Chắc hẳn nhiều khán giả luôn nghĩ rằng vai chính trong phim chắc chắn là phe chính diện, tốt tính 100%, kiểu “bông tuyết sạch trong” đó. Tuy nhiên, trên màn ảnh Hàn Quốc mấy năm nay không thiếu những nữ chính với nhiều khuyết điểm lớn, thậm chí nếu như gọi họ là tuýp nhân vật phản diện có khi cũng không hề sai đâu nè. Đặc biệt là 2-3 năm trở lại đây, dạng nhân vật chính thế này xuất hiện càng đều đặn hơn, cứ như là một xu hướng mới vậy.

Oh Hye Won (Kim Hee Ae) – Secret Affair (2014)

Trước khi nếm mùi bị phản bội trong bom tấn ăn khách The World Of The Married thì Kim Hee Ae đã từng gây tranh cãi rất nhiều với vai nữ chính ở bộ phim Secret Affair. Mối quan hệ giữa nhân vật nữ chính Oh Hye Won do cô thủ vai với nam chính Lee Sun Jae của Yoo Ah In, không những khiến khán giả thấy cấn vì khoảng cách tuổi tác tới 20 tuổi mà còn ở khía cạnh chung thủy và đạo lý nữa.

Trong Secret Affair, Oh Hye Won đã có gia đình nhưng vẫn bất chấp qua lại cùng chàng trai trẻ Lee Sun Jae. Dù Kim Hee Ae thể hiện tốt vai diễn này, nhưng cả nhân vật lẫn Secret Affair đều bị khán giả phản đối và đưa ra nhiều ý kiến trước sự sai lầm của nữ chính trong phim.

Han Seo Jin (Yum Jung Ah) – SKY Castle 

Không chỉ có vai diễn gia sư của Kim Seo Hyung mà Yum Jung Ah cùng nhân vật Han Seo Jin cũng nghiêng về phía phản diện nhiều hơn là chính diện trong SKY Castle. Đầu tiên, Han Seo Jin hoàn toàn che giấu đi thân phận nghèo khổ của mình, giả vờ là người nhà giàu để không bị xấu hổ với hàng xóm xung quanh.

Tiếp theo là những hành động ép con học hành quá mức của Han Seo Jin cũng vô tình khiến bọn nhỏ bị áp lực, suýt dẫn tới thảm kịch không đáng có. Bởi vậy, trong mắt khán giả, nhân vật gia sư của Kim Seo Hyung có thể là ác nữ số 1 của SKY Castle nhưng Han Seo Jin của Yum Jung Ah chắc chắn cũng không hề trong sạch chút nào đâu.

Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah), Cheon Seo Jin (Kim So Yeon), Oh Yoon Hee (Eugene) – The Penthouse: War In Life 

“Không có một bông tuyết nào là trong sạch”, câu trending này cực phù hợp nếu nói về dàn nhân vật chính của The Penthouse: War In Life. Bộ ba nữ chính gồm Cheon Seo Jin – Shim Su Ryeon và Oh Yoon Hee, không hề có ai trong số họ là chính diện hết.

Cheon Seo Jin do Kim So Yeon thủ vai thì khỏi nói luôn, tội lỗi chất cả đống. Oh Yoon Hee của Eugene ngày xưa thì vô tình “tiễn” Min Seol A đi, sau này cũng có ý định làm hại người chị em thân thiết Shim Su Ryeon.

Còn nữ chính trung tâm Shim Su Ryeon sau 7749 kiếp nạn thì cũng đã để tay dính bùn nhiều lần và quyết định đi về thế giới bên kia, do cảm thấy bản thân đã làm khổ quá nhiều người vì kế hoạch trả thù của mình.

Ở trong The Penthouse: War In Life thì chỉ có người này ít tội hơn người kia thôi chứ không có chuyện trong sạch 100% đâu nhé.

Kim Sun Bin (Seo Ye Ji) – Eve 

Kim Sun Bin – nữ chính của Eve do Seo Ye Ji thủ vai có thể tự xem mình là chính diện trong câu chuyện này, khi cô chỉ trả thù những kẻ khiến gia đình cô bất hạnh lúc xưa thôi. Tuy nhiên dưới góc nhìn của khán giả thì Kim Sun Bin chỉ ít tàn nhẫn hơn những kẻ thù của cô thôi, chứ để nói là chính diện thì ngại miệng lắm.

Từ lợi dụng tình cảm, đến “mượn chồng” người ta… Kim Sun Bin làm hết và những việc đó thì là dù với mục đích gì cũng đều xứng đáng bị lên án cả. Hai cái sai chưa bao giờ thành một cái đúng và việc Kim Sun Bin làm những chuyện sai trái như các kẻ thù của cô thì cũng không thật sự là một kế hoạch báo thù quá thông minh đâu.

Yoo Mi (Suzy) – Anna 

Cùng là dùng thân phận khác nhưng nếu Kim Sun Bin trong Eve dùng nó để trả thù thì Yoo Mi hay còn gọi là Anna Lee do Suzy thủ vai ở Anna lại dùng nó để có được cuộc sống sang chảnh hơn. Mong muốn bản thân có cuộc sống tốt hơn thì không sai, nhưng đạt được nó thông qua việc mạo danh thân phận người khác là điều chắc chắn không nên làm.

Dẫu đã có cuộc sống trong mơ dưới thân phận Anna Lee nhưng Yoo Mi luôn thấp thỏm trong lo sợ và phải nói dối liên tục nếu như không muốn mọi chuyện sụp đổ. Đã phóng lao rồi thì phải theo lao thôi, dù thấy tội cho Yoo Mi thật nhưng tội này là tội chưa xử nhiều hơn là tội nghiệp đấy nha.

Thông thường thì những nữ chính dạng “phản chính diện” này sẽ không có được cái kết hoàn hảo cho lắm. Không ra đi như dàn The Penthouse: War In Life thì cũng ê chề mặt mũi như Han Seo Jin của SKY Castlemà thôi. Vậy nên chờ xem với 2 “nữ quái” mới là Kim Sun Bin – Eve và Anna Lee – Anna thì kết cục dành cho họ sẽ là gì sau bao sai lầm đã làm nhé.

Theo DAN