Những ngày qua, cư dân mạng Trung Quốc đang bàn tán rần về tác phẩm Bầu Trời Rực Đỏ có sự tham gia của 2 diễn viên đình đám là Kim Yoo Jung – Ahn Hyo Seop. Theo nhiều netizen Trung nhận định, drama Hàn Quốc này đang “copy” lại một tác phẩm truyền hình ở Trung Quốc.

Bầu Trời Rực Đỏ có lẽ là một trong những “chiến mã” nổi bật nhất màn ảnh Hàn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mới nhất Bầu Trời Rực Đỏ đã vướng phải ồn ào đầu tiên sau 6 tập phát sóng. Theo trang Insight, các cư dân mạng Trung Quốc hiện tại đang tranh cãi cực gắt khi tố toàn bộ trang phục, đạo cụ đến kỹ xảo của Bầu Trời Rực Đỏ đều là hàng đạo nhái từ các bộ phim truyền hình của Trung Quốc.

Theo đó, netizen Trung cho rằng bộ hanbok mà nhân vật chính Bầu Trời Rực Đỏ (Kim Yoo Jung) mặc là đạo nhái từ bộ trang phục thời nhà Minh. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng trang phục và đạo cụ của 2 nhân vật chính là bản “mượn đỡ” từ siêu phẩm Lưu Ly Mỹ Nhân Sát nổi tiếng.

Ngoài ra, họ khẳng định các bức tranh mực và hiệu ứng kỹ xảo của Bầu Trời Rực Đỏ được vay mượn từ các bộ phim truyền hình Trung Quốc. Không chỉ cư dân mạng Trung Quốc mà một số phương tiện truyền thông trực tuyến trong nước cũng tiếp tục đưa ra những tuyên bố như trên.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc đưa ra tuyên bố kiểu như thế này. Khi vị thần của triều đại Joseon xuất hiện trong loạt phim Kingdom, cư dân mạng Trung Quốc đã lập tức tự nhận vị thần là của họ. Bên cạnh đó, khán giả Trung Quốc vẫn tiếp tục khẳng định hanbok và kim chi có khởi nguồn từ Trung Quốc.

Một số bình luận của cư dân mạng:

– Phim hot quá nên muốn câu view thì nói…

– Có phúc tự hưởng có hoạ đẩy cho người ta.

– Quả phốt buồn cười nhất từng thấy.

– Ủa rồi giống chỗ nào vậy? Tự nhiên quăng cho mớ ảnh mà không thấy chứng minh.

– Có ảo ma quá không vậy? Soi lé mắt cũng không thấy giống.

– Bớt ảo tưởng lại đi mấy bạn ơi…

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về thông tin trên? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!