Giải Cây Chổi Vàng được lập ra vào năm 2007 với mục đích là trao cho những tác phẩm – diễn viên và một số hạng mục được xem là tệ nhất của màn ảnh Trung. Và dĩ nhiên, đâu ai có thể mãi ở trên đỉnh vinh quang, có khá nhiều mỹ nhân đình đám ở Cbiz đều từng cay đắng nhận về giải thưởng ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất. Cùng xem qua đó là dàn mỹ nhân nào nhé!

Dương Mịch

Dương Mịch chưa từng đạt được giải thưởng danh giá nào bên điện ảnh nhưng nói đến giải Cây Chổi Vàng thì cô “nắm trùm” với 3 lần đoạt giải trong những năm 2013, 2015 và 2016. Những bộ phim giúp Dương Mịch lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu này thì nhiều lắm, bao gồm Đại Võ Đang, Nắm Giữ Tình Yêu, Tiểu Thời Đại 3+4, Đại Sư Chia Tay và Bên Nhau Trọn Đời. Trong số những nữ diễn viên từng thắng giải Cây Chổi Vàng ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất thì Dương Mịch đang dẫn đầu với số lần bị gọi tên đây.

Cảnh Điềm

Nếu như Dương Mịch được gọi tên cả 3 lần thì Cảnh Điềm cũng chẳng thua kém gì bao nhiêu với 2 lần nhờ vào các bộ phim là Thân Phận Đặc Biệt, Câu Chuyện Cảnh Sát (2014) và Trường Thành (2017). Chắc hẳn ai đã xem những bộ phim này thì sẽ thấy diễn xuất của Cảnh Điềm thật sự rất kém, lúc đó cô có được nhiều tài nguyên tốt căn bản là nhờ có tư bản mạnh. Nhưng sau khi tham gia một số dự án phim của Hollywood vào năm 2018 thì Cảnh Điềm không còn đóng điện ảnh nữa, nếu không chắc cô ấy đã san bằng kỷ lục với Dương Mịch rồi.

Xem thêm: CHÂU TẤN – TRIỆU VY: Từ hảo tỷ muội đến không đội trời chung, chọi nhau sứt đầu mẻ trán

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi đúng chuẩn “thảm họa phòng vé” khi hầu như những bộ phim điện ảnh mà cô tham gia đều bị lỗ. Không những thế, diễn xuất của Lưu Diệc Phi cũng là điều khiến cho khán giả cảm thấy chán nản. Đặc biệt là năm 2018 khi Lưu Diệc Phi được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên tệ nhất với 2 bộ phim là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa và Phong Hỏa Phương Phi. Sau đó, Lưu Diệc Phi tiếp tục đóng điện ảnh và bị phàn nàn như cũ đấy nhưng may sao cô vẫn chưa thắng thêm giải thưởng nào nữa.

Trương Bá Chi

Trương Bá Chi là trường hợp đặc biệt nhất trong số những sao nữ từng thắng giải Cây Chổi Vàng. Lần ”thắng giải” đầu tiên và duy nhất của Trương Bá Chi là vào năm 2012 với 2 bộ phim là Dương Môn Nữ Tướng và Vô Giá Chi Bảo, thật sự thì khán giả không thể “ngấm” nổi diễn xuất của cô ấy. Điều đáng chú ý nhất chính là trước khi thắng giải Nữ diễn viên tệ nhất, Trương Bá Chi từng đăng quang ngôi vị Ảnh hậu giải Kim Tượng vào năm 2003, quả đúng là một bước lùi như đi xuống đáy vực.

Từ Hy Viên

Từ Hy Viên cũng gặp phải trường hợp giống nhiều diễn viên thần tượng khác, đó là đóng phim truyền hình thì ổn nhưng phim điện ảnh lại tệ vô cùng. Năm 2010, Từ Hy Viên thắng giải Nữ diễn viên tệ nhất với 3 bộ phim là Cảnh Sát Tương Lai, Kiếm Vũ và Nhà Trọ Long Phượng. Còn nhớ năm xưa khi thắng giải, Từ Hy Viên đã được ban tổ chức nhận xét là “có diễn xuất kém, cười như khóc, khóc như cười, màn biểu diễn mang nét hiện đại quá và ánh mắt vô hồn”, cô ấy rất xứng đáng đoạt được giải.

Bạn nghĩ như thế nào về diễn xuất của dàn diễn viên trên? Để lại ý kiến ngay bên dưới bài viết này nhé!