Trong những năm trở lại đây, làng giải trí Hoa ngữ xuất hiện 3 cái tên “Tam kim ảnh hậu” mang đến khá nhiều sự chú ý lớn.

Nếu như đu Cbiz đã lâu, chắc hẳn mọi người đều biết danh hiệu “Tam kim ảnh hậu”. Có thể nói đây là giải thường dành cho nữ diễn viên xuất sắc /Ảnh hậu của cả 3 giải thưởng Kim Kê (Đại Lục), giải thưởng Kim Tượng (Hồng Kông) và giải thưởng Kim Mã (Đài Loan). 3 cái tên xuất sắc được trao giải này đó chính là Châu Tấn, Chương Tử Di, Châu Đông Vũ. Dù xuất sắc ở mảng điện ảnh nhưng sang lĩnh vực truyền hình thì không phải ai cũng trở thành thiên tài diễn xuất.

Châu Tấn

Đối với các “tiểu hoa” như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch được mọi người gọi với biệt danh là “nữ hoàng rating” ở mảng phim truyền hình. Còn đối với mảng điện ảnh, Châu Tấn được xem là “quốc bảo diễn xuất” ở Cbiz. Có thể nói, Châu Tấn đúng chuẩn là thiên tài diễn xuất của showbiz Hoa ngữ. Đặc biệt, nữ diễn viên có thể “cân” hết mảng điện ảnh và truyền hình.

Vốn dĩ sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, thế nên, Châu Tấn đã bộc lộ tài năng diễn xuất của bản thân khi chỉ mới cán mốc 17 tuổi. Ở thời điểm đó, nữ diễn viên thành công với nhiều bộ phim đình đám như Nếu Như Yêu, Suy Đoán Của Lý Mễ, Họa Bì, Dạ Yến… Châu Tấn trở thành nữ diễn viên điện ảnh Trung Quốc đạt danh hiệu “Tam Kim Ảnh Hậu”.

Ngoài thành công ở mảng truyền hình, Châu Tấn còn chứng minh bản thân là quốc bảo diễn xuất khi đánh dấu tên tuổi ở các bộ phim truyền hình đình đám như Anh Hùng Xạ Điêu, Nhân Gian Tứ Nguyệt Thiên, Hậu Cung Như Ý Truyện… Không cần phải thoại, Châu Tấn chứng minh đỉnh cao diễn xuất qua ánh mắt, cảnh rơi lệ hay những cảnh diễn nội tâm thì khán giả phải thốt lên “đỉnh của chóp”.

Chương Tử Di

Chương Tử Di là một trong Tứ Đại Hoa đán Cbiz cùng với Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy. Với vẻ đẹp trong trẻo cùng năng lực diễn xuất giỏi, Chương Tử Di trở thành “ngọc nữ màn ảnh” của làng điện ảnh Hoa Ngữ đồng thời cũng giành danh hiệu “Tam Kim Ảnh Hậu” sau Châu Tấn.

Thành công ở mảng điện ảnh nhưng trong mảng truyền hình, Chương Tử Di cũng không phải hoàn hảo hết, Trong phim truyền hình là Thượng Dương Phú, Chương Tử Di gây thất vọng với những màn diễn hơi lố về cảnh “cưa sừng làm nghé”. Trên gương mặt xuất hiện dấu vết tuổi tác nhưng hành động làm nũng, nhí nhảnh của nàng đại hoa đán bị cho không phù hợp và bị dân tình “trừ điểm” nặng nề.

Châu Đông Vũ

Châu Đông Vũ là Tam kim ảnh hậu trẻ nhất khi đạt danh hiệu lúc mới 28 tuổi. Thế nhưng, thời điểm nhận danh hiệu, Châu Đông Vũ vướng phải chỉ trích của dân mạng. Nhiều người cho rằng tuy cô có diễn xuất nổi trội hơn so với dàn tiểu hoa đán cùng thời nhưng không đủ xuất sắc, ngang hàng với Châu Tấn và Chương Tử Di.

Ngoài ra, không chỉ ngoại hình hạn chế, Châu Đông Vũ còn bị “trừ điểm” vì rập khuôn với các vai diễn và chưa xứng đáng để nhận giải “Tam kim ảnh hậu”. Thậm chí, cô còn bị dân mạng mắng là “thủy hậu” vì nghi có sự dàn xếp đằng sau lễ trao giải Kim Kê lần thứ 33.

Ngoài những ồn ào trao giải, Châu Đông Vũ ở phim truyền hình cũng bị “trừ điểm” khi tạo hình như có thù với stylist. Vốn nhan sắc không phải quốc sắc thiên hương thêm vào đó là cách tạo hình của Châu Đông Vũ mặc đồ cổ trang trong Thiên Cổ quyết trần như trẻ con mặc đồ người lớn khiến dân tình “khó nuốt”.

Chưa hết, diễn xuất trong phim của Châu Đông Vũ khiến khán giả hết hồn. Nhiều người cho rằng cô nàng quá khoa trương, diễn xuất quá lố. Trong khi dòng phim điện ảnh, Châu Đông Vũ cực kỳ xuất sắc nhưng đến phim truyền hình lại gây thất vọng nhiều.