Mới đây, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích một công ty và nhóm nhạc tại Cbiz vì 7 thành viên trong boygroup này còn quá nhỏ.

Được biết, nhóm nhạc nam nhí này có tên Panda Boys. Boygroup này gồm 7 thành viên nhí, chính thức ra mắt vào tối ngày 20/8. Công ty quản lý đã chính thức mở họp báo ra mắt tại Thành Đô và phát hành single mới của nhóm. Tuy nhiên, ngay sau khi debut, độ tuổi trung bình của nhóm nhạc nam nhí này mới chỉ là 8 tuổi khiến nhiều người phải thốt lên đầy bất ngờ.

Chỉ mới debut chưa được 1 tuần, nhưng Panda Boys đã nhận về muôn vàn chỉ trích. Công ty quản lý – Asia Starry Sky Group của boygroup này đã gửi bài đáp trả nghi ngờ, nhấn mạnh việc không hề bóc lột sức lao động trẻ em, mà đang ấp ủ tấm gương sáng cho một thế hệ thiếu niên mới. Trong số đó không chỉ có đại diện học tập mà còn có đến ba học sinh giỏi. Yêu cầu đầu tiên của các thành viên là hoàn thành khóa đào tạo nghệ thuật với tiền đề đảm bảo việc học của các thành viên.

Đại diện Asia Starry Sky Group tuyên bố ngày 24/8: “Chúng tôi không xây dựng Panda Boys thành nhóm nhạc thần tượng để kiếm tiền hoặc có fandom, mà đơn giản chỉ là nhóm trẻ em thích ca hát và nhảy múa, cùng nhau tạo nên điều ý nghĩa. Các em đều khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, sống có lý tưởng, đam mê học tập và khám phá nền văn hóa”.

Người này nói thêm rằng nhóm chỉ sử dụng ca từ tích cực và mang tính cổ vũ, với sự kết hợp của thể loại opera truyền thống ở Tứ Xuyên.

Điều đáng chú ý là tháng 8 chính là tháng đặc biệt phía Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình, bởi cơ quan này đang tiến hành rà soát và chấn chỉnh các chương trình, nghiêm cấm các show, hành vi nuôi dưỡng, đào tạo thần tượng khi tuổi còn quá nhỏ.

Ngày 10/5, Cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình đã đăng thông báo yêu cầu tât cả các tổ chức cung cấp dịch vụ các chương trình nghe nhìn càn phải chấn chỉnh lại nhân sự của mình, làm gương sáng đúng đắn cho giới trẻ. Nghiêm cấm các show trực tuyến cho phép người chưa thành niên tham gia, kiên quyết chấm dứt việc bao bọc và thổi phồng con cái của những người nổi tiếng.

Sau đó Banyue và CCTV lần lượt lên tiếng:

“Sự phát triển của ngành công nghiệp nuôi dưỡng thần tượng tuyệt không thể hy sinh sức khỏe của người chưa thành niên. Đã đến lúc phải quan tâm đến ngành công nghiệp này!

Muốn vậy, các cấp ban ngành liên quan cần phải tăng cường giám sát các chương trình phát triển thần tượng, ngăn chặn tệ nạn lợi dụng thần tượng nhỏ tuổi để kiếm lợi nhuận không chính đáng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ vị thành niên. Các công ty môi giới và các nền tảng trực tuyến cũng phải chịu trách nghiệm, phải kiên quyết từ bỏ cái lợi trước mắt, tu dưỡng đạo đức, trách nghiệm vun đắp lên thần tượng có đạo đức có tài năng. Các bên nỗ lực mới có thể chân chính áp chế được sự phát triển dã man của ngành công nghiệp nuôi dưỡng thần tượng kia, đưa nó trở về có nề nếp” – Banyue cho biết.

Vào tối cùng ngày, CCTV cũng đã nhận xét: “Mới 8 tuổi thì không được debut. Thiếu nhi là thế hệ tương lai của quốc gia. Công ty đứng sau việc này cần phải được kiểm tra, rà soát lại. Đừng khiến tuổi thơ vàng son của các con trở nên như vậy, đừng khiến lũ trẻ không chăm chú học hành mà chỉ mong được debut!”

Cuối cùng dưới áp lực của dư luận, vào ngày 24/8, Asia Starry Sky Group đã đưa ra tuyên bố nói rằng, sau khi nghiên cứu thì công ty thì nhóm nhạc nam Thiên Phủ Thiếu Niên Đoàn (Panda Boys) sẽ giải tán, các công việc liên quan cũng sẽ được nghiêm túc xử lý thích đáng. Cảm ơn sự giám sát và phản ánh của mọi người. Việc này cũng đã chấm dứt các tranh luận xung quanh nhóm nhạc nhí trong mấy ngày vừa qua.

Tuy nhiên không dừng lại ở đó, cư dân mạng bắt đầu gọi tên Lý Phi, CEO của công ty Thời Đại Phong Tuấn, ông chủ của nhóm TFBOYS và Thời Đại Thiếu Niên đoàn. Rất nhiều bình luận réo tên Lý Phi như:

– Hi vọng Lý Phi cũng có thể nhanh như vậy

– Lý Phi tại sao có thể?

– Tuổi F3 của Lý Phi cũng không lớn, vẫn là hậu đài của Lý Phi mạnh

– Đừng cue Lý Phi nữa, Lý Phi là hệ dương thành chứ không phải hệ nhi đồng

Các fans của Phong Tuấn thường trêu đùa nói Lý Phi mới là đỉnh lưu của giới giải trí, lời này đúng là quả thật không sai. Vốn tưởng rằng sự việc chẳng liên quan nhưng vẫn luôn được mọi người nhớ tới, từ đó bình luận chỉ xoay quanh vấn đề của Lý Phi cũng thật sự khiến người nhìn không biết nên vui hay nên buồn. Thế nhưng đây cũng chứng tỏ sức ảnh hưởng to lớn của CEO “quốc dân” trong lòng mọi người. Các bạn thấy sự việc này thế nào? Xin hãy để lại ý kiến nhé!