Sơn Hà Lệnh lên sóng và gặt hái về hàng loạt thành công trong chưa đầy nửa năm, thế nhưng, nhà sản xuất của bộ phim này đang có nguy cơ phải đối mặt với việc tác phẩm sẽ bị gỡ bỏ vĩnh viễn trên các nền tảng vì diễn viên chính vướng bê bối lớn liên quan đến chính trị. 

Trong vài ngày trở lại đây, Trương Triết Hạn dường như đã trở thành tâm điểm của dư luận ở Trung Quốc. Cụ thể, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Trương Triết Hạn lại bất ngờ vướng vào loạt ồn ào mới liên quan đến chính trị trong nước. Cụ thể, nam diễn viên bị tố là phần tử “Jingri” (ý chỉ những người không phải gốc Nhật nhưng ủng hộ chủ nghĩa quân phiệt của Nhật) qua một số hành động như:

– Check-in ở đền thờ Yasukuni ở Nhật Bản.

– Có tham gia một đám cưới được tổ chức tại đền Nogi. Ngôi đến này là nơi thờ tướng quân Nogi Maresuke – tướng quân đã từng tham gia vào cuộc chiến tranh Trung Nhật…

Theo Sohu, cả 2 địa điểm này đều là những địa danh gây tranh cãi và cấm kỵ của người Trung Quốc liên quan đến vấn đề chính trị.

Sau khi bị soi ra loạt ảnh hành động này, tên tuổi của Trương Triết Hạn nhanh chóng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. Đa phần đều ủng hộ việc tẩy chay nam nghệ sĩ vì có những hành động không đáng “tuyên dương”. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 30 nhãn hàng hủy bỏ hợp tác với anh. Hàng loạt dự án phim có nguy cơ bị “đắp chiếu” vĩnh viễn. Netizen đồn đoán, nam diễn viên Sơn Hà Lệnh đang dần dần bị ρһᴏпɡ ѕᴀ́т lạnh.

Trước ồn ào trên, nam diễn viên Sơn Hà Lệnh đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Trương Triết Hạn chia sẻ cảm thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết trong quá khứ, xin lỗi sâu sắc vì những hành vi không chính đáng trước kia và đã không tìm hiểu kỹ bối cảnh lịch sử của nơi tổ chức hôn lễ, lập trường chính trị của khách mời. Mặc dù Trương Triết Hạn đã lên tiếng xin lỗi, nhưng dân mạng xứ Trung vẫn không chấp nhận và quyết khai trừ nam minh tinh ra khỏi giới giải trí.

Tuy Trương Triết Hạn là ngôi sao mới nổi nhưng anh chàng không phải là diễn viên mới mà đã ra mắt từ rất sớm vào năm 2009. Mãi đến năm nay, nam diễn viên mới trở nên nổi tiếng với bộ phim Sơn Hà Lệnh do Youku sản xuất. Bộ phim này thành công là điều ít ai có thể ngờ đến, vì ban đầu khán giả không đặt quá nhiều sự kỳ vọng vào tác phẩm này. Nên có thể nói đây là điều may mắn đối với ekip bộ phim và hai nam chính.

Dù vậy “kịch hay phải chờ phút cuối”, chẳng ai nghĩ rằng Trương Triết Hạn lại sớm gặp ngay cú phốt lớn như vậy khi chỉ mới nổi được 6 tháng. Theo nhiều dự đoán của dân mạng, nếu như sự việc của Trương Triết Hạn tiếp tục trở nên rầm rộ, thì có khả năng rất lớn Youku sẽ phải gỡ bỏ Sơn Hà Lệnh ra khỏi hệ thống.

Nếu như tác phẩm đam mỹ này bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng, người hâm mộ của Cung Tuấn và fans của bộ phim này sẽ căm phẫn Trương Triết Hạn cực độ. Chuyện này cũng giống như sự việc trước đó của Ngô Diệc Phàm khiến Thanh trâm hành phải “đắp chiếu”, gây liên lụy cho bạn diễn Dương Tử.

Trước tình hình không mấy khả quan như trên, nhiều netizen đã liên tục bàn tán rôm rả trên khắp các diễn đàn thuộc mạng xã hội. Nhiều mọt đam mỹ cũng nhanh tay lẹ mắt down ngay bộ phim về máy để vì sợ không còn cơ hội xem đi xem lại nhiều lần sau khi bê bối của Trương Triết Hạn được phơi bày.