Thời gian gần đây, Vương Nhất Bác liên tục vướng vào hàng loạt thông tin nhạy cảm, làm ảnh hưởng lớn đến tên tuổi cũng như sự nghiệp của nam nghệ sĩ. 

Phong Khởi Lạc Dương và Băng Vũ Hỏa là 2 tác phẩm có sự góp mặt của Vương Nhất Bác  được dự định trong quý 4/2021 sẽ lên sóng. Đây là 2 tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nam nghệ sĩ sau khi Hữu Phỉ lên sóng.

Thế nhưng khi Phong Khởi Lạc Dương vừa tung thêm poster mới cách đây vài ngày thì Vương Nhất Bác lại vướng hàng loạt tin đồn không hay. Mới nhất là tin Vương Nhất Bác bị nghi có liên quan đến một vụ án hình sự, mà người khởi kiện chính là “fan đen” (antifan) của anh chàng.

Theo đó netizen phát hiện có một người tên Vương Nhất Bác bị kiện vì dính dáng đến tội lừa đảo. Điều đáng nói ở đây đó chính là người đâm đơn kiện là Tiền Thần Khiết cùng một số người khác. Trong khi theo tin tức trước đó, Tiền Thần Khiến nằm trong những antifan bị chính Vương Nhất Bác kiện. Do đó, netizen cho rằng “Vương Nhất Bác” trong vụ án lừa đảo kể trên cũng chính là nam nghệ sĩ Vương Nhất Bác.

Chưa dừng lại ở đó, đúng lúc này cũng có tin Vương Nhất Bác đang phải chuẩn bị ra tòa vì khoản vay tài chính với Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc. Theo đó, khoản vay này có liên quan đến công ty truyền thông ở Thượng Hải do người tên Vương Nhất Bác là pháp nhân cũng là cổ đông duy nhất. Được biết, hai bên sẽ bị triệu tập đến tòa vào ngày 25/10 tới.

Hiện tại, 2 thông tin trên liên tục vận vào sư nghiệp của nam diễn viên, khiến sự nghiệp của anh chàng gặp không ít rắc rối lớn. Thế nhưng, một số fan cứng đã đứng lên thanh minh cho Vương Nhất Bác rằng cả hai trường hợp kể trên đều là do trùng tên trùng họ, chứ hoàn toàn không phải nam ca sĩ – diễn viên Vương Nhất Bác. Tất cả chỉ là hiểu lầm chứ Vương Nhất Bác chẳng hề liên quan đến hai vụ kiện này.

Nếu đây thực sự là hiểu lầm thì netizen cũng không khỏi “dở khóc dở cười” thay Vương Nhất Bác vì bị “nằm không trúng đạn” những 2 lần liên tiếp. Tuy nhiên, có một vụ kiện về tranh chấp tránh nhiệm vi phạm trực tuyến thực sự có liên quan đến Vương Nhất Bác. Đó là vào tháng 3 năm nay, Vương Nhất Bác có kiện một phụ nữ vì lý do “tranh chấp trách nhiệm pháp lý vi phạm trực tuyến”. Tuy nhiên sau thời gian, ngày 13/10, người này đã biến Vương Nhất Bác thành “bị đơn” của vụ kiện. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của sự việc phẫn phải chờ đến ngày tòa công bố chính thức.

Thời điểm hiện tại, Vương Nhất Bác là một trong những minh tinh trẻ tuổi hàng đầu tại làng giải trí Hoa ngữ. Tuy sự nghiệp lên nhanh như diều gặp gió sau thành công của Trần Tình Lệnh, thế nhưng thời gian gần đây nam diễn viên xui xẻo khi dính vào những lời đồn thất thiệt.

Mong rằng người hâm mộ cùng khán giả hãy thật sáng suốt và lý trí khi tiếp nhận hàng loạt thông tin không hay được lan truyền rộng rãi trên MXH. Đừng để dư luận dắt mũi, hiểu sai về nam nghệ sĩ trong thời điểm nhạy cảm này!