Điểm đánh giá trên Douban của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý cuối cùng cũng đã có. Vừa xuất hiện đã khiến người người bàng hoàng, điểm 5.1 khiến ai cũng nghĩ “rồi xong, phim này tạch”.

Sáng ngày 1/12, bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý với sự tham gia diễn chính của Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên đã chính đã mở điểm Douban với mức khởi điểm là 5.1. Cư dân mạng đánh giá tình tiết phim không thực tế, ngôn tình “đội lốt” chính kịch, không đúng màu phim tâm lý, diễn xuất của nam chính và nữ chính cũng là một vấn đề nan giải.

Bên cạnh đó, một số khác cho rằng sẽ tốt hơn nếu Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đổi sang thể loại ngôn tình. Thực chất điểm Douban không cao là do antifan đánh giá 1 sao, phim không đến nỗi quá tệ.

Những bình luận kém có nội dung chủ yếu như sau:

Thứ nhất, mọi người thấy tác phong của bộ phim phô trương quá mức, tình huống không quá thực tế nhằm thổi phồng, nâng cao tâm lý học. Thậm chí có netizen còn bình luận khá cực đoan cho rằng phim thì nên có nhiều yếu tố hài hước, không cần dùng não như là phim thần tượng.

Thứ hai, diễn xuất của diễn viên chưa đủ “độ chính”, không chân thật. Nhân vật Hạ Đốn không giống như là một nữ bác sĩ tâm lý mà giống một “nữ công nhân được trao cho đầy đủ dụng cụ làm việc”. Không cần biết trong hoàn cảnh nào, cô ấy đều có thể đưa ra những dụng cụ cần thiết.

Thứ ba, mặc dù năng lực làm việc của đạo diễn Kha Vấn Lợi rất cao, nhưng lại không hợp với không khí của bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý lần này.

Thứ bốn, khả năng giây giật gân trong phim cao hơn trong truyện.

Những bình luận phản hồi như thế này không tính là ít. Nhưng trong số đông khán giả cũng không thiếu người xem là những chuyên gia trong nghề. Dưới cái nhìn của họ thì mỗi người lại đưa ra những bình luận hoàn toàn trái ngược. Đánh giá của họ về Nữ Bác Sĩ Tâm Lý vẫn là khá cao.

Một người dùng có tên “Tư vấn tâm lý giáo sư Hứa” đã để lại bình luận trên Douban như sau:

“Thật ra thì trong nội Tư vấn tâm lý chúng tôi không dám kỳ vọng rằng một bộ phim có thể khai thác được hết cái nghề này. Nguyên nhân chủ yếu là nghề Tư vấn Tâm lý này tồn tại rất nhiều bí mật và hạn chế về luân lý, không thích hợp công bố tất cả trước mắt người xem. Nhưng sau khi xem Nữ Bác Sĩ Tâm Lý thì chúng tôi cảm giác tốt hơn dự đoán nhiều lắm. Thậm chí còn thấy ngạc nhiên, mừng rỡ nữa. Tuy nói phim cần có chút kỹ xảo nghệ thuật, nhưng tính chuyên nghiệp của phim vẫn được bảo đảm”.

Mặt khác cũng có bình luận khẳng định tính chuyên nghiệp của Nữ Bác Sĩ Tâm Lý. Người này nhận xét cực kỳ chú ý và mong đợi đến ngày phim chiếu. Nhưng xen vào đó có chút lo âu, nhỡ như phim chiếu mà lại không miêu tả được chân thật như trong lòng mình nghĩ, có khi chỉ là lừa khán giả mà thôi. Nhưng sau khi xem xong 6 tập thì nhất nhất đứng vững về phe chuyên nghiệp.

Có rất nhiều bình luận khác ở diễn đàn Zhihu bày tỏ cực kỳ ngạc nhiên, không ngờ ekip lại có thể tận tâm tận lực quay phim đậm mùi chuyên nghiệp như thế. Phim được chế tác vô cùng tỉ mỉ, vượt qua dự liệu.

Một tài khoản với tên “Bác sĩ Tư vấn Tâm lý Lưu Đình” trên Zhihu bày tỏ rằng là một người trong nghề, người đó cũng có tâm trạng lo lắng như thế trước khi phim phát sóng. Lo rằng phim sẽ không có yêu tố chuyên nghiệp nào mà đổi thành phim thần tượng. Nhưng sau khi xem xong 6 tập thì thấy an tâm hơn hẳn.

Một người trên mạng khác là “Hàn Văn Huệ ở Tây An” cũng nhận xét Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đã cho người xem cảm nhận được sự chú tâm chế tác của đoàn làm phim. Phần cứng phim đã khá ổn, nhưng phần mềm thì vẫn xuất hiện một số lỗi trục trặc nhưng vẫn có thể chấp nhận. Nhìn chung bộ phim mang tới nhiều bất ngờ, có vấn đề nhưng không tránh né.

Như vậy có thể thấy, đánh giá về bộ phim chia thành hai phe rõ ràng. Vậy thì nguyên nhân do đâu mà ra? Có thể nằm về vấn đề đề tài phim. Tư vấn tâm lý là vấn đề ít người biết đến, độ chú ý cũng không cao, ít người hiểu về việc này, nên tạo thành việc khá nan giải khi đưa nó đến gần hơn với người xem. Từ cái nhìn của chuyên gia trong lĩnh vực này thì thấy công việc có tính đặc thù, phim vừa muốn mang được tính chuyên nghiệp của công việc vừa muốn có thể thu hút được cái nhìn của người xem thì đây là vấn đề rất khó. Mặc dù nhận được lời đảm bảo từ đạo diễn Đỗ Vấn Lợi, nhưng nhìn phản hồi từ thực tế thì đề tài tranh cãi này khó có thể tránh khỏi.

Mặt khác, nói về chuyện khả năng diễn xuất của diễn viên có vấn đề hay không thì thật ra trong bối cảnh, đề tài phim như thế, đối với mỗi một diễn viên mà nói thì mỗi nhân vật mà họ diễn đều là thử nghiệm mới mẻ.