Tưởng tượng nếu lỡ một ngày main vocal của các nhóm như BLACKPINK, BTS, Red Velvet, EXO vắng mặt, fan của họ sẽ chọn ai để thay thế vị trí đó?

Main vocal là một vị trí quan trọng với bất kỳ boy group hay girl group nào. Để đảm nhận được vai trò người hát chính, thành viên ấy đòi hỏi phải có chất giọng hay, vừa có nội lực, vừa sở hữu các kỹ thuật thanh nhạc hoàn hảo. Đặc biệt, giọng hát của họ phải luôn luôn có màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, ngoài những main vocal hiện tại, các nhóm nhạc sau đây vẫn không thiếu sự lựa chọn, nếu bỗng dưng một ngày “giọng ca vàng” của nhóm vắng mặt.

Những main vocal “khủng” của các nhóm nhạc. (Ảnh: T.H)

BTS

Được mệnh danh là “em út vàng” của BTS, Jungkook khiến các anh không khỏi tự hào với tài năng và giọng hát của mình. Main vocal Jungkook nổi tiếng với chất giọng nhẹ nhàng, ngọt như đường mật, luôn khiến trái tim người hâm mộ phải loạn nhịp.

Jungkook hóa thiên thần với chất giọng vô cùng ngọt ngào. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, nhóm nhạc toàn cầu BTS còn sở hữu dàn vocalist cực xịn như V, Jimin, hay Jin. Khác với chất giọng nhẹ nhàng của Jungkook, V lại gây ấn tượng bằng màu giọng trầm khàn đặc trưng. Jimin luôn làm tốt vai trò lead vocal (hát dẫn) của mình với chất giọng độc đáo và khá nổi bật. Anh cả Jin lại dành được sự ưu ái ngợi khen bởi giọng hát sáng và truyền cảm. Cả 3 chàng trai đều rất nhiều lần được các chuyên gia nhắc tên và đánh giá tốt.

V hóa “thiên nga đen” cùng giọng ca đầy nội lực. (Ảnh: Twitter)

Jimin là một ứng cử viên sáng giá. (Ảnh: Twitter)

Jin cũng là thành viên được đánh giá cao về giọng hát. (Ảnh: Twitter)

Như vậy, nếu Jungkook đi vắng, nhóm có nhiều sự lựa chọn để thay thế. Dù là cái tên nào đi chăng nữa chắc chắn vẫn sẽ “cân” được các bài hát của nhóm.

BLACKPINK

Rosé là một trong những idol có chất giọng đặc biệt. Cô nàng được lựa chọn là main vocal của nhóm nhạc đình đám BLACKPINK. Giọng hát của Rosé đã chinh phục được fan bởi yếu tố cảm xúc và kỹ năng thanh nhạc tốt. Rosé còn được đánh giá cao về khả năng hát live và những màn trình diễn vô cùng bắt mắt trên sân khấu.

Rosé khiến fan “điêu đứng” với các màn trình diễn thần sầu. (Ảnh: Pinterest)

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến gương mặt đầy tài năng Jennie. Ngoài việc rap hay, nhảy giỏi, Jennie còn là giọng ca tiềm năng của nhóm. Các fan tin chắc rằng cô hoàn toàn có thể xử lý những nốt cao và hoàn thành tốt phần vocal khi ở vị trí giọng ca chính. Có thể nói sau Rosé, Jennie chính là thành viên có chất giọng ấn tượng của nhóm.

Jennie sở hữu màu giọng đặc biệt. (Ảnh: Pinterest)

Red Velvet

Main vocal của Red Velvet không ai khác chính là Wendy. Cô gái tài năng này luôn được đánh giá ở top đầu về kỹ năng thanh nhạc với chất giọng cực hay. Cô nàng dễ dàng lên những nốt cao chót vót và kể cả âm thấp nghe vẫn rất tuyệt vời. Đồng thời khả năng hát live của Wendy cũng không chê vào đâu được và khó ai có thể sánh bằng.

Wendy có khả năng cảm âm vượt bậc. (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, nếu một ngày Wendy vắng mặt, cô em Seulgi vẫn có khả năng đảm nhiệm vai trò này. Seulgi cũng được nhiều khán giả yêu mến bởi khả năng hát live mượt mà và thần thái đỉnh cao khi trình diễn. Với giọng ca mạnh mẽ đầy nội lực, cô nàng hoàn toàn có thể làm tốt vai trò giọng ca chính.

Seulgi cũng là một giọng ca cực “khủng” của Red Velvet. (Ảnh: Pinterest)

EXO

Được đánh giá cao về giọng hát ngay từ khi còn là thực tập sinh, Baekhyun thuận lợi trở thành main vocal khi liên tục thể hiện được tài năng của mình. Anh chàng luôn biết cách thổi hồn vào giọng hát. Với khả năng kiểm soát quãng giọng tốt và khí chất vốn có, Baekhyun đã chinh phục được hàng triệu người hâm mộ.

Baekhyun xứng đáng với vị trí main vocal của EXO. (Ảnh: Pinterest)

Song, Chen cũng là gương mặt sáng giá trong làng vocal. Sức hút của giọng ca này đã tạo nên những cơn sóng âm nhạc dữ dội từng làm mưa làm gió một thời. Với chất giọng da diết, ngọt ngào anh chàng còn được biết đến với danh xưng “vocal king” qua những OST đình đám.

Chen khiến các fan “tan chảy” với chất giọng ngọt ngào. (Ảnh: Twitter)

TWICE

Trong số main vocal tài năng phải kể đến Jihyo. Cô nàng sở hữu giọng hát ổn định và dày dặn kinh nghiệm. Với quãng giọng ở mức E3 – D6, cô nàng luôn làm tốt các nốt cao, được cho là giọng hát đắc lực của nhóm. Đồng thời, Jihyo cũng được giao vai trò là trưởng nhóm của TWICE.

Jihyo luôn hoàn thành tốt vai trò của mình. (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, chị cả Nayeon cũng thường được giao phần mở đầu và điệp khúc cao trào trong các bài hát của nhóm. Cô có chất giọng tươi sáng và sôi động nhất trong các thành viên. Do đó, nếu Jihyo đi vắng, fan sẽ đều cử Nayeon cho vị trí này.

Nayeon vô cùng tươi tắn, đáng yêu trên sân khấu của nhóm. (Ảnh: Twitter)

aespa

aespa là tân binh vừa ra mắt vào tháng 10 năm ngoái bởi nhà SM. Main vocal của nhóm là thành viên NingNing. Cô được đông đảo cư dân mạng khen ngợi về diện mạo cũng như giọng hát. Với những tiềm năng này, nữ idol đến từ Trung Quốc hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

Tân binh NingNing nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả. (Ảnh: The Show)

Bên cạnh đó, Winter cũng được khen không ngớt lời về visual nổi bật và chất giọng “không phải dạng vừa”. Chỉ vừa mới debut, nhưng Winter đã có được lượng fan lớn cả trong nước lẫn quốc tế. Do đó, cô được cho là đủ sức thay NingNing đảm nhận cương vị hát chính.

Diện mạo và thần thái đỉnh cao của Winter. (Ảnh: Pinterest)

ITZY

Tuy Lia không được đánh giá cao về mảng vũ đạo, nhưng không thể phủ định vai trò main vocal của cô nàng. Với chất giọng tỏa sáng và nổi bật, Lia từng được người hâm mộ khen ngợi rằng: “Âm sắc của Lia đúng là báu vật mà”.

Lia đầy cuốn hút trên sân khấu. (Ảnh: Twitter)

Ngoài Lia thì Chaeryeong cũng là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí main vocal. Nữ idol trẻ sinh năm 2001 là một trong những 10X tài năng được đánh giá cao của làng giải trí K-pop.

Chaeryeong tỏa sáng không kém cạnh các thành viên khác. (Ảnh: Pinterest)

Ngoài diện mạo và vũ đạo, các nhóm nhạc đã chinh phục fan bằng vocal cực khủng. Có thể khẳng định rằng, nếu lỡ một ngày main vocal của nhóm vắng mặt, họ sẽ không cảm thấy quá khó khăn để tìm một vocal thay thế.