Có khá nhiều thần tượng ở showbiz Trung hợp tác đóng phim chung, tuy nhiên vì bất đồng một số việc như phiên vị nên fandom của cả hai bên đều thi nhau combat. Đều là muốn bảo vệ quyền lợi cho idol, thế nhưng hành động này của fan đang ngày càng lố và gắt, khiến netizen đươc dịp hóng combat mệt nghỉ.

Dương Tử – Thành Nghị

Dự án tiên hiệp Trầm Vụn Hương Phai có sự kết hợp của Dương Tử và Thành Nghị đã nhanh chóng nhận về hàng loạt sự quan tâm từ khán giả. Bởi đây là hai gương mặt lưu lượng đang hot, bên cạnh đó, nội dung phim khá hay, tạo hình đẹp nên có thể nói đây là dự án phim được fan 2 bên mong đợi. Thế nhưng, thực sự rất bất ngờ khi biết fan của Dương Tử tuyên bố không nhìn mặt bộ phim này, thậm chí còn tỏ rõ thái độ ghét bạn diễn của thần tượng mình ra mặt.

Gần nhất, fan 2 bên đã có màn combat cực căng trên Weibo. Nguyên nhân cũng bởi fan của Dương Tử bỗng nhiên trở thành người quản lý của super topic Trầm Vụn Hương Phai. Và trong số fan này lại có người là anti cứng của Thành Nghị nên fan của chàng mỹ nam cực kỳ bất bình. Sau màn khẩu chiến trên Weibo, fan Thành Nghị đã tự lập ra một super topic khác để đẩy hashtag cho thần tượng mình. Đây là lần đầu An thấy fan chiến nhau gắt đến mức chia đôi “nhà” luôn đó.

Lý Hiện – Lưu Diệc Phi

Thời điểm thông tin Lý Hiện và Lưu Diệc Phi sẽ hợp tác cùng nhau trong dự án phim Đi Về Nơi Có Gió, có vẻ như fan của 2 nhà đã bắt đầu lục đục. Khi Lý Hiện và Lưu Diệc Phi đều đang chuẩn bị gia nhập vào đoàn phim thì các fan lại tranh cãi gay gắt trên mạng. Nguyên nhân cũng bởi đến tận bây giờ phía đoàn làm phim cũng chưa chịu công bố phiên vị của 2 ngôi sao.

Chưa dừng lại ở đó, màn combat của fan Lý Hiện và fan Lưu Diệc Phi càng trở nên nóng hơn khi 2 bên nói đối phương “đi cửa sau” với đoàn làm phim để được hưởng đặc quyền. Ngoài ra, fan Lý Hiện cũng ra thống báo không đẩy thuyền, phòng chống fan couple khiến nhiều khán giả ngán ngẩm. Theo An thấy, việc không cho 2 diễn viên chính trong phim xào couple là việc khá bất lợi, bởi lẽ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chemistry của cặp đôi.

Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác

Vào đầu năm 2020, Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh đã hợp tác với nhau trong bộ phim cổ trang Hữu Phỉ. Theo tìm hiểu, thành tích của phim không quá cao, thế nhưng Hữu Phỉ vẫn thu hút hàng loạt sự quan tâm từ cư dân mạng. Điều đáng nói ở đây là trong khi Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác hợp tác rất vui vẻ thì fan 2 bên lại khá căng thẳng.

Cụ thể, fan nàng tiểu Hoa cho rằng Vương Nhất Bác đã kéo tụt thành tích Hữu Phỉ xuống, bên nữ cũng không tiếc lời chê bai diễn xuất của Vương Nhất Bác quá kém không xứng với thần tượng của mình. Fan Vương Nhất Bác đã đáp trả gay gắt trước những lời chê bai của fan Triệu Lệ Dĩnh. Vụ việc này từng gây tranh cãi lớn trên Weibo.

Dương Tử – Ngô Diệc Phàm

Thời điểm Thanh Trâm Hành mới khai máy, fan của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm đã gây nhau cực căng về vấn đề phiên vị. Đều là 2 lưu lượng cực hot của Cbiz, vậy nên 2 bên đều không muốn nhường nhịn đối phương. Fan Dương Tử đưa ra lý lẽ rằng thần tượng của mình có diễn xuất tốt hơn, Thanh Trâm Hành lại là phim đại nữ chủ nên phiên 1 phải là của phía nhà gái. Fan Ngô Diệc Phàm phản bác rằng thần tượng của mình nổi tiếng hơn hẳn Dương Tử nên không thể xếp sau được.

Việc fan Ngô Diệc Phàm và fan Dương Tử combat nhau cực gắt khi đó bị khán giả chê trách rất nhiều. Thế nhưng, dù giành nhau phiên 1 như vậy, nhưng đến nay Thanh Trâm Hành vẫn phải chịu cảnh nằm kho không biết bao giờ mới được lên sóng. Trong vụ việc này, netizen đều thấy cả 2 bên không những không được lợi mà lại đều phải mang tiếng xấu.

Sau những sự kiện fan gây hấn với nhau, người tổn hại duy nhất chỉ có các idol. Nhẹ thì mối quan hệ sẽ kém phần thân thiết, nặng thì có thể đôi bên sẽ chẳng dám hợp tác cùng nhau lần nào nữa. Bởi vậy mà dù có muốn bảo vệ quyền lợi của idol, các fan cũng nên lý trí một chút. Đừng tổn hại đến các ngôi sao khác, rồi thành ra ảnh hưởng đến chính thần tượng của mình.