Mỗi khi nhắc đến “lưu lượng”, khán giả đều nghĩ ngay đến một số cụm từ như “tứ đại, tam tiểu, song đỉnh, tam đại bạo”. Dưới đây sẽ là tổng hợp những gương mặt lưu lượng fan hàng đầu tại Cbiz trong những năm gần đây.

Theo như làng giải trí Hoa ngữ, lưu lượng được định nghĩa khá đơn giản. Có thể hiểu như sau: Lưu Lượng là những nghệ sĩ có fandom hoạt động mạnh, vững vàng.

Đối với làng giải trí Hoa ngữ, có khá nhiều diễn viên nổi tiếng, tuy nhiên lại rất ít người vươn lên được đến hàng “lưu lượng”. Trong những năm qua, khi nhắc đến lưu lượng, netizen sẽ thường nghĩ ngay đến 1 số cụm từ như “tứ đại, tam tiểu, song đỉnh, tam đại bạo”. Trong nửa đầu năm 2021, dường như “tháp lưu lượng” này đã có đôi chút biến động.

1. Tứ đại lưu lượng: 1 người “rớt đài” vì scandal rúng động giới giải trí

Đu sao Cbiz đã lâu, chắc hẳn ai cũng biết được cái danh “tứ đại lưu lượng” dùng để chỉ 4 nhân vật cộm cán như Ngô Diệc Phàm, Lộc Hàm, Dương Dương, Lý Dịch Phong. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 4 nghệ sĩ này đều có thâm niên hoạt động trong ngành giải trí đã gần 1 thập kỷ. Tuy có rất nhiều nghệ sĩ trẻ vươn lên, thế nhưng cái danh “tứ đại lưu lượng” vẫn là “đỉnh của chóp”.

Lý Dịch Phong: Nổi lên sau hàng loạt tác phẩm cổ trang đình đám như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Đạo Mộ Bút Kí, Tru Tiên… sau đó anh cũng từng thử sức qua nhiều thể loại phim khác nhau.

Dương Dương: Những năm qua, nam diễn viên vẫn chăm chỉ đóng phím và nỗ lực tháo dỡ hình tượng “đại thần mỹ nam” trong tác phẩm ngôn tình Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên. Thời gian gần đây, Dương Dương có một bộ phim mới được lên sóng và nhận về khá nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Lộc Hàm: Không giống như Dương Dương và Lý Dịch Phong, Lộc Hàm vốn dĩ có xuất thân là một ca sĩ, sau đó anh chàng đá chéo sân sang lĩnh vực phim ảnh. Kể từ thời điểm trở về Trung Quốc, nam nghệ sĩ rất chăm chỉ đi đóng phim. Nhưng vì không có nền tảng trong việc diễn xuất nên thể hiện của Lộc Hàm được đánh giá là rất tệ, đúng chuẩn “bình hoa di động” trên màn ảnh. Nhất là khi đóng Pháo đài Thượng Hải, Lộc Hàm đã nhận về vô vàn chỉ trích do diễn xuất thiếu chiều sâu và đây chính là “hố đen” trong sự nghiệp của anh.

Ngô Diệc Phàm: Có thể nói, trong những ngày trở lại đây, tên tuổi của Ngô Diệc Phàm nổi trên khắp các mặt báo vì bê bối đời tư. Theo đó, nam idol liên tục bị hàng chục cô gái tố gạ tình, lừa đảo, “hấp diêm”, trốn thuế… Hiện tại, Ngô Diệc Phàm đang bị tam giam. Như vậy, đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, từ một ngôi sao hạng A được nhiều người săn đón, Ngô Diệc Phàm chính thức “rớt đài”.

2. Song đỉnh: Chăm chỉ không ngừng, độ nóng ổn định

Nhắc đến song đỉnh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến Chu Nhất Long và Thái Từ Khôn. Không giống như những ngôi sao khác, Thái Từ Khôn không đóng phim, anh chàng chỉ một mực chú tâm vào âm nhạc. Nhờ nỗ lực cùng sự cố gắng, Thái Từ Khôn đã gặt hái hàng loạt thành công lớn trong những năm trở lại đây.

Chu Nhất Long vẫn đóng phim rất đều đặn. Dù Người Bạn Thật Sự Của Tôi năm qua không được đánh giá quá cao nhưng vẫn lọt Top 3 phim được thảo luận nhiều nhất.

