêng và Châu Á nói chung. Không chỉ sở hữu diện mạo điển trai, bên cạnh đó, nam nghệ sĩ này còn sở hữu giọng hát đầy nội lực.

Năm 2003, anh còn được xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time với tựa đề “Ông hoàng mới của dòng nhạc Pop Châu Á”. Cho đến thời điểm hiện tại, sức ảnh hưởng của nam Idol tại thị trường Châu Á vẫn còn khá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, nhắc đến tên tuổi của Châu Kiệt Luân thì cũng phải kể đến sự kiện ghi đậm dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Cụ thể, vào năm 2004, lần hiếm hoi trong lịch sử Cbiz, fan của Châu Kiệt Luân đã “bật” được đài truyền hình quốc gia CCTV khi nam Idol không được biểu diễn.

Cụ thể, trong một buổi phỏng vấn, cựu tổng đạo diễn Xuân Vãn Khâu Nghị – người đứng sau chương trình ca nhạc Tết âm lịch đình đám trên đài truyền hình CCTV đã cho biết từng có ý định mời Châu Kiệt Luân góp mặt vào năm 2004. Tuy nhiên, các lãnh đạo đài lại không đồng ý vì lý do… anh hát không rõ lời.

Với mong muốn có sự xuất hiện của Châu Kiệt Luân, đạo diễn Xuân Vãn Khâu Nghị đã tổ chức hoạt động ký tên trên mạng của CCTV. Nếu như các fan muốn chương trình Xuân Vãn có Châu Kiệt Luân góp mặt thì sẽ ký tên đồng ý.

Bất ngờ thay, khó ai có thể tin cộng đồng fan của Châu Kiệt Luân đã cùng góp sức và giúp cho anh sở hữu đến hơn 2 triệu người ký tên. Sau tất cả, các “ông lớn” của đài CCTV cũng đã chấp nhận và đồng ý việc Châu Kiệt Luân sẽ có tên trong danh sách các nghệ sĩ góp mặt trong chương trình cuối năm.

Ở thời điểm hiện tại, dù đã kết hôn và sinh con, Châu Kiệt Luân vẫn có sức hút mãnh liệt với khán giả nhiều thế hệ. Nam ca sĩ cũng vừa được xướng tên là người kiếm được tiền nhiều nhất trong số những ngôi sao Hoa ngữ với hơn 330 triệu USD chỉ trong vòng 4 năm. Fortune cho biết số tiền này đến chủ yếu từ các các buổi lưu diễn tại sân vân động, tiền tác quyền âm nhạc và các hợp đồng quảng cáo.

Sự nghiệp đang đỉnh cao song Châu Kiệt Luân không quá áp lực gìn giữ hào quang. Anh hiện tập trung nhiều thời gian cho gia đình. Dù bận rộn công việc đến mấy, “ông hoàng nhạc pop châu Á” vẫn thu xếp lịch trình để đưa vợ con đi du lịch, tận hưởng những dịch vụ xa xỉ nhất.