Tiên hiệp là dòng phim hiện đang được khá nhiều netizen ưa chuộng. Nhìn lại có khá nhiều mỹ nhân Hoa ngữ trở nên nổi tiếng nhờ dòng phim này, điển hình đó là Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch. Các chị cả đã nổi tiếng như vậy còn thế hệ tiểu hoa sau 90 khi bén duyên với dòng phim tiên hiệp này thì như thế nào?

Bạch Lộc – Chiêu Diêu

Chiêu Diêu là một bộ phim có nội dung cũng như đầu tư khá chỉnh chu thuộc dòng phim tiên hiệp. Đặc biệt cặp đôi Hứa Khải – Bạch Lộc đã có một màn kết hợp vô cùng ăn ý và tuyệt vời khiến bao fan u mê. Điều mà khán giả thích nhất ở Bạch Lộc chính là dù có ngoại hình ngọt ngào, đáng yêu, nhưng cô nàng này lại không tự đóng khung hình tượng của mình khi chọn nhân vật.

Vai Chiêu Dao trong phim là tuy không được tạo hình quá cầu kỳ, nhưng lại có khí chất ngang tàn, đúng chuẩn một đại ma đầu khiến ai nghe tên cũng phải nể sợ. Thần thái của Bạch Lộc trong Chiêu Diêu phải nói là khó ai bì được.

Viên Băng Nghiên – Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát có thể được coi là một bộ phim để đời trong sự nghiệp của Viên Băng Nghiên. Bởi nhờ Lưu Ly mà tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1992 này mới đến gần hơn với công chúng. Nhân vật Toàn Cơ trời sinh khiếm khuyết lục thức, bản tính ngây thơ, không quản sự đời nhưng vận mệnh lại gán cho trách nhiệm chính tà trên vai đã được Băng Nghiên thể hiện vô cùng tốt.

Theo nhận định của 1 số netizen, Băng Nghiên là một trong số các nữ diễn viên hiếm hoi diễn nét ngây thơ, thêm chút ngốc nghếch, đáng yêu vô cùng tự nhiên chứ không bị gồng hay gượng gạo. Thêm nữa, tạo hình Toàn Cơ thật sự rất thanh khiết, xinh đẹp và hơn thế chính là tương tác hóa học đỉnh cao của cô và Thành Nghị. Một bộ phim có nhiều yếu tố tuyệt vời như vậy, thì hỏi sao mà Lưu Ly Mỹ Nhân Sát không thành công cho được.

Châu Đông Vũ – Thiên Cổ Quyết Trần

Châu Đông Vũ là một trong những nữ diễn viên có thực lực và nhận được đánh giá cực tốt từ khán giả qua các tác phẩm điện ảnh ăn khách như Em Của Thời Niên Thiếu, Thất Nguyệt Và An Sinh, Chúng Ta Của Sau Này. Có thành tích khủng bên mảng điện ảnh là thế nhưng có vẻ như cô nàng này lại không mấy có duyên với mảng truyền hình.

Gần đây, Thiên Cổ Quyết Trần là là tác phẩm tiên hiệp mới nhất mà Châu Đông Vũ tham gia đóng. Những tưởng với kinh nghiệm cùng diễn xuất chắc tay của Đông Vũ thì cô sẽ tiếp tục bỏ túi thành công rực rỡ với dự án này. Nhưng đời không như là mơ, thủ vai thượng thần Thượng Cổ kiêm mỹ nhân chốn tiên giới, nhưng tạo hình của Đông Vũ đã nhận phải lời cay đắng của khán giả.

Ngoại hình có phần nhỏ bé cộng thêm chiếc nhan sắc không quá kiều diễm, không toát ra được tiên khí khiến mình thấy Đông Vũ cứ như một thiếu nữ mới lớn chứ không giống một vị thượng thần đầy sức mạnh. Bởi mới nói, nhìn Châu Đông Vũ trong Thiên Cổ Quyết Trần mình mới thấy vai đại mỹ nhân phim tiên hiệp thực sự không dễ đóng chút nào.

Địch Lệ Nhiệt Ba – Tam sinh tam thế chẩm thượng thư

Theo đánh giá của nhiều người, hồ ly Phượng Cửu là một trong các nhân vật ấn tượng nhất mà Nhiệt Ba từng đảm nhận. Vẻ đẹp trong trẻo, có chút tinh nghịch, trẻ con của nhân vật này thật khiến người ta xiêu lòng.

Tuy Chẩm Thượng Thư không được thành công như kỳ vọng, nhưng đối với một fan cứng của đôi Đế Quân – Phượng Cửu thì đây thật sự là một tác phẩm không phụ sự chờ đợi và rất đáng xem. Diễn xuất của Nhiệt Ba trong phim khá tròn vai, cũng như khí chất đầy tiên khí của cô.

Trần Ngọc Kỳ – Kính Song Thành

Kính Song Thành ban đầu được kỳ vọng rất lớn vì phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, được đầu tư khủng cộng thêm dàn diễn viên chất lượng như Lý Dịch Phong, Trần Ngọc Kỳ hay Trịnh Nghiệp Thành.

Thế nhưng, hy vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn, nội dung phim thiếu điểm nhấn và kịch tính, bên cạnh đó là diễn xuất chưa tới của các diễn viên, nhưng thất vọng nhất đó là màn diễn xuất của Ngọc Kỳ. Dù khoác lên tạo hình lung linh, nhưng ánh mắt cô trông lúc nào cũng vô hồn, không truyền tải được cảm xúc. Hẳn là nhiều khán giả khi xem phim đều có chung một cảm nhận rằng nhân vật nữ chính Bạch Anh của Ngọc Kỳ hoàn toàn không có cái gọi là “hào quang của nữ chính”.

Dương Tử – Hương Mật Tựa Khói Sương

Và hiển nhiên, trùm cuối chuyên đóng tiên hiệp trong lứa tiểu hoa sau 90 đó chính là Dương Tử. Trong thế hệ sao nữ sau 90, thì chắc hẳn Dương Tử là nữ diễn viên có đủ có nhan sắc lẫn tài năng nhất. Và hiển nhiên, cô nàng này cũng là một trong số các sao nữ đạt được thành công rực rỡ khi đi đóng phim tiên hiệp.

Vai diễn Cẩm Mịch của Dương Mịch trong Hương Mật Tựa Khói Sương phải nói là cực phẩm từ tạo hình đến tính cách nhân vật cũng như diễn xuất đáng khen. Lúc ngây ngô thì vô cùng chân thật, đáng yêu, lúc đau lòng rơi nước mắt thì khiến biết bao khán giả phải khóc theo. Nếu không phải là Dương Tử thì chắc sẽ khó có ai thể hiện được vai Cẩm Mịch hoàn hảo đến vậy.