3. Tam tiểu TFBOYS: Chăm chỉ cống hiến, gặt hái nhiều thành công

Nhóm nhạc TFBoys debut từ khi còn nhỏ tuổi, tính đến nay 3 chàng trai của nhóm là Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ đều đã được xếp vào hàng “tiền bối” trong nghề. Tuy khá nhỏ tuổi, nhưng 3 chàng trai này đều hoạt động đa lĩnh vực (âm nhạc, phim cho đến thời trang).

Dịch Dương Thiên Tỉ: Vốn dĩ là một ngôi sao trẻ đầy tiềm năng của làng giải trí Hoa ngữ, anh chàng ra mắt từ năm 13 tuổi với tư cách là em út của nhóm TFBoys. Từ 1 cậu bé nhỏ tuổi không nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả, cho đến nay, nhờ sự nỗ lực và cố gắng hết mình, Thiên Tỉ đã trở thành nhân vật mang tầm ảnh hưởng quan trọng với làng giải trí Hoa ngữ. Không chỉ thành công trên sân khấu, em út nhà TFBoys còn tỏa sáng nhờ những vai diễn đầy ấn tượng trên màn ảnh. Đặc biệt nhất là phải kể đến tác phẩm “Em của thời niên thiếu” (Better Days) đã từng được nhận đề cử tại Oscar 2021.

Vương Nguyên: Dù lựa chọn con đường đi du học ở nước ngoài, thế nhưng chàng trai trẻ tuổi này vẫn có nhiều tác phẩm phim ảnh được lên sóng. Đặc biệt phải kể đến 2 tác phẩm Đại Chúa Tể và Thiên Trường Địa Cửu. Đại Chúa Tể nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng Vương Nguyên đã có nhiều tiến bộ. Thiên Trường Địa Cửu thắng lớn ở LHP Berlin lần thứ 69 và Kim Kê – Bách Hoa. Vương Nguyên dù chỉ đóng vai phụ cũng được thơm lây.

Vương Tuấn Khải: Ngoài việc ca hát, anh chàng này còn tham gia một số bộ phim như Thượng Cổ Mật Ước, Chủ Nhiệm Lớp Tôi nhưng chỉ với vai trò khách mời. Sang năm 2020, anh chàng có phim điện ảnh Cục 749 đóng chính. Đặc biệt, Vương Tuấn Khải còn từng được mời tham gia vào bộ phim Hollywood vào năm 2021. Qua đó, đạo diễn của bộ phim ông Trương Nghệ Mưu đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất cũng như thần thái, tính nhập vai và sự cố gắng của anh.

4. Tam đại bạo: Vẫn duy trì được vị trí cũng như độ hot

Sau mùa hè năm 2019, đã có 3 diễn viên nổi lên đó chính là Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Lý Hiện. Nói không ngoa thì đây là 3 nghệ sĩ được rất nhiều nhãn hiệu, show giải trí săn đón trong những năm qua.

Tiêu Chiến: Độ hot đi kèm với tai tiếng. Sau thành công của tác phẩm Trần Tình Lệnh, anh chàng đảm nhận khá nhiều vai diễn khác, nhưng không được đánh giá cao. Một số tác phẩm đóng máy đã lâu nhưng vẫn không được lên sóng là “nhờ vào phúc” của fandom hại. Tính cho đến nay, Tiêu Chiến vẫn là tên tuổi hot tại các bảng xếp hạng. Anh chàng hiện đang có 2 phim chờ ngày được lên sóng đó là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn và Ngọc Cốt Dao.

Vương Nhất Bác: Anh chàng là bạn diễn đôi với Tiêu Chiến trong Trần Tình Lệnh. Trong vài năm trở lại đây, nhiệt độ của nam nghệ sĩ vẫn duy trì ở mức ổn định. Vương Nhất Bác vẫn chăm chỉ đóng phim, tham gia các show truyền hình. Sắp tới khán giả sẽ thấy anh xuất hiện ở Street Dance Of China 4 với vai trò là huấn luyện viên.

Lý Hiện: Sau Thân Ái Nhiệt Ái, Lý Hiện có thêm Kiếm Vương Triều lên sóng cuối năm 2019 nhưng không được đánh giá cao. Tạo hình cổ trang của anh chàng không đẹp bằng hiện đại. Tuy vài năm gần đây, Lý Hiện không còn vang danh như trước nữa, nhưng nhiệt độ của anh vẫn không hề thua xa các lớp đàn em.

Bạn nghĩ như thế nào về những gương mặt lưu lượng fan hàng đầu Cbiz trong những năm trở lại đây? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!