Album đầu tay được xem là cột mốc đánh dấu cho sự nghiệp vừa debut của các nhóm nhạc thần tượng ở Trung Quốc. Dưới đây sẽ là tổng hợp điểm Douban album debut của các idolgroup bước ra từ những show tuyển tú ở Cbiz.

THE9

Debut từ show Thanh Xuân Có Bạn 2, chín cô gái THE9 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ trong và ngoài nước. Được biết, album đầu tay của THE9 sau khi debut có tên là Sphinx.

Ngay từ những giây phút đầu tiên được lên kệ, cư dân mạng đã không khỏi bàn luận rôm rả về hành trình đầu tiên của THE9 với sự góp mặt của 9 cô gái tài năng và xinh đẹp. Netizen đánh giá cả 2 bài hát nằm trong album đều rất hay, lượng tiêu thụ album cũng rất tốt. Thế nhưng điểm Douban album debut của THE9 chỉ ở mức 5,1 điểm.

Bon Bon Girls 303

Bon Bon Girls 303 được debut từ chương trình Sáng Tạo Doanh 2020. Kể từ thời điểm ra mắt công chúng, nhóm nhạc này đã nhanh chóng ghi điểm tuyệt đối trong lòng nhiều người bởi visual đỉnh của đỉnh, tài năng của mỗi thành viên thì khỏi phải nói.

Đồng thời, công ty quản lý Wajiwa còn tổ chức một buổi họp báo vô cùng hoành tráng để quảng bá album cũng như lên kế hoạch phát triển trong tương lai cho nhóm. Album đầu tiên của các cô gái kẹo ngọt đạt được 5,9 điểm trên Douban.

Nine Percent

Một trong những boygroup thực lực bước ra từ show tuyển chọn chính là các chàng trai nhà Nine Percent. Nine Percent là nhóm nam đầu tiên của iQiyi và sở hữu lực lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo.

Khi Nine Percent không còn đồng hành cùng nhau thì khán giả chỉ ước nhóm có thể có thêm nhiều thời gian hơn nữa để hoạt động cùng nhau. Sau khi solo, các thành viên của Nine Percent đều có sự nghiệp khởi sắc, mỗi lần gặp lại nhau thì có thêm nhiều kỉ niệm đáng yêu và vui vẻ.

Thời điểm album To The Nines được phát hành đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm từ khán giả trong và ngoài nước. Thời điểm đó, album debut này của Nine Percent đạt được 6,9 điểm trên Douban, một số điểm khá cao.

Rocket Girls 101

Cùng năm debut với Nine Percent, các cô gái Rocket Girls 101 cũng ra mắt album đầu tay đánh dấu sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của nhóm. Album này nhận được đánh giá 6,5 điểm trên Douban.

UNINE

UNINE có lẽ là boygroup có số điểm album cao nhất trong các idolgroup bước ra từ chương trình sống còn. Album UNLOCK của các chàng trai UNINE xuất sắc nhận được 7,6 điểm trên Douban.

R1SE

11 chàng trai nhà R1SE bước ra từ chương trình Sáng Tạo Doanh 2019 cũng mang lại số điểm không quá cao và cũng không quá thấp là 6,8 điểm trên Douban. Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt, nhóm nhạc này đã chiếm được cảm tình từ người hâm mộ thông qua việc sở hữu một dàn visual “sang – xịn – mịn”, mỗi thành viên trong nhóm đều sở hữu một tài năng riêng biệt.

Bạn yêu thích album nào trong số những album của các idolgroup trên? Cho chúng mình biết thêm ý kiến với nhé!