Chỉ mới lên sóng 8 tập đầu tiên, thế nhưng tác phẩm Thiên Cổ Quyết Trần đã vấp phải làn sóng tranh luận từ khán giả.

Bộ phim tiên hiệp huyền huyễn Thiên Cổ Quyết Trần vừa mới lên sóng 8 tập đầu tiên vào ngày 17/6 vừa qua khiến cư dân mạng sôi sục bàn tán. Bộ phim với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Châu Đông Vũ là ảnh hậu tam kim cùng với diễn viên trẻ đang hot Hứa Khải không khỏi khiến các mọt phim háo hức mong chờ. Thế nhưng trái ngược với sự kỳ vọng của khán giả, bộ phim lại bị ném đá đến thảm thương, kể cả diễn xuất lẫn nội dung đều khiến khán giả ngán ngẩm, đặc biệt mũi dùi đều hướng về phía Châu Đông Vũ.

Là diễn viên trẻ đầy tiềm năng sinh sau 90, Châu Đông Vũ cũng là nữ diễn viên trẻ nhất đạt đủ tam kim điện ảnh Kim Mã, Kim Tượng, Kim Kê, trong giới điện ảnh có thể xem như diều gặp gió. Vì vậy, thời điểm khi biết tin cô quyết định đóng một bộ phim tiên hiệp thần tượng ban đầu cũng nằm ngoài dự đoán của mọi người.

Tuy nhiên ngay sau ngày đầu tiên phát sóng, bộ phim đã vấp phải những tranh luận gay gắt liên quan tới nội dung và diễn viên trong phim. Bộ phim bị nhận xét là nhạt nhòa không ấn tượng, điểm cộng duy nhất đó là kỹ xảo đẹp mắt, nam chính Hứa Khải bị chê mập, diễn xuất không ấn tượng, vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của Phó Hằng trong Diên Hi Công Lược. Đặc biệt, Châu Đông Vũ thân là ảnh hậu nhưng diễn xuất và khí chất lại để cho người xem thất vọng, cô phải đứng mũi chịu sào.

Trên mạng xã hội weibo ngày hôm qua và các diễn đàn khác tràn ngập những lời chê bai và tỏ ra nghi ngờ với diễn xuất của Châu Đông Vũ. Trong phim, nhân vật của Châu Đông Vũ được miêu tả là mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành. Tuy Châu Đông Vũ là diễn viên khá xinh đẹp nhưng diện mạo của cô lại không thể gánh được một nhân vật như vậy. Những điểm yếu của cô được bộc lộ rõ nét mặc dù tạo hình của cô cũng không kém. Thậm chí cô còn bị nhận xét không có dáng vẻ gì giống nữ chính, nữ phụ còn giống nữ chính hơn.

Châu Đông Vũ bị nhận xét không hợp với tiên hiệp, cũng không có khí chất đóng tiên hiệp, dáng người không thể cân nổi cổ trang. Đặc biệt khi đứng cạnh Hứa Khải lại càng cảm thấy chênh lệch không xứng đôi.

Không chỉ nhan sắc, Châu Đông Vũ còn bị chỉ trích về diễn xuất, rõ ràng chỉ là một bộ phim ngôn tình thương mại. Thế nhưng Châu Đông Vũ lại không thể dùng diễn xuất của mình để tô điểm cho bộ phim, chinh phục được khán giả, cô còn bị nhận xét diễn xuất rất gượng gạo khiến khán giả không thể tin nổi đây lại là một ảnh hậu. Điều này khiến bộ phim bị diss mạnh mẽ, thậm chí Thiên Cổ Quyết Trần chưa mở điểm douban nhưng bình luận cho 1 sao và 2 sao lại chiếm khá nhiều.

Thực ra, không phải bất cứ ảnh hậu nào cũng có thể cân bằng được cả hai mảng điện ảnh và truyền hình. Đơn cử như Chương Tử Di trong Thượng Dương Phú cũng gặp tình trạng tương tự không kém Châu Đông Vũ. Có những ảnh hậu chỉ có thể phát triển ở mảng điện ảnh mà cũng có những thị hậu chỉ có thể tập trung ở mảng truyền hình.

Để đạt được kết quả tốt của cả hai mảng như Triệu Vy, Châu Tấn không dễ dàng gì. Tuy nhiên làm một diễn viên, luôn luôn phải thử sức với những vai diễn mới mẻ, dám thử sức mới có thể đúc kết kinh nghiệm và dần hoàn thiện hơn. Đây cũng là một rào cản mà Châu Đông Vũ phải vượt qua. Hi vọng tam kim ảnh hậu Châu Đông Vũ sẽ tiến bộ hơn trong những bộ phim sau, đủ sức để cân bằng cả hai mảng truyền hình và điện ảnh